Thực hư vấn đề: Cao dây thìa canh của tiến sĩ Trần Văn Ơn có thật không?

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
02/06/2022 - 2441 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

TÁC GIẢ

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

Bác sĩ Lê Minh Hằng - Cố vấn chuyên môn cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Hệ thống Nhà thuốc Pharmart.vn.

Dây thìa canh là giải pháp hỗ trợ ổn định đường huyết được nhiều người bệnh tin dùng. Hiện nay trên thị trường xuất hiện các đơn vị quảng cáo, bán cao dây thìa canh của Tiến sĩ Trần Văn Ơn. Vậy sản phẩm này có thật không? Thực hư thế nào? Hãy theo dõi bài viết chi tiết dưới đây.

Hành trình tìm kiếm dây thìa canh của PGS Tiến sĩ Trần Văn Ơn 

PGS.TS Trần Văn Ơn - Nguyên trưởng Bộ môn Thực vật của Trường Đại học dược Hà Nội là người đã có kinh nghiệm hơn 30 năm tìm tòi và nghiên cứu khoa học. Bằng niềm đam mê thảo dược ngay từ khi còn nhỏ, ông đã khám phá ra rất nhiều thảo dược quý hiếm và các bài thuốc đóng góp lớn cho nền y học. 

Trong đó, dấu mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của Tiến sĩ chính là hành trình tìm kiếm dây thìa canh - dược liệu vàng cho người bệnh tiểu đường chưa từng được biết đến trên thế giới.

Quá trình bắt đầu từ năm 2006, khi Tiến sĩ Trần Văn Ơn nghiên cứu đề tài về các bài thuốc dược liệu có tác dụng hạ đường huyết. Qua việc tìm hiểu nhiều tài liệu, ông phát hiện ra cây Gymnema đã được dùng để chữa bệnh “nước tiểu ngọt như mật” ở Ấn Độ từ 2000 năm trước. 

Cao dây thìa canh của Tiến sĩ Trần Văn Ơn

PGS.TS Trần Văn Ơn là người tìm ra dây thìa canh giúp hạ đường huyết

Được biết loài cây này thường xuất hiện ở vùng có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, ông đã lặn lội khắp miền Tổ quốc, vào sâu trong rừng để tìm kiếm. Trời không phụ lòng người, tình cờ trong một lần thu thập và xét nghiệm dược liệu, PGS.TS Trần Văn Ơn đã tìm ra dây thìa canh (Gymnema sylvestre) và tiến hành nhân giống, sàng lọc.

Không chỉ dừng lại tại đây, sau 3650 ngày khám phá không mệt mỏi, ông tiếp tục tìm thấy dây thìa canh lá to có kích thước lớn hơn 5 lần và mức độ giảm đường huyết vượt trội hơn hẳn, mở ra tương lai mới cho bệnh nhân tiểu đường. 

PGS Tiến sĩ Trần Văn Ơn nhấn mạnh tác dụng của dây thìa canh 

Trong quá trình nghiên cứu của mình, PGS.TS. Trần Văn Ơn đã chỉ ra những tác dụng vượt trội của dây thìa canh và dây thìa canh lá to trong việc hạ đường huyết với người tiểu đường. Cơ chế tác động chính của dược liệu này là nhờ hoạt chất có tên gymnemic acid:

- Tăng tiết hormone INS, giúp tăng sinh tế bào Beta đảo tụy. 

- Ức chế hấp thu glucose từ ruột vào máu.

- Tăng men sử dụng đường ở mô, cơ.

- Tăng khả năng đào thải cholesterol xấu và lipid, giảm mỡ máu (tốt cho người tiểu đường béo phì).

- Ổn định chỉ số tiểu đường, phòng ngừa các biến chứng đái tháo đường.

Dây thìa canh mang lại nhiều công dụng vượt trội

Dây thìa canh mang lại nhiều công dụng vượt trội

Ưu nhược điểm của cao dây thìa canh

  • Ưu điểm

- Đảm bảo hoạt chất trong dây thìa canh vẫn được giữ nguyên.

- Thuận tiện sử dụng, không mất thời gian chuẩn bị hay đun nấu.

- Dễ bảo quản, không lo ẩm mốc, ảnh hưởng thời tiết.

- Hương vị thơm nhẹ, dễ uống hơn so với dây thìa canh tươi.

  • Nhược điểm

- Khó kiểm định chất lượng dây thìa canh khi thu hái có đạt chuẩn chất lượng không, quy trình sản xuất cao có chặt chẽ không.

- Dễ bị trộn cùng tạp chất, chất bảo quản. 

Trên thị trường có nhiều địa chỉ bán cao dây thìa canh nhưng rất khó khăn để phân biệt đâu là nơi uy tín. Đồng thời, cao dây thìa canh cũng tồn tại nhiều nhược điểm nên trong các sản phẩm được bào chế từ dây thìa canh, không nên ưu tiên mua sản phẩm này. Thay vào đó bạn có thể dùng dây thìa canh khô, viên dây thìa canh hay dạng trà túi lọc.

Cao dây thìa canh khó tìm địa chỉ sản xuất uy tín để mua

Cao dây thìa canh khó tìm địa chỉ sản xuất uy tín để mua

Liệu có: cao dây thìa canh của tiến sĩ Trần Văn Ơn?

Với mong muốn mang nghiên cứu của mình áp dụng vào thực tiễn, Tiến sĩ Trần Văn Ơn chỉ hợp tác nghiên cứu và chuyển giao đề tài của mình cùng DK Pharma (Công ty Cổ phần Dược khoa) để sản xuất viên dây thìa canh trị tiểu đường DK-Betics và dây thìa canh lá to DK-Betics Gold.

Vậy cao dây thìa canh của Tiến sĩ Trần Văn Ơn có thật không? Pharmart.vn xin nhấn mạnh rằng PGS Tiến sĩ Trần Văn Ơn không nghiên cứu hay hợp tác với nhà cung cấp nào để sản xuất cao dây thìa canh trị tiểu đường. Vì thế, nếu có sản phẩm nào quảng cáo là “cao dây thìa canh của Tiến sĩ Trần Văn Ơn” thì đều là lừa đảo, lợi dụng người bệnh và giả danh thương hiệu.

Đã có nhiều tổ chức, cá nhân lợi dụng hình ảnh, uy tín của Tiến sĩ Trần Văn Ơn mà không có sự cho phép để bán thực phẩm chức năng giả, kém chất lượng nhằm trục lợi bất chính. Dưới đây là một số thủ đoạn phổ biến họ thường sử dụng, khách hàng nên cẩn trọng:

- Trang Facebook lấy tên sản phẩm, chức danh khoa học của ông: DK-Betics, DK-Betics Gold, PGS.TS Trần Văn Ơn, Trường Đại học Dược Hà Nội.

Trang Facebook giả mạo thông tin về Trường Đại học Dược Hà Nội

Trang Facebook giả mạo thông tin về Trường Đại học Dược Hà Nội

- Lấy hình ảnh Tiến sĩ cắt ghép vào để quảng cáo sản phẩm.

Lấy hình ảnh Tiến sĩ Trần Văn Ơn quảng cáo trái phép dây thìa canh

Lấy hình ảnh Tiến sĩ Trần Văn Ơn quảng cáo trái phép

- Sử dụng trái phép công trình nghiên cứu được đăng trên báo chí, các kênh tin tức và ghép ảnh sản phẩm nhái.

Ghép ảnh sản phẩm giả vào các bài báo nổi tiếng nói về công trình nghiên cứu của PGS.TS Trần Văn Ơn

Ghép ảnh sản phẩm giả vào các bài báo nổi tiếng nói về công trình nghiên cứu của PGS.TS Trần Văn Ơn 

Địa chỉ mua sản phẩm dây thìa canh chính hãng của PSG Tiến sĩ Trần Văn Ơn

Để mua dây thìa canh hỗ trợ điều trị tiểu đường chính hãng của PGS Tiến sĩ Trần Văn Ơn, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất DK Pharma. Ngoài ra, nhà thuốc Pharmart.vn là đơn vị thuộc hệ thống phân phối trực tiếp DK BeticsDK Betics Gold từ công ty này. 

Không chỉ đảm bảo chất lượng và giá bán tốt nhất, quá trình giao hàng cho người bệnh tại Pharmart.vn cũng rất nhanh chóng và kịp thời. Khi mua viên dây thìa canh theo liệu trình, bạn cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Như vậy, cao dây thìa canh của Tiến sĩ Trần Văn Ơn là sản phẩm hoàn toàn không có thật. Người bệnh cần tỉnh táo khi tìm mua sản phẩm dây thìa canh, tránh tình trạng tiền mất tật mang. Bên cạnh đó, hãy duy trì một lối sống lành mạnh là biện pháp kiểm soát ổn định đường huyết tốt nhất.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên tới cơ sở y tế, hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn)

Pharmart.vn tổng hợp

Ảnh: Sưu tầm internet

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan