Top 12 vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tốt nhất 2023

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
27/04/2024 - 3307 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

TÁC GIẢ

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

Bác sĩ Lê Minh Hằng - Cố vấn chuyên môn cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Hệ thống Nhà thuốc Pharmart.vn.

Việc bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ từ những năm tháng đầu đời là rất cần thiết. Vậy ba mẹ đã biết lý do phải bổ sung vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh là gì? Cách bổ sung vitamin D3 K2 như nào là đúng? Hãy cùng Pharmart.vn tìm hiểu những sản phẩm vitamin D3 K2 chất lượng và hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây.

Vitamin D3, K2 có tác dụng gì?

Vitamin D3 (hay Cholecalciferol) là một trong 5 dạng tự nhiên của vitamin D có khả năng tan trong dầu. Vitamin D3 có tác dụng:

  • Hỗ trợ quá trình hấp thu canxi tại ruột non.
  • Thúc đẩy hình thành Osteocalcin hay protein xương, làm nhiệm vụ gắn kết canxi vào xương.
  • Giúp cơ thể tránh mắc phải các nhiễm trùng đường hô hấp.
  • Hỗ trợ giảm huyết áp, giảm đột quỵ
  • Tăng đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể.
  • Cải thiện tâm trạng, phòng tránh bệnh trầm cảm.

Tác dụng của vitamin D3 đối với cơ thể

Tác dụng của vitamin D3 đối với cơ thể

Vitamin K2 (hay Menaquinone) là một trong hai dạng chính của vitamin K được tìm thấy trong thực phẩm có nguồn gốc động vật và thực phẩm lên men. Vitamin K2 có tác dụng:

  • Phòng ngừa các bệnh tim mạch.
  • Gắn canxi vào xương giúp xương chắc khỏe, giảm nguy cơ loãng xương.
  • Phòng chống một số bệnh ung thư như: Ung thư gan, ung thư tuyến tiền liệt.

 

Vì sao nên bổ sung kết hợp vitamin D3 và K2 cho trẻ

Vitamin D3 có chức năng như một “chiếc xe” vận chuyển canxi và phospho vào máu. Tuy nhiên, để xương hấp thu canxi thì lại cần đến vitamin K2 làm nhiệm vụ gắn kết. Nếu thiếu vitamin D3, canxi sẽ bị lắng đọng tại ruột non gây ra các vấn đề như: Táo bón, thiếu canxi máu, còi xương. Còn khi thiếu vitamin K2, canxi không tới được xương mà bị lắng đọng ở nội tạng và thành mạch gây ra hiện tượng vôi hóa, là nguyên nhân dẫn đến các bệnh tim mạch hay sỏi thận.

Như vậy để tối đa hóa lợi ích của vitamin D3 K2 và giảm bớt những tác dụng phụ có thể xảy ra thì chúng ta nên bổ sung kết hợp vitamin D3 K2 cùng lúc.

Cách bổ sung vitamin D3K2 cho trẻ

Việc thiếu hay thừa vitamin D3 K2 đều để lại những bất lợi đối với cơ thể, do đó việc bổ sung đúng và đủ theo khuyến cáo là điều rất cần thiết. Dưới đây là cách bổ sung vitamin D3 K2 chi tiết.

Liều lượng vitamin D3 K2 cần bổ sung 

Với vitamin D3: Theo khuyến cáo của Viện hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ, liều lượng vitamin D cần được bổ sung là:

  • Trẻ sơ sinh, trẻ em và thanh thiếu niên nên bổ sung ít nhất 400 IU vitamin D mỗi ngày.
  • Nên bổ sung vitamin D cho trẻ ngay khi mới sinh, tuy nhiên nếu trẻ sơ sinh được nuôi bằng sữa công thức có lượng vitamin D đầy đủ thông qua sữa thì không cần bổ sung thêm.
  • Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ hoàn toàn hoặc một phần, trẻ em và thanh thiếu niên tiêu thụ ít hơn 01 lít sữa thì nên bổ sung thêm 400 IU vitamin D mỗi ngày.

Với vitamin K2: Do vitamin K2 còn chưa phổ biến nên hiện nay chưa có liều khuyến cáo hằng ngày. Tuy nhiên liều dùng phổ biến hiện nay do các nhà sản xuất đưa ra thường là:  

  • Trẻ 1-10 tuổi: 60-20 mcg/ngày. 
  • Trẻ 10-18 tuổi: 120-160 mcg/ngày.
  • Người trưởng thành: 150-160 mcg/ngày.

Các cách bổ sung vitamin D3 K2 

  • Bổ sung qua sữa mẹ: Sữa mẹ chứa rất nhiều dưỡng chất và các yếu tố miễn dịch có lợi cho trẻ. Tuy nhiên, hàm lượng vitamin D trong sữa mẹ khá thấp so với nhu cầu vitamin D của trẻ. Vì vậy với trẻ được nuôi bằng sữa mẹ nên bổ sung thêm vitamin D từ thực phẩm chức năng.
  • Bổ sung qua sữa công thức: Hầu hết các sữa công thức đều được bổ sung thành phần vitamin D, K2 và Canxi phù hợp với nhu cầu của trẻ. Đây là cách dễ dàng nhất để bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Bổ sung qua thực phẩm chức năng: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin D3 K2 với liều lượng xác định. Ba mẹ chỉ cần cho vài giọt vitamin vào sữa hoặc thức ăn của trẻ hằng ngày để giúp trẻ phát triển khỏe mạnh.
  • Bổ sung bằng thức ăn: Đối với trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm thường hay thiếu canxi và D3K2, vì vậy nên bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ qua nhiều loại thực phẩm như: Cá hồi, trứng, nấm, sữa và các chế phẩm từ sữa,… 

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin D

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin D

Lưu ý khi bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ

  • Sử dụng đúng liều lượng và cách dùng được khuyến cáo bởi nhà sản xuất hoặc chuyên gia.
  • Kết hợp dùng chế phẩm bổ sung với việc cho trẻ phơi nắng để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Nên chọn sản phẩm được phân liều sẵn, đơn vị đo lường to, dễ nhìn.
  • Không nên lạm dụng D3K2 quá liều vì có thể gây ra tình trạng buồn nôn, kém ăn, tiêu chảy, khô miệng,…

 

Top 12 vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tốt nhất 2023

Sau đây, Pharmart xin giới thiệu đến quý khách 12 loại vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tốt nhất

Nature's Way Kids Smart Bursts Calcium Vitamin D3

Nature's Way là một thương hiệu đã quá quen thuộc tại thị trường Việt Nam với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe nổi tiếng dành cho người lớn và trẻ em. Sản phẩm Nature's Way Kids Smart Bursts Calcium Vitamin D3 được nghiên cứu bởi các chuyên gia Úc với hàm lượng canxi và vitamin D3 có tỷ lệ phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ nhỏ. 

Ngoài ra, với công thức kết hợp tối ưu, không chất bảo quản và các chất có hại, 99% không chứa đường đảm bảo được sự tinh khiết và tốt cho sức khỏe trẻ em. Hơn nữa, thấu hiểu tâm lý sợ uống thuốc của bé, nhà sản xuất đã tạo ra sản phẩm dạng viên nhai cùng hương vị dâu tạo sự thích thú cho trẻ mỗi lần sử dụng.

  • Đối tượng sử dụng: Trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên có nhu cầu bổ sung vitamin D3 và canxi.
  • Giá tham khảo: 400.000đ - 480.000đ.

Nature’s Way Kids Smart Bursts Calcium + Vitamin D3 - Bổ sung Canxi và Vitamin D3 cho trẻ

Nature’s Way Kids Smart Bursts Calcium + Vitamin D3 - Bổ sung Canxi và Vitamin D3 cho trẻ

Nature 's Way Kids Smart Vitamin C + ZinC + D3 

Cũng đến từ thương hiệu Nature 's Way nhưng sản phẩm Kids Smart Vitamin C + ZinC + D3 ngoài tác dụng bổ sung vitamin D3 còn chứa hàm lượng vitamin C và kẽm cao giúp tăng đề kháng, dạng viên nhai có vị cam dễ ăn giúp trẻ ăn ngon hơn.

Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại tại nhà máy đạt chuẩn GMP, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nguyên liệu đều là những thành phần lành tính và không chứa phụ liệu hóa học độc hại.

  • Đối tượng sử dụng: Trẻ em từ 2 tuổi trở lên (đã nhai được) có nhu cầu bổ sung vitamin D3, vitamin C và kẽm.
  • Giá tham khảo: 370.000đ - 450.000đ.

 

Nature's Way Kids Smart Infant drops VD3

Tiếp tục là một sản phẩm đến từ thương hiệu Nature's Way, Kids Smart Infant drops VD3 được các chuyên gia đánh giá là một sản phẩm vitamin D3 cao cấp có độ tinh khiết gần như tuyệt đối. Với thành phần là chiết xuất tinh dầu hướng dương organic được trồng và thu hoạch dựa trên những quy chuẩn khắt khe và hoàn toàn không chứa chất tạo màu, tạo mùi hay tạo vị hóa học, sản phẩm rất an toàn khi dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

  • Trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 12 tuổi có nhu cầu bổ sung vitamin D3.
  • Giá tham khảo: 450.000đ. 

Siro Nature's Way Kid Smart Infant drop VD3

Siro Nature's Way Kids Smart Infant drops VD3

Nature’s Way Kids Smart Infant Drops VD3

450.000đ/ hộp
 

 

Fitobimbi D3 K2 - Bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh

Fitobimbi D3K2 là 1 sản phẩm đến từ thương hiệu Pharmalife Research. Đây là một thương hiệu dẫn đầu trong sản xuất và phân phối thực phẩm chức năng trên thế giới trong suốt hơn 20 năm qua đến từ nước Ý. 

Với thành phần là các loại thảo dược quý có nguồn gốc từ thiên nhiên có chứa lượng D3 K2 đã được tính toán kỹ lưỡng, sản phẩm Fitobimbi D3K2 làm tăng sự hấp thụ canxi của cơ thể, giúp hệ xương phát triển bình thường và khỏe mạnh, làm giảm nguy cơ còi xương của trẻ.

Ngoài ra, các sản phẩm đến từ thương hiệu  Pharmalife Research được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và được kiểm định chặt chẽ về chất lượng, không chứa các thành phần hóa học có hại nên rất an toàn cho trẻ sử dụng.

  • Đối tượng sử dụng: Sản phẩm dùng để bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh từ 1 ngày tuổi, trẻ nhỏ và người lớn.
  • Giá tham khảo: 290.000đ.

Fitobimbi D3+K2 bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 cho trẻ

Fitobimbi D3+K2 bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 cho trẻ

Fitobimbi D3+ K2

290.000đ/ hộp
3 đánh giá
 

 

Pediakids Vitamin D3

Pediakids là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe đến từ nước Pháp nổi tiếng với các sản phẩm chứa 100% thành phần có nguồn gốc tự nhiên, được sản xuất dựa trên các công thức cải tiến, độc quyền và được cấp bằng sáng chế, là giải pháp cho những vấn đề trong sức khỏe của trẻ. 

Pediakids Vitamin D3 có chứa thành phần vitamin D tinh khiết được chiết xuất từ nhau thai cừu và dầu hướng dương oleic khử mùi nên có hương thơm dịu nhẹ, vị ngọt thanh dễ uống, rất an toàn và phù hợp sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

  • Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có nhu cầu bổ sung vitamin D3
  • Giá tham khảo: 220.000đ.

Pediakid Vitamin D3 - Bổ sung D3 cho xương bé chắc khỏe

Pediakid Vitamin D3 - Bổ sung D3 cho xương bé chắc khỏe

Pediakid Vitamin D3

220.000đ/ hộp
 

 

Lineabon K2D3

Lineabon K2D3  được sản xuất tại ErgoPharma Ltd, một doanh nghiệp chuyên sản xuất thực phẩm chức năng chất lượng cao có trụ sở tại Slovenia. Đây là sản phẩm vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh đầu tiên trên thị trường Việt Nam chứa D3 và OliveTM - loại vitamin K2 chứa vitaMK7 kết hợp dầu Olive nguyên chất đã được chứng minh lâm sàng về hoạt tính sinh học và độ ổn định trong cơ thể, giúp hỗ trợ vấn đề còi xương và hỗ trợ gắn canxi vào xương để trẻ tăng chiều cao tối đa.

Bên cạnh đó, D3K2 Lineabon được sản xuất dựa trên dây chuyền thiết bị hiện đại và quá trình sản xuất được giám sát liên tục, đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất cao nhất hiện nay (GMP - FDA Hoa Kỳ), đảm bảo mang tới cho khách hàng những sản phẩm an toàn và giá trị nhất, thích hợp dùng cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

  • Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người lớn có nhu cầu bổ sung vitamin D3, K2.
  • Giá tham khảo: 295.000đ

Lineabon K2+D3

295.000đ/ hộp
3 đánh giá
 

 

Bioamicus Vitamin D3-K2

Bioamicus Vitamin D3-K2 là một sản phẩm của thương hiệu Bioamicus đến từ Canada. Bảng thành phần của Bioamicus gồm bộ đôi vitamin D3 và vitamin K2 MK7 tinh khiết, dạng trans có hoạt tính mạnh và hấp thu tốt nhất so với các MK khác. Công nghệ bao kép độc quyền với 2 lớp phủ phân tán giúp duy trì chuẩn hàm lượng K2 MK7 - Điều mà 80% các sản phẩm chứa K2 MK7 khác chưa làm được.

D3K2 Bioamicus đáp ứng được tiêu chí 5 không: Không màu, không mùi, không vị, không chất bảo quản và không chất biến đổi,. Sản phẩm rất an toàn và lành tính, phù hợp để cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dùng lâu dài.

  • Đối tượng sử dụng: Bioamicus Vitamin D3-K2 dùng để bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Giá tham khảo: 330.000đ - 390.000đ.

Bioamicus Vitamin D3-K2 hỗ trợ xương và răng chắc khỏe

Bioamicus Vitamin D3-K2 hỗ trợ xương và răng chắc khỏe

Healthy Care Vitamin D3 K2 MK7 

Vitamin D3 K2 MK7 Healthy Care là sản phẩm bổ sung vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có nguồn gốc từ Úc. Công thức kết hợp D3K2 với tỉ lệ vàng trong mỗi giọt sản phẩm giúp cơ thể hấp thu canxi tối đa, đưa canxi vào xương và răng, hạn chế lượng canxi bị phân hủy hoặc lắng đọng tại mạch máu và các cơ quan.

Bên cạnh đó, thành phần vitamin D trong Vitamin D3 K2 MK7 Healthy Care có nguồn gốc thuần chay siêu sạch, không chứa hương liệu và các chất biến đổi gen, được sản xuất theo công nghệ hiện đại, kiểm định chất lượng nghiêm ngặt đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng.

  • Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 4 tuổi cần bổ sung vitamin D3K2
  • Giá tham khảo: 220.000đ - 300.000đ.

Hiện nay sản phẩm Vitamin D3 K2 MK7 Healthy Care chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

 

Healthy Plex D3K2

Healthy Plex D3K2 được sản xuất bởi Erbex- thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Italia về lĩnh vực y học tự nhiên và hóa trị liệu. Hàm lượng D3 K2 trong sản phẩm đã được các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu kỹ lưỡng kết hợp với dạng bào chế nhỏ giọt giúp cho việc sử dụng dễ dàng, phân liều hợp lý phù hợp với nhu cầu hàng ngày của trẻ. 

  • Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh, trẻ em và người lớn có nhu cầu bổ sung vitamin D3K2.
  • Giá tham khảo: 295.000đ - 315.000đ.

Healthy Plex D3K2 đến từ Italia bổ sung D3 K2 cho trẻ

Healthy Plex D3K2 đến từ Italia bổ sung D3 K2 cho trẻ

Medverita Vitamin D3 K2 MK7 

D3 K2 MK7 Medverita là một sản phẩm bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh chứa thành phần vitamin D3 Lanolin tinh khiết và vitamin K2 MK7 thu được từ quá trình lên men đậu tương, kết hợp cùng dầu MCT có nguồn gốc từ dầu dừa giúp cho quá trình hòa tan và hấp thu vitamin D3K2 trong cơ thể thuận lợi hơn.

Sản phẩm có thiết kế vòi nhấn tiện lợi, vỏ chắc chắn, dày dặn giúp định lượng chính xác và bảo vệ chế phẩm trong chai khỏi sự oxy hóa, đảm bảo tính ổn định và chất lượng của sản phẩm.

  • Đối tượng sử dụng: Sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Giá tham khảo: 260.000đ - 295.000đ.

Hiện nay sản phẩm Vitamin D3 K2 MK7 Medverita chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

 

Sunday Natural Vitamin D3 + K2 MK7 

Vitamin D3+K2 MK7 Sunday Natural là một sản phẩm của thương hiệu Sunday Natural đến từ Đức. Thành phần của sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, độ tinh khiết cao, chứa vitamin D3 K2 được chế biến theo quy trình hết sức khắt khe, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Sản phẩm có thiết kế nhỏ giọt giúp sử dụng dễ dàng, không mùi vị, không màu nhân tạo, chất bảo quản hay bất kì chất hóa học độc hại nào nên rất an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

  • Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 4 tuổi.
  • Giá tham khảo: 300.000đ - 400.000đ.

Hiện nay sản phẩm Vitamin D3+K2 MK7 Sunday Natural chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam

Siro Vitamin D3+K2 MK7 Sunday Natural đến từ Đức

Siro Vitamin D3+K2 MK7 Sunday Natural đến từ Đức

Nutrivitality Vitamin D3 + K2 (MK-7) 

Bảng thành phần của sản phẩm khá đơn giản gồm vitamin D3 và vitamin K2 MK7 được sản xuất bằng công nghệ Liposomal NutriProtect độc quyền giúp các dưỡng chất được giữ trong một lớp lipid kép, không bị phân hủy trong quá trình tiêu hóa, từ đó làm tăng lượng vitamin D3 K2 mà cơ thể hấp thu.

Vitamin D3 + K2 (MK-7) Nutrivitality có nguồn gốc từ thực vật, thuần chay siêu sạch, không chứa hương liệu hay chất biến đổi gen cùng thiết kế có núm nhỏ giọt rất tiện dụng. Sản phẩm là lựa chọn hàng đầu cho các mẹ khi có nhu cầu bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

  • Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có nhu cầu bổ sung vitamin D3 K2
  • Giá tham khảo: 345.000đ - 390.000đ.

Hiện nay sản phẩm Vitamin D3 + K2 (MK-7) Nutrivitality chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

 

Mua vitamin D3 K2 cho trẻ ở đâu chính hãng, chất lượng?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm D3K2 dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bao gồm cả hàng nhập khẩu chính hãng và hàng xách tay. Do đó, người dùng cần lưu ý để lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín, đảm bảo chất lượng.

Tại Nhà thuốc Pharmart.vn hiện nay đang phân phối rất nhiều các sản phẩm vitamin D3K2 cho trẻ từ hàng Việt Nam đến hàng nhập ngoại, tất cả đều đảm bảo chính hãng, với giá cả tốt nhất. Khi mua hàng tại đây, quý khách sẽ được đội ngũ Dược sĩ, Bác sĩ có chuyên môn tư vấn và hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Để mua hàng, quý khách liên hệ theo số: 19006505 hoặc truy cập vào website Pharmart.vn để xem thông tin chi tiết về sản phẩm và đặt hàng online.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên tới cơ sở y tế, hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn để được tư vấn)

Pharmart.vn tổng hợp

Nguồn: Sưu tầm internet

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan