[CẤP BÁCH] Tách ổ dịch phức tạp nhất Hà Nội

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
27/08/2021 - 117 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

TÁC GIẢ

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

Bác sĩ Lê Minh Hằng - Cố vấn chuyên môn cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Hệ thống Nhà thuốc Pharmart.vn.

Với 110 ca F0 được ghi nhận chỉ trong bốn ngày tại hai ngõ nhỏ quận Thanh Xuân đã khiến địa điểm này trở  thành ổ dịch "Nóng" nhất Hà Nội. Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân đã tiến hành nhanh chóng các biện pháp phong tỏa lối ra vào, cách ly những trường hợp có nguy cơ cao, những người có bệnh nền ra khỏi vùng đỏ tại hai ngõ 328 và 330. 

Các cán bộ chiến sĩ, y bác sĩ tiến hành chống dịch tại phường thành xuân trung

Các chiến sĩ, y bác sĩ tiến hành khử khuẩn, chống dịch tại phường Thanh Xuân Trung

Tính riêng ngày 26/8, khu vực này ghi nhận 37 ca nhiễm, nâng tổng số ca mới phát hiện từ 23/8 đến nay qua lên 110. Hiện tại, Quận Thanh Xuân là nơi có "Nguy cơ cao" khi 10/11 phường đã xuất hiện ca nhiễm.

 Nhân viên y tế phường tới từng nhà gọi người dân ra xét nghiệm

Nhân viên y tế phường đến từng nhà để gọi người ra lấy mẫu xét nghiệm

Hai con ngõ này nằm giữa các khu tập thể cũ có khoảng 700 hộ và 2.000 người sinh sống. Diện tích ngõ chật hẹp, nhiều ngách nhỏ có thể là nguyên nhân quan trọng dẫn tới tỷ lệ lây nhiễm lớn.

Ông Võ Đăng Dũng - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết: “Trước mắt hai ngõ bị phong tỏa trong 7 ngày, đến 30/8, để phục vụ truy vết, xét nghiệm. Sau đó, Quận sẽ dựa vào diễn biến của dịch để điều chỉnh quy mô cách ly.”

Chiều 26/8, người dân sinh sống tại phường đã được lấy mẫu xét nghiệm lần hai. Việc lấy mẫu thực hiện 3 ngày một lần. Theo yêu cầu của Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh, người dân khu phong toả không chấp hành xét nghiệm sẽ phải đi cách ly tập trung.

Theo nhận định, nguồn lây ở ổ dịch Thanh Xuân Trung là từ người bán rau thường xuyên đến chợ đêm Ngã Tư Sở, Phó giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn đề xuất xét nghiệm toàn bộ tiểu thương ở chợ đêm Ngã Tư Sở.

 Một trường hợp có bệnh lý nền được đưa đi điều trị

Một trường hợp mắc bệnh nền được đưa ra xe cấp cứu đến bệnh viện điều trị

Một gia đình thuộc diện nguy cơ cao đóng gói hành lý đi cách ly tập trung theo yêu cầu của cán bộ chống dịch. Quận Thanh Xuân chuẩn bị khu cách ly tập trung tại tòa nhà A1 Kim Giang với công suất dự kiến 500 giường.

Ngách 332 đường Nguyễn Trãi thông với hai con ngõ trên được lực lượng chức năng rào cứng, nội bất xuất, ngoại bất nhập. Nhiều ngách nhỏ khác thông với hai con ngõ này cũng được bịt chặt.

 Quân đội tăng cường lập chốt tại các ngõ nhỏ

Quân đội được tăng cường lập chốt trực tại các ngách ở hai con ngõ

Ngay sau khi phong tỏa địa bàn, UBND quận Thanh Xuân và phường Thanh Xuân Trung đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm, trang thiết bị y tế cho người dân. Nhu yếu phẩm gồm gạo, rau, trứng... được tình nguyện viên phát tới từng nhà.

 Các tình nguyện viên tham gia phân phát lương thực cho người dân

Các tình nguyện viên phân phát lương thực hỗ trợ người dân

Số điện thoại đường dây nóng của phường được dán trên bảng thông báo để người dân liên hệ khi cần mua sắm đồ dùng, nhu yếu phẩm.

Cùng ngày, quận Thanh Xuân đã dừng hoạt động chợ Nhân Chính do liên quan F0 đi chợ trong hai tuần qua. Để phục vụ nhu cầu nhân dân, quận tổ chức bốn điểm bán hàng lưu động gồm: Số 141 phố Giáp Nhất, phường Thượng Đình; ngõ 133 Nguyễn Trãi (trường Mầm non Thăng Long), phường Thượng Đình; số 108 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình; Hồ Rùa, phố Nguyễn Lân, phường Phương Liệt.

Nguồn: Vnexpress

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan