Covax phân bổ thêm 9,2 triệu liều vaccine cho Việt Nam

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
04/11/2021 - 61 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

TÁC GIẢ

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

Bác sĩ Lê Minh Hằng - Cố vấn chuyên môn cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Hệ thống Nhà thuốc Pharmart.vn.

Covax phân bổ thêm cho Việt Nam trên 9 triệu liều vaccine, trong đó có 8,2 triệu liều Pfizer và 1 triệu liều Moderna, vaccine sẽ được chuyển giao trong thời gian sớm nhất.

Chiều 3/11 theo giờ Paris, trong chuyến thăm chính thức Pháp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp bà Aurélia Nguyen - Giám đốc điều hành Chương trình Tiếp cận vaccine toàn cầu Covax.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp bà Aurélia Nguyen

Thủ tưởng Phạm Minh Chính tiếp Bà Aurélia Nguyen

Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam cảm ơn Chương trình Covax đã cam kết cung cấp miễn phí cho Việt Nam 38,9 triệu liều vaccine phòng Covid-19 trong năm 2021, đến nay đã chuyển đến Việt Nam gần 23 triệu liều.

Theo ông, hiện tình hình dịch bệnh ở Việt Nam về cơ bản đã được kiểm soát. Việt Nam đã chuyển sang chiến lược thích ứng an toàn, kiểm soát dịch bệnh, khôi phục và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, dần nối lại các hoạt động kinh tế, du lịch. Để có những bước tiến mạnh mẽ trong thời gian tới, Việt Nam vẫn rất cần có thêm vaccine để mở rộng độ bao phủ tiêm chủng, đặc biệt là tiêm cho trẻ em, tiêm mũi tăng cường.

Thủ tướng đề nghị Chương trình Covax tiếp tục phân bổ và điều chuyển số vaccine còn lại tới Việt Nam trong tháng 11, đồng thời tiếp tục cung cấp thêm vaccine cho Việt Nam.

Vaccine của chương trình Covax sẽ sớm được chuyển giao về Việt Nam

Số vaccine được cung cấp từ chương trình Covax sẽ sớm được chuyển giao về Việt Nam phục vụ tiêm chủng

Lãnh đạo Chính phủ thông báo Việt Nam cũng đóng góp tự nguyện thêm 500.000 USD cho Covax, nâng tổng số đóng góp của Việt Nam đến chương trình này lên 1 triệu USD.

Giám đốc điều hành Chương trình Tiếp cận vaccine toàn cầu Covax đánh giá cao việc triển khai tiêm chủng nhanh chóng, hiệu quả của Việt Nam trong suốt thời gian qua. Bà cho biết ngay sau cuộc điện đàm với Thủ tướng ngày 20/9, Covax đã đẩy nhanh việc phân bổ và chuyển vaccine đến Việt Nam.

Bà Aurélia Nguyen cũng khẳng định Covax sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong phòng chống dịch, thông qua cung cấp vaccine, hỗ trợ kỹ thuật phục vụ tiêm chủng và phối hợp tìm kiếm các nguồn vaccine theo cơ chế chia sẻ chi phí.

Cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã quyết định đóng góp thêm 500.000 USD cho Covax, bà Aurélia Nguyen nói điều này thể hiện tinh thần trách nhiệm và đoàn kết quốc tế của Việt Nam, nhất là khi Việt Nam là nước đang phát triển và còn nhiều khó khăn.

Quyết định của Việt Nam vào thời điểm này có ý nghĩa rất quan trọng trong bối cảnh Covax đang đẩy mạnh kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường đóng góp cho chương trình. Bà Aurélia Nguyen bày tỏ mong muốn Việt Nam lan tỏa tinh thần này, kêu gọi các nước trong khu vực, các nước ASEAN, các đối tác, doanh nghiệp tiếp tục tham gia ủng hộ nỗ lực của Covax để đạt mục tiêu bao phủ tiêm chủng cho 70% dân số thế giới vào giữa năm 2022.

Cùng Pharmart.vn cập nhật những tin tức mới nhất về dịch Covid-19!

Theo vnexpress.net

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan