Loạn máy đo SPO2 trên thị trường

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
18/07/2023 - 101 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Với tình hình dịch Covid19 tại Hà Nội có dấu hiệu gia tăng F0 trong nhiều ngày vừa qua, các thiết bị y tế đo nồng độ oxy trong máu (SPO2) được khách hàng quan tâm và đặt mua nhiều hơn. Tuy nhiên, trên thị trường đang lưu hành nhiều loại máy và giá khác nhau khiến người tiêu dùng bối rối khi lựa chọn.

Chị Ngọc (Long Biên) - Một bệnh nhân mắc Covid-19 từ ngày 14/12 được điều trị tại nhà và có yêu cầu trang bị máy SpO2. “Sau khi tham khảo các hội nhóm trên mạng, các sàn thương mại điện tử thì nhận thấy rất nhiều dòng máy, có những máy giống nhau nhưng mỗi nơi bán một giá” - điều này làm chị thấy băn khoăn vì sợ hàng thật giả lẫn lộn.

Máy spo2 giá rẻ trên thị trường

Máy SPO2 giá 350.000Đ do khách hàng cung cấp

Một vấn đề nữa, sau khi đã đặt mua một máy SPO2 thương hiệu Nhật với giá 350.000Đ, chị tiến hành đo nhiều lần trong cùng một thời gian, nhưng mỗi lần lại cho một kết quả khác với độ chênh lệch cao như: 93%, 96%. Điều này sẽ gây khó dễ trong việc chẩn đoán sức khỏe, theo tiêu chuẩn sức khỏe bình thường đó là chỉ số SPO2 phải trên 95%.  

Theo “Hướng dẫn quản lý, điều trị và chăm sóc người bệnh Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà” của Sở Y tế Hà Nội ban hành tháng 12, máy đo SpO2 là một trong 7 phương tiện cần có để theo dõi sức khỏe, bên cạnh nhiệt kế, máy đo huyết áp, điện thoại hoặc máy tinh, thùng rác thải y tế, túi thuốc điều trị tại nhà, có người thân chăm sóc. SpO2 < 96% phải báo ngay với nhân viên y tế. 

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy hàng nghìn kết quả trong vài giây khi gõ từ khóa "máy SPO2" trên Google. Máy được giao bán trên rất nhiều kênh bán hàng với đủ loại giá. Mỗi bài đăng đều ghi thông tin giới thiệu, nơi sản xuất, một số trang còn kèm video hướng dẫn sử dụng.

Các chuyên gia về trang thiết bị y tế cho biết, tất cả nhà sản xuất trang thiết bị y tế của Việt Nam và thế giới đều áp dụng tiêu chuẩn cho hệ thống quản lý chất lượng là ISO 13485. Nếu nhà sản xuất làm đúng theo tiêu chuẩn này thì sản phẩm luôn được đảm bảo chất lượng, người dùng không cần băn khoăn. Còn lại nếu làm không đúng tiêu chuẩn trên thì người dùng cần lưu ý một số sản phẩm sản xuất tại xưởng nhỏ lẻ có nguồn gốc Trung Quốc.

Máy spo2 chênh lệch giá trên thị trường

Máy SPO2 cùng thương hiệu nhưng chênh lệch giá bán

Vào thời điểm đỉnh dịch tháng 8/2021, Bộ Công Thương đã cảnh báo về những sản phẩm máy thở, máy đo nồng độ oxy trong máy giá rẻ đang được bán tràn lan trên mạng. Điểm chung của các máy đo nồng độ oxy giá rẻ là thiết kế nhỏ, dạng kẹp đầu ngón tay, dùng pin AAA, màn hình hiển thị hai thông số chính là SpO2, nhịp tim, cùng nút bấm để khởi động. Tuy nhiên, những thiết bị này có thiết kế lỏng lẻo, chất lượng nhựa kém, các mối nối không liền mạch, có thể dùng tay để gỡ phần máy.

Các chuyên gia cho rằng nếu có điều kiện, người dân có thể trang bị một thiết bị đo SpO2 trong gia đình để theo dõi. Hệ thống nhà thuốc Pharmart.vn, nơi cung cấp các thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và thiết bị y tế chính hãng được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất. 

Máy SPO2 đang được bán tại Pharmart.vn đến từ thương hiệu Beurer (Đức) và iMedicare (Singapore), sản phẩm có tem mác kiểm định nghiêm ngặt từ Bộ Y Tế, giấy bảo hành chính hãng nhà sản xuất, trang web bán hàng đã đăng ký giấy phép kinh doanh với Bộ Công Thương, update thông tin giúp khách hàng dễ dàng tra cứu.

Cùng Pharmart.vn cập nhật những thông tin mới nhất về cách phòng dịch Covid19

(Theo vnexpress.net)

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan