Số ca mắc Covid-19 tại TP.Hà Nội đang có dấu hiệu tăng

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
02/08/2021 - 94 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

TÁC GIẢ

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

Bác sĩ Lê Minh Hằng - Cố vấn chuyên môn cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Hệ thống Nhà thuốc Pharmart.vn.

Tính từ ngày 24/7, khi toàn thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, sau 1 tuần giãn cách đã ghi nhận số ca mắc Covid-19 nhiều lên. Điều này cho thấy, thành phố đã “đánh giá đúng nguy cơ, rà soát đúng đối tượng" - ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết.

Trong 3 ngày liên tiếp, CDC Hà Nội ghi nhận số ca mắc từ ngày 30/7 -  1/8 lần lượt là 119, 74 và 73 ca. Mục tiêu của thành phố đặt ra khi áp dụng chỉ thị 16 đó là sau 15 ngày giãn cách xã hội, đảm bảo phải “truy vết và cách ly” được toàn bộ các F0 đang tiềm ẩn trong cộng đồng. Những ca phát hiện trong khu cách ly tập trung sẽ được quản lý chặt chẽ, sao cho không để nguy cơ lây lan dịch bệnh ra ngoài cộng đồng.

Truy vết và cách ly ca F0 mắc covid19

Truy vết và khoanh vùng những nơi có ca F0 mắc Covid19

Tuy nhiên, vấn đề đáng lo ngại nhất đó là vẫn còn nhiều ca nhiễm trong cộng đồng chưa được phát hiện do triệu chứng không rõ ràng. Vì vậy, TP.Hà Nội sẽ tiếp tục giám sát tất cả những trường hợp có biểu hiện sốt, đau họng, khó thở mà trước đó không có tiền sử bệnh lý hô hấp, tiếp xúc với F0 hoặc người trở về từ vùng dịch. Bất cứ bệnh nhân nào có các triệu chứng trên cần báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất để tiến hành xét nghiệm.

Tính đến hiện tại, Hà Nội đã trải qua 9 ngày giãn cách, theo dự báo, phải sau ít nhất 1 đến 2 tuần thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt mới có thể rà soát được hết các F0. Qua quãng thời gian này, số ca mắc mới trong cộng động sẽ giảm dần nếu việc giãn cách nghiêm túc, Phó Giám đốc CDC dự tính.

Hiện tại, chủ trương TP.Hà Nội sẽ chú trọng vào 3 vấn đề chính để khoanh vùng dập dịch, kịp thời phát hiện những ca mắc mới đưa đi cách ly, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong cộng đồng. 

ra soát ca F0 từng nhà phòng lây lan dịch Covid19

Công tác kiểm tra, rà soát từng hộ gia đình để kịp thời phát hiện các ca mắc mới

Thứ nhất, mỗi người dân cần nâng cao ý thức tự giác chấp hành nghiêm việc thực hiện cách ly xã hội, tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y Tế. Thứ hai đó là tăng cường vai trò, tính hiệu quả của tổ chống dịch Covid-19 cộng đồng “Đi từng ngõ, từng nhà”. Thứ ba là tăng cường năng lực và trách nhiệm của hệ thống y tế, đấy mạnh hơn tiến độ, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm.

Với sự phối hợp và tuân thủ của mỗi người dân trong việc thực hiện tốt các biện pháp nêu trên thì dù sau 15 ngày, có thể Hà Nội chưa dập dịch được 100%, nhưng ít nhất đã có thể khống chế được hầu hết các ổ dịch.

Nguồn bài viết: vnexpress.net

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan