Trẻ chưa tiêm vaccine Covid19 dễ bị lây nhiễm từ người lớn

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
19/11/2021 - 66 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

TÁC GIẢ

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

Bác sĩ Lê Minh Hằng - Cố vấn chuyên môn cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Hệ thống Nhà thuốc Pharmart.vn.

Theo đánh giá hiện tại khi vaccine đã được phủ rộng ở người lớn và bắt đầu triển khai với trẻ trên 12 tuổi, thì lứa tuổi dưới 12 đang trở thành nguy cơ mắc Covid cao nhất.

Trẻ chưa đủ tuổi tiêm vaccine dễ lây nhiễm Covid19

Trẻ chưa đủ tuổi tiêm chủng có khả năng dễ lây Covid19

Hiện tại, khoảng 600 trẻ dưới 16 tuổi tại TP.HCM mắc Covid-19 đang điều trị. Vài tuần gần đây, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã tiếp nhận một số bệnh nhi đã khỏi Covid-19, nhưng khoảng 2-6 tuần sau lại bị biến chứng viêm đa hệ thống (một căn bệnh liên quan trực tiếp đến Covid-19), gây nguy hiểm đến tính mạng.

Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo phụ huynh giai đoạn này cần hết sức thận trọng, bảo vệ trẻ trước nguy cơ nhiễm bệnh. Tuân thủ thông điệp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế là biện pháp tốt nhất để bảo vệ trẻ trong việc phòng chống Covid-19, và cả những bệnh truyền nhiễm như cúm, chân tay miệng, ho gà,.... Đặc biệt trẻ béo phì, có bệnh nền thì càng phải thực hiện nghiêm túc cho đến khi có quyết định được tiêm phòng. 

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến khích phụ huynh tiêm chủng cho con ngay khi bé đủ tuổi. Dẫn chứng nghiên cứu từ Mỹ đã xác minh, việc tiêm vaccine Covid-19 không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của trẻ sau này, vì vậy phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm.

Đưa trẻ đi tiêm vaccine covid19 khi đủ tuổi tiêm chủng

Hãy đưa trẻ đi tiêm khi đủ tuổi tiêm chủng vaccine Covid19

Bộ Y tế Việt Nam đã cấp phép cho tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em 12-17 tuổi từ ngày 14/10. TP.HCM là địa phương đầu tiên trong cả nước tổ chức tiêm chủng cho trẻ em từ ngày 26/10, tiếp đến là các tỉnh Bình Dương, Ninh Bình, Sóc Trăng,... Từ ngày 26/10 đến nay, gần một triệu trẻ đã được tiêm mũi một. Trong khi đó, Việt Nam có khoảng 25 triệu trẻ em, TP.HCM khoảng 1,8 triệu trẻ 5-18 tuổi. 

Bác sĩ Nguyễn Thái Sơn (Phó trưởng khoa Nhiễm Bệnh viện Nhi đồng 2) cho biết, Covid-19 đến nay không còn quá mới mẻ và đã có vaccine cũng như phác đồ điều trị. Vì vậy, giống các bệnh truyền nhiễm thông thường như cúm, viêm màng não, bạch hầu..., vaccine là biện pháp bảo vệ trẻ tốt nhất trong giai đoạn hiện nay. 

Bài viết tham khảo nguồn: Vnexpress.net

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan