Việt Nam dự kiến tiêm vaccine mũi 3 từ cuối năm 2021

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
10/11/2021 - 66 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

TÁC GIẢ

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

Bác sĩ Lê Minh Hằng - Cố vấn chuyên môn cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Hệ thống Nhà thuốc Pharmart.vn.

Theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, Số lượng vaccine hiện tại đã đủ bao phủ cho dân số, đồng thời tiến hành triển khai tiêm mũi 3 vào cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Chiều 8/11, giải trình trước Quốc hội, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, cho biết thời gian qua, Việt Nam đã triển khai chiến lược vaccine hiệu quả trên các phương diện từ việc mua, nhập khẩu, tổ chức chiến dịch tiêm chủng toàn quốc.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận thỏa thuận, đơn hàng, hợp đồng lên tới 200 triệu liều và đã tiếp nhận 125 triệu liều. Điều này sẽ đẩy nhanh tốc độ đưa vaccine về trong cuối năm 2021, phục vụ người dân tiêm miễn phí.

Việt Nam sẽ tiêm nhắc mũi 3 cho người đã tiêm phòng đủ và có nguy cơ cao

Việt Nam sẽ tiến hành tiêm nhắc cho những người đã tiêm phòng đủ và có nguy cơ cao 

Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã tiêm được hơn 90 triệu liều với khoảng 84% số người từ 18 tuổi được tiêm ít nhất một liều; hơn 40% số người từ 18 tuổi tiêm đủ hai liều.

Việt Nam hiện là một trong 20 nước trên thế giới có số liều vaccine được tiêm nhiều nhất; đứng thứ 2 ở Đông Nam Á; đứng thứ 7 ở châu Á; là một trong nhóm 3 nước có tốc độ tiêm nhanh nhất thế giới. Ngoài ra, Việt Nam có 2 vaccine trong nước đang thử nghiệm giai đoạn 3; một vaccine đang thử nghiệm giai đoạn 2.

Về lâu dài, Việt Nam cần sớm tự chủ vaccine, tiếp tục quan tâm, đầu tư, đẩy nhanh chuyển giao công nghệ sản xuất, hạn chế nhập khẩu và phụ thuộc công ty nước ngoài.

Trong thời gian dịch bệnh vẫn diễn ra phức tạp, người dân cả nước cần tiếp tục tự giác chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch, tích cực hưởng ứng kế hoạch tiêm vaccine, với phương châm vaccine tốt nhất là vaccine tiêm sớm nhất.

Cùng Pharmart.vn cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh Covid19!

Nguồn: Vnexpress

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan