WHO khuyến cáo Đông Nam Á thận trọng với biến chủng Omicron

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
02/12/2021 - 56 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

TÁC GIẢ

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

Bác sĩ Lê Minh Hằng - Cố vấn chuyên môn cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Hệ thống Nhà thuốc Pharmart.vn.

Theo thông báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 27/11 cho biết, các nước khu vực Đông Nam Á nên mở rộng quy mô kiểm soát, tăng cường biện pháp phòng chống với biến thể Omicron.

Tiến sĩ Poonam Khetrapal Singh - Giám đốc WHO khu vực Đông Nam Á, nhận định các nước nên cảnh giác với các ca nhiễm nhập cảnh, từ khách du lịch quốc tế.

"Dù số ca Covid-19 đã giảm ở hầu hết các quốc gia trong khu vực, tuy nhiên dịch bệnh hiện gia tăng ở những nơi khác và sự xuất hiện của biến chủng mới là lời nhắc nhở các nước cần thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của virus", bà Khetrapal Singh nói.

Biến thể mới Omicron

Biến thể mới Omicron

WHO khuyến cáo người dân tiếp tục đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn nơi công cộng, hạn chế tụ tập, sát khuẩn tay thường xuyên, che miệng khi ho, hắt hơi và tiêm phòng đầy đủ giúp giảm nguy cơ mắc Covid-19.

"Đại dịch còn tiếp tục kéo dài chưa biết bao giờ kết thúc. Khi xã hội mở cửa trở lại, chúng ta không nên chủ quan. Các nước tổ chức lễ hội và hoạt động kỷ niệm cần tính đến tất cả biện pháp phòng ngừa, tránh tụ tập quá đông người, cần nỗ lực tăng cường biện pháp bảo vệ trên mọi mặt trận", bà Khetrapal Singh nói.

Biến chủng Omicron được ghi nhận lần đầu ở Nam Phi ngày 24/11, một số ca nhiễm khác cũng được phát hiện tại Botswana, Bỉ, Israel và Hong Kong. WHO đã tiến hành họp khẩn hai ngày sau đó và đổi tên biến chủng này thành Omicron, xếp vào danh sách biến chủng đáng lo ngại do khả năng lây nhiễm cao hơn Delta. Nhiều nước như Mỹ, Brazil, Canada, Iran, Nhật Bản, và Thái Lan áp đặt các hạn chế với các nước phía Nam châu Phi.

Bộ Y tế Việt Nam tối 28/11 cho biết giám sát dịch tễ của nCoV tại Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 với biến chủng Omicron, song đề xuất Chính phủ dừng các chuyến bay đến, hay về từ phía Nam châu Phi. 

Bộ y tế Việt Nam lên kế hoạch phòng chống biến thể mới Omicron

Bộ Y Tế Việt Nam lên kế hoạch phòng chống biến thể Omicron

Hiện Việt Nam đang chủ động ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan của biến chủng mới. Hệ thống giám sát dịch đã tăng cường nhằm phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường của các ổ dịch. Các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur được yêu cầu thực hiện giải trình tự gene trường hợp nghi ngờ nhiễm biến chủng mới, đặc biệt là các ca có tiền sử dịch tễ về từ các quốc gia khu vực Nam Phi.

Cùng Pharmart.vn cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch Covid19!

(Theo Vnexpress.net)

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan