Bật mí 20 loại nước uống giải độc gan hiệu quả tại nhà

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
08/06/2023 - 358 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dược sĩ: Phạm Thị Bích Ngọc

TÁC GIẢ

Dược sĩ: Phạm Thị Bích Ngọc

Dược sĩ Phạm Thị Bích Ngọc hiện đang đảm nhận vị trí chuyên môn và tư vấn sử dụng thuốc tại nhà thuốc Pharmart 212 Nguyễn Thiện Thuật.

Nước uống giải độc gan hiệu quả tại nhà là một chủ đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Gan là cơ quan quan trọng trong quá trình giải độc cơ thể. Khi gan không hoạt động tốt, độc tố và chất độc hại có thể tích tụ trong cơ thể và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Việc uống nước giải độc gan sẽ giúp thanh lọc cơ thể và giảm nguy cơ mắc bệnh về gan. Dưới đây là danh sách 20 loại nước uống giải độc gan hiệu quả tại nhà mà bạn nên tham khảo

Tại sao cần phải giải độc gan

Gan là một cơ quan quan trọng trong cơ thể con người, có nhiều chức năng quan trọng như lọc và loại bỏ các chất độc hại khỏi máu, sản xuất mật để giúp tiêu hóa, và chuyển đổi các chất dinh dưỡng thành dạng có thể sử dụng được bởi các tế bào khác trong cơ thể. 

Có nhiều nguyên nhân khiến gan bị nhiễm độc, bao gồm:

  • Tiếp xúc với các chất độc hại như thuốc lá, rượu, hóa chất công nghiệp, thuốc lá, thuốc chữa bệnh không đúng cách, hoặc các chất độc hại khác.
  • Viêm gan do virus như viêm gan B, viêm gan C, viêm gan A, viêm gan E, viêm gan siêu vi B, viêm gan siêu vi C, và một số loại viêm gan khác.
  • Bệnh lý gan như xơ gan, ung thư gan, viêm gan mãn tính, và bệnh lý gan khác.
  • Tiêu thụ thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh, như ăn uống thực phẩm ôi thiu, không được chế biến đúng cách, hoặc chế biến bằng cách sử dụng các chất bảo quản hay chất kích thích.

Việc giải độc gan là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe và sự sống còn của con người. Khi gan bị nhiễm độc, chức năng lọc và loại bỏ chất độc hại khỏi máu của gan bị suy giảm, dẫn đến sự tích tụ của các chất độc hại trong cơ thể và gây ra các vấn đề sức khỏe. Bao gồm tổn thương gan và suy giảm chức năng gan, dẫn đến các triệu chứng như mệt mỏi, buồn nôn, đau bụng, và sốt; gây ra các vấn đề về tiêu hóa, bao gồm ăn uống không tiêu hóa được, táo bón, và tiêu chảy. Nguy hiểm hơn nó có thể dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như các khối u và ung thư gan.

 

Top 20 loại nước uống giải độc gan hiệu quả

Có rất nhiều loại nước uống giải độc gan, dưới đây Pharmart xin giới thiệu 20 loại nước uống giải độc gan hiệu quả, có thể làm tại nhà.

Nước ép táo

Công dụng của nước ép táo đến từ hàm lượng chất chống oxy hóa cao, đặc biệt là polyphenol, có khả năng giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể và bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại.

Nước ép táo giúp giải độc gan hiệu quả

Nước ép táo giúp giải độc gan hiệu quả

Nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu là một loại nước ép trái cây rất phổ biến và đồng thời cũng là nước uống giải độc gan hiệu quả. Công dụng của nước ép dưa hấu đến từ hàm lượng cao vitamin C, A và chất chống oxy hóa lycopene, beta-carotene, và citrulline. Những chất này có khả năng giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể và bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại.

Nước uống giải độc gan - Nước bí đao

Công dụng của nước bí đao đến từ các chất chống oxy hóa và chất xơ có trong bí đao. Nước bí đao có khả năng giúp loại bỏ độc tố và bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại.

Nước gạo lứt

Gạo lứt có chứa nhiều chất xơ, vitamin B và khoáng chất, đặc biệt là selen và magie, có tác dụng giúp tăng cường chức năng gan, loại bỏ độc tố và giảm các tác hại của các chất độc hại trong cơ thể.

Nước rau má

Rau má có thể được sử dụng làm nước uống giải độc gan hiệu quả. Công dụng của nước rau má đến từ hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, chất chống viêm và vitamin C trong rau má. Nước rau má có khả năng giúp loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể và bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại.

Nước uống giải độc gan - Nước đậu đen

Nước đậu đen là một phương pháp tự nhiên để giải độc gan và có nhiều công dụng khác như tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành có hàm lượng cao protein, chất xơ và các vitamin và khoáng chất trong đậu nành. Với những thành phần trên, sữa đậu nành giúp giải độc gan, cải thiện chức năng gan và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến gan.

Nước uống giải độc gan - Sữa đậu nành

Nước uống giải độc gan - Sữa đậu nành

Nước trà xanh

Nước trà xanh được sử dụng như một loại nước uống giải độc gan hiệu quả bởi nó chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa và các chất kháng viêm, có khả năng giúp giải độc gan, bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến gan. 

Trà atiso

Trà atiso (còn được gọi là trà hoa cúc) là một loại trà được làm từ hoa atiso, có nguồn gốc từ cây atiso (Cynara cardunculus). Nó đã được sử dụng trong hàng ngàn năm với mục đích giải độc gan và có nhiều tác dụng lợi ích khác cho sức khỏe.

Nước chanh, dâu tây, húng quế

Công dụng của nước chanh, dâu tây, húng quế đến từ hàm lượng chất chống oxy hóa, chất xơ và các vitamin và khoáng chất trong các loại thực phẩm này. Nước chanh, dâu tây, húng quế có khả năng giúp giải độc gan, thanh lọc cơ thể và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến gan.

Nước chanh, gừng, nghệ

Công dụng giải độc gan của nước chanh, gừng và nghệ đến từ hàm lượng cao các chất chống oxy hóa và các chất có tính kháng viêm trong các loại thực phẩm này. Nước chanh, gừng và nghệ có khả năng giúp giải độc gan, bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến gan.

Nước dừa

Sử dụng nước dừa để giải độc gan cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất hỗ trợ quá trình trao đổi và chuyển hóa chất tốt hơn.

Nước uống giải độc gan - Nước bưởi chanh

Nước bưởi chanh có tác dụng giảm đau đầu, giảm căng thẳng, giảm mỡ máu, cân bằng đường huyết và giúp giải độc gan. Các chất dinh dưỡng có trong nước bưởi chanh bao gồm vitamin C, kali, magiê và các chất chống oxy hóa.

Nước bồ công anh

Trà Bồ Công Anh là một loại nước uống giải độc gan và có nhiều công dụng khác như cải thiện chứng chán ăn, khó tiêu, đầy hơi, đau nhức xương khớp, dùng cho sỏi mật và chàm.

Nước nha đam đường phèn

Loại nước này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp giải độc gan, giảm viêm, giảm đau, giúp tiêu hóa tốt, giúp giảm cholesterol và cân bằng đường huyết. Nước nha đam chứa nhiều chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng như vitamin C, A, E, kali, magie và canxi.

Nước nha đam đường phèn là nước uống giải độc gan rất hiệu quả

Nước nha đam đường phèn là nước uống giải độc gan rất hiệu quả

Trà cà gai leo

Trà cà gai leo được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp giảm căng thẳng, giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giải độc cơ thể và giảm viêm.

Nước đậu xanh

Đậu xanh chứa nhiều chất xơ và chất chống vi khuẩn, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, làm sạch gan và giúp thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, nước đậu xanh cũng là nguồn giàu vitamin và khoáng chất, giúp cung cấp dưỡng chất cho gan và cơ thể.

Trà lá cây mã đề

Trà lá cây mã đề được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp giảm căng thẳng, giúp giảm đau đầu, cải thiện chức năng gan, tốt cho hệ tiêu hóa và giúp cải thiện tình trạng táo bón. Lá cây mã đề còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng như vitamin C, A và kali.

Nước uống giải độc gan - Trà diệp hạ châu

Lá Diệp hạ châu có chứa Phyllanthin và hypophyllanthin có tác dụng giải độc gan và hỗ trợ chức năng gan rất tốt. Bên cạnh tác dụng giải độc gan, trà diệp hạ châu còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe khác. 

Nước mật ong

Nước mật ong được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm đau họng và ngừa ho, giải độc gan, giảm căng thẳng và tăng cường năng lượng.

 

Trên đây là 20 loại nước uống giải độc gan hiệu quả tại nhà mà bạn có thể dễ dàng chế biến và sử dụng để có thể hỗ trợ cho sức khỏe gan của mình. Hãy sử dụng đều đặn từng loại nước giải độc gan trên để đảm bảo sức khỏe gan và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể của bạn. 

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên tới cơ sở y tế, hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn để được tư vấn)

Pharmart.vn tổng hợp

Nguồn: Sưu tầm internet

 

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan