CẢNH BÁO!!! Mạo danh PGS.TS Trần Văn Ơn, trục lợi trên người bệnh tiểu đường

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
18/07/2023 - 2810 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dược sĩ: Đoàn Kim Trâm

TÁC GIẢ

Dược sĩ: Đoàn Kim Trâm

DS. Đoàn Kim Trâm - Cố vấn chuyên môn, Dược sĩ đào tạo cho hệ thống nhà thuốc Pharmart.vn.

Thời gian vừa qua, một số cá nhân và đơn vị đã lợi dụng lòng tin người tiêu dùng và sự nổi tiếng của công trình nghiên cứu của PGS.TS Trần Văn Ơn về "Dây thìa canh lá to" và 2 sản phẩm DK-Betics & DK-Betics Gold để mạo danh và trục lợi bất chính với thủ đoạn hết sức tinh vi bằng công nghệ và mạng xã hội để lừa gạt khiến nhiều người mất tiền oan và ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ.

Qua bài viết này, Nhà thuốc Pharmart muốn cảnh báo tới khách hàng các thủ đoạn mạo danh đó và cách nhận biết sản phẩm chính hãng.

VTV1 Cảnh báo tình trạng hàng giả, hàng nhái mạo danh PGS.TS Trần Văn Ơn

 

Sản phẩm DK-Betics và DK-Betics Gold đang bị làm giả như thế nào?

Viên tiểu đường DK-BeticsDK-Betics Gold là kết quả nghiên cứu về các loại dây thìa canh từ những năm 2006 của các nhà khoa học trường Đại học Dược Hà Nội, đứng đầu là PGS.TS Trần Văn Ơn, gồm 2 đề tài và 1 dự án nghiên cứu cấp bộ. 

Thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường DK-Betics và DK-Betics Gold đã được người bệnh đón nhận và tin dùng suốt gần 10 năm nay bởi nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Thành phần dây thìa canh lá to có tác dụng hỗ trợ ổn định đường huyết & mỡ máu, hạn chế biến chứng tiểu đường vượt trội.
  • Sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch, được chuẩn hoá theo tiêu chuẩn GACP-WHO của Tổ Chức Y Tế Thế Giới.
  • Giúp giảm phụ thuộc vào thuốc tây hoặc tiêm Insulin. 
  • Tiết kiệm và an toàn, không tác dụng phụ khi phải dùng lâu dài.
  • Được nhiều kênh truyền hình quốc gia, báo chí uy tín đưa tin như VTV1, VTV3, HTV9, VTC, báo Sức Khỏe Đời Sống, Dân Trí, Vnexpress...

Sản phẩm chính là tâm huyết của những nhà khoa học tham gia trong đó đứng đầu là PGS.TS Trần Văn Ơn, Trưởng bộ môn Thưc Vật - Trường Đại Học Dược Hà Nội, cùng nghiên cứu với mục đích mang đến giải pháp vượt trội cho người bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, chính vì điều này mà một số cá nhân, tổ chức đã lợi dụng sự thành công của sản phẩm, uy tín của PGS.TS Trần Văn Ơn để làm hàng nhái, hàng kém chất lượng lừa gạt người bệnh với các thủ đoạn hết sức tinh vi như sau:

Tạo các trang Facebook giả mạo lấy tên là DK-Betics, DK-Betics Gold, PGS.TS Trần Văn Ơn, Trường Đại Học Dược Hà Nội: 

Lợi dụng sự lỏng lẻo của mạng xã hội và niềm tin lớn của người bệnh vào công trình nghiên cứu của PGS.TS Trần Văn Ơn và sự nổi tiếng của 2 sản phẩm DK-Betics và DK-Betics Gold, những kẻ mạo danh đã tạo ra nhiều trang Facebook có tên là tên sản phẩm DK-Betics, DK-Betics GoldPGS.TS Trần Văn Ơn, trường Đại Học Dược Hà Nội, thậm chí còn dùng cả địa chỉ của nhà sản xuất độc quyền DK-Pharma: số 9, Nguyễn Công Trứ, Hà Nội để đánh lừa người tiêu dùng.

Trang Facebook giả mạo Trường Đại Học Dược Hà Nội

Trang Facebook giả mạo Trường Đại Học Dược Hà Nội

 

Dùng công nghệ cắt ghép ảnh PGS.TS Trần Văn Ơn vào sản phẩm có tên “Dây Thìa Canh Lá To” trong các ấn phẩm quảng cáo.

Cắt ghép hình ảnh mạo danh PGS.Trần Văn Ơn

Cắt ghép ảnh của PGS.Trần Văn Ơn để quảng cáo cho sản phẩm giả mạo

Trong thời đại công nghệ, chiêu trò mạo danh ngày càng trở nên tinh vi, phức tạp, kẻ mạo danh thường sẽ tiếp cận người mua chủ yếu trên mạng xã hội, các nhóm chia sẻ chữa bệnh tiểu đường. Đồng thời, người bán mạo danh bác sĩ tư vấn thường không cung cấp thông tin về địa chỉ công ty và chỉ bán hàng thông qua hình thức chuyển phát.

Nắm bắt được tâm lý lo lắng khi chữa bệnh và niềm tin của khách hàng vào sự nổi tiếng của thương hiệu DK-Betics cũng như PGS.TS Trần Văn Ơn, kẻ mạo danh đã cắt ghép trắng trợn hình ảnh của PGS.TS Ơn vào quảng bá cho sản phẩm giả mạo.

Việc này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của người làm khoa học như PGS.TS. Trần Văn Ơn mà còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro đe dọa sức khỏe người bệnh.

Lấy ấn phẩm báo chí nói về công trình nghiên cứu của PGS.TS Trần Văn Ơn rồi ghép ảnh sản phẩm giả mạo vào.

Thủ đoạn đánh lừa người tiêu dùng hết sức tinh vi: chúng lấy các bài báo nói về công trình nghiên cứu của phó giáo sư rồi chụp lại, sau đó dùng kỹ thuật cắt ghép ảnh, đưa ảnh sản phẩm giả mạo vào để đánh lừa người tiêu dùng.

Link bài gốc trên báo Dân Trí: Tại đây >>

Link bài gốc trên báo VnExpress: Tại đây >>

 

Ảnh dưới là ảnh giả mạo, cắt ghép từ các bài báo trên 

Ghép sản phẩm giả vào ấn phẩm báo chí

Ghép ảnh sản phẩm giả vào các bài báo nổi tiếng nói về công trình nghiên cứu của PGS.TS Trần Văn Ơn 

 

 

❌ Làm giả video của VTV1 nói về công trình nghiên cứu của PGS.TS Trần Văn Ơn 
Tinh vi hơn, chúng còn lấy video gốc của VTV1 nói về công trình nghiên cứu “Dây thìa canh lá to” của PGS.TS Trần Văn Ơn, sau đó ghép thêm hình ảnh sản phẩm giả mạo vào để đánh lừa người tiêu dùng.
Với thủ đoạn này, nếu chỉ xem video, rất khó để người tiêu dùng phân biệt sản phẩm thật - giả.
 
 

Dùng công nghệ lấy cắp số điện thoại khách hàng khi tương tác với fanpage Nhà thuốc Pharmart

Trắng trợn hơn, chúng còn dùng công nghệ lấy cắp thông tin số điện thoại từ những khách hàng comment trên page của Nhà thuốc Pharmart rồi giả làm nhân viên của Nhà thuốc Pharmart bán sản phẩm DK-Betics nhưng đến khi giao tới khách hàng thì lại là sản phẩm giả.

 

Tin nhắn lừa đảo khách hàng mua sản phẩm giả DK-Betics

Phản hồi từ khách hàng đã bị lừa khi mua sản phẩm giả DK-Betics 

Trường hợp gần đây nhất là của Cô Bích Liên 65 tuổi (TP.HCM). Cô xem Facebook và thấy có bên quảng cáo miễn phí dùng 2 tháng thuốc trị tiểu đường, và họ tự nhận bán sản phẩm của PGS.TS Trần Văn Ơn. Sau khi đăng kí, khi nhận hàng cô đã phải thanh toán 350.000đ chứ không hề được miễn phí như quảng cáo. Hơn nữa, khi mở hộp gói hàng, cô phát hiện không phải sản phẩm của PGS.Trần Văn Ơn nên đã tìm đến Hệ Thống Nhà Thuốc Pharmart.vn - Đơn vị phân phối chính hãng các dòng sản phẩm DK-Betics để nhờ làm rõ thông tin. Cô đã trao đổi và đồng ý Pharmart.vn công khai trường hợp của mình lên thông tin đại chúng để cảnh báo mọi người. 

 

Cách phân biệt hàng giả hàng nhái và sản phẩm chính hãng

Sản phẩm chính hãng DK-Betics và DK-Betics Gold do PGS.TS Trần Văn Ơn chuyển giao độc quyền cho công ty cổ phần Dược Khoa sản xuất . Những sản phẩm khác quảng cáo là "Dây thìa canh lá to" của PGS.TS Trần Văn Ơn đều là giả mạo.

Bao bì sản phẩm giả mạo DK-Betics

Bao bì sản phẩm giả mạo DK-Betics do khách hàng cung cấp

 

 

DK-Betics và DK-Betics Gold chính hãng như hình ảnh bên dưới:

Sản phẩm chính hãng DK-Betics

Ảnh sản phẩm DK-Betics và DK-Betics Gold chính hãng

Sản phẩm chính hãng DK-Betics, và DK-Betics Gold có bao bì như ảnh trên, các mặt còn lại của bao bì cung cấp thông tin minh bạch về thành phần, công dụng, đối tượng, cách dùng, cách bảo quản... Quý khách hàng chú ý sản phẩm chính hãng sẽ có thông tin nhà sản xuất là Công ty Cổ phần Dược Khoa (DK-Pharma). 

Quy cách đóng gói sản phẩm DK-Betics là hộp 60 viên hoặc hộp 120 viên. Ngoài ra còn có hộp nhỏ loại 30 viên/ hộp là hàng Pharmart dùng làm quà tặng cho khách hàng khi mua liệu trình 3 hộp. Với DK-Betics Gold, chỉ có duy nhất một quy cách đóng gói là hộp gồm 2 lọ, mỗi lọ 60 viên (tổng cộng 120 viên/ hộp).

Ngoài ra, khi nhận hàng, Quý khách nên kiểm tra mã vạch bằng phần mềm Icheck xem có đúng là nhà sản xuất DK-Pharma không (Công ty Cổ phần Dược Khoa). Nếu là sản phẩm chính hãng, khi dùng phần mềm Icheck sẽ hiển thị đầy đủ thông tin về sản phẩm, nhà sản xuất.

 

Cách tránh mua phải hàng giả hàng nhái khi mua online

Để bảo vệ sức khỏe của mình và người thân, đồng thời tránh mất tiền oan cho những sản phẩm giả mạo, khách hàng cần lưu ý những chỉ dẫn dưới đây để yên tâm mua hàng chính hãng trên kênh online:

Khi mua trên Facebook

Hãy đảm bảo trang Facebook đó là đáng tin cậy: thông tin công ty bán hàng phải rõ ràng, có tư cách pháp nhân, có địa chỉ giao dịch và đặc biệt phải có website uy tín - được cấp phép kinh doanh online (đã được đăng ký với Bộ Công Thương). Tìm hiểu kỹ, nắm rõ thông tin người bán và chắc chắn số điện thoại của người bán đang liên hệ có đúng là SĐT của công ty mà  mình đang mua hay không.

Các trang Facebook bán hàng giả mạo thường dùng tên sản phẩm DK-Betic, DK-Betic Gold, tên PGS.TS Trần Văn Ơn, tên trường Đại học Dược Hà Nội để tạo niềm tin với khách hàng. Chúng thường sử dụng hình ảnh PGS.TS Trần Văn Ơn ghép vào sản phẩm giả, các hình ảnh quảng cáo không chuyên nghiệp, không có chính sách mua bán, đổi trả hàng minh bạch và đặc biệt là không có website đã được đăng ký với bộ công thương.

Khi mua trên Website

Thông tin công ty phải rõ ràng, website minh bạch và đặc biệt website đó phải được đăng ký với Bộ Công Thương để được cấp phép kinh doanh online, cung cấp đầy đủ các điều khoản, chính sách thông tin minh bạch tới khách hàng.

Logo đã đăng kí và thông báo bộ công thương

Logo phải có link tới website của Bộ Công Thương tại ONLINE.GOV.VN

Lưu ý: Trên website phải có biểu tượng "ĐÃ ĐĂNG KÝ" hoặc "ĐÃ THÔNG BÁO" với Bộ Công Thương và Biểu tượng đó phải có liên kết tới trang web của Bộ Công Thương (ONLINE.GOV.VN) và trên đó hiển thị những thông tin về công ty đang sở hữu website đó.

Cách kiểm tra website đã đăng ký với Bộ Công Thương hay chưa?

Để kiểm tra một website đã đăng ký với Bộ Công Thương (được cấp phép kinh doanh online trên mạng) hay chưa, bạn hãy tìm xem trên website đó có biểu tượng nào có chữ "ĐÃ ĐĂNG KÝ" hoặc "ĐÃ THÔNG BÁO" với BỘ CÔNG THƯƠNG không.

Sau đó click vào biểu tượng đó, nếu dẫn tới một trang web của Bộ Công Thương (ONLINE.GOV.VN) có đầy đủ thông tin về công ty đó (khớp với công ty sở hữu website bạn đang xem) thì trang web đó đã được đăng ký với Bộ Công Thương.

Lưu ý: một số kẻ mạo danh "Đã đăng ký với bộ công thương" bằng cách: chỉ đưa biểu tượng đã đăng ký hoặc đã thông báo nhưng không hề có link dẫn tới trang web của Bô Công Thương.

Logo Pharmart.vn đăng ký bộ công thương

Logo đăng ký với Bộ Công Thương của Website Pharmart.vn đã liên kết với website Bộ Công Thương

 

Làm sao để mua được DK-Betics và DK-Betics Gold chính hãng?

Mua tại các cửa hàng thuốc uy tín gần nhà

Đây là cách truyền thống, khách hàng sẽ được cầm nắm sản phẩm để nhận diện dễ dàng hơn về sản phẩm. Tuy nhiên khách hàng nên chọn lựa cửa hàng thuốc lâu năm, uy tín tại khu vực để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Lưu ý: có thể dùng phần mềm Icheck (icheck.com.vn) để kiểm tra mã vạch xem có phải hàng chính hãng không.

Mua tại địa chỉ của nhà sản xuất

Khách hàng có thể trực tiếp đến tận nơi nhà sản xuất tại số 9, Nguyễn Công Trứ, Hà Nội - địa chỉ của nhà sản xuất DK-Pharma.

Lưu ý: nên qua tận địa chỉ của nhà sản xuất để mua, bởi rất nhiều trang Facebook, website giả mạo vẫn ghi địa chỉ của nhà sản xuất là số 9 Nguyễn Công Trứ để đánh lừa khách hàng và hướng khách hàng mua online.

Mua tại Hệ thống Nhà Thuốc Pharmart.vn

Hệ thống Nhà Thuốc Pharmart.vn là Đơn vị phân phối chính hãng và được uỷ quyền của Nhà sản xuất DK-Pharma đang bán và trưng bày các sản phẩm DK-Betics & DK-Betics Gold tại 3 cơ sở chính là:

  • Hà Nội: 12A, Ngõ Bà Triệu, Phố Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng | Tel: 024 7779 6505
  • Hồ Chí Minh: 303 Hoàng Sa, Phường Tân Định, Quận 1| Tel: 028 7779 6505
  • Hải Phòng: Số 32, đường 208 Cái Tắt, An Dương | Tel: 024 7779 6505

Và qua hệ thống website và fanpage online:

Website: www.pharmart.vn

Thông tin và khuyến mại DK-Betics tại đây: Khuyến mại DK-Betics

Thông tin và khuyến mại DK-Betics Gold tại đây: Khuyến mại DK-Betics Gold

 

Facebook:

- Pharmart.vn

- BPPharma

Hotline: 093 448 1818 | 090 466 0428

Tổng đài: 1900 6505

Những ưu đãi đặc quyền khi mua DK-Betics & DK-Betics Gold tại Hệ thống Nhà thuốc Pharmart:

- Nhiều chính sách khuyến mại và ưu đãi hấp dẫn.

- Đội ngũ Bác sĩ và Dược sĩ chuyên môn, tận tâm, hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình sử dụng cũng như tư vấn toàn diện về sức khỏe.

- Giao hàng nhanh và áp dụng chính sách đổi trả thuận tiện.

- Được hưởng nhiều quyền lợi khi sở hữu thẻ thành Viên Vàng Pharmart Care:

   ++ Giảm 10% cho các sản phẩm trên toàn hệ thống nhà thuốc Pharmart.

   ++ Hưởng ưu đãi cho các dịch vụ khác cùng tập đoàn BPGroup như du lịch (www.bestprice.vn), chăm sóc sức khỏe (www.pharmart.vn) và làm đẹp (bpbeauty.vn).

   ++ Hưởng chính sách chăm sóc khách hàng VIP.

 

Hệ thống nhà thuốc Pharmart.vn

Đội ngũ Bác sĩ, Dược sĩ tại Nhà Thuốc Pharmart.vn

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan