Top 10 thuốc cà gai leo mát gan giải độc hiệu quả nhất 2024

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
10/04/2024 - 282 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dược sĩ: Trương Mộng Trinh

TÁC GIẢ

Dược sĩ: Trương Mộng Trinh

Dược sĩ Trương Mộng Trinh hiện đang là chuyên viên tư vấn sử dụng thuốc tại nhà thuốc Pharmart.vn.

Cà gai leo là dược liệu quý đã được sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian để giải độc gan. Hiện nay, phương thuốc Nam hoàn toàn thuần Việt này đã được áp dụng vào nhiều sản phẩm dược hiện đại để điều trị và phòng ngừa các bệnh liên quan đến gan. Bài viết sau đây sẽ liệt kê top 10 thuốc cà gai leo mát gan giải độc hiệu quả nhất 2024. 

Những công dụng của Cà gai leo trong điều trị bệnh gan

Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng thân và rễ của Cà gai leo để điều trị 1 số bệnh liên quan đến gan như thanh lọc, giải độc, điều trị mẩn ngứa, mụn nhọt. Ngày nay, với sự phát triển của khoa học hiện đại, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thêm rất nhiều công dụng của loại thảo dược này . Một số công dụng nổi bật của Cà gai leo trong điều trị bệnh về gan là:  

  • Hỗ trợ điều trị viêm gan virus: Trong Cà gai leo chứa dược chất Glycoalcaloid có khả năng làm giảm nồng độ vi rút trong máu của người bệnh và khống chế không cho virus bùng phát ở thể người lành. 
  • Làm chậm sự tiến triển của xơ gan: Hoạt chất Glycoalcaloid cũng giúp ngăn chặn xơ gan rõ rệt. Tác dụng này đã được Viện dược liệu Trung ương công bố qua 2 công trình nghiên cứu là “Nghiên cứu tác dụng ức chế quá trình xơ của Cà gai leo trên mô hình gây xơ gan thực nghiệm” và “Nghiên cứu tác dụng trên collagenase của Cà gai leo” từ 1987-2000.
  • Hạn chế hủy hoại tế bào gan, hạ men gan: Trong nghiên cứu năm 1998, luận tiến sĩ y học Nguyễn Phúc Thái đã chứng minh Cà gai leo có khả năng bảo vệ gan khỏi các độc tố, hạn chế hủy hoại tế bào gan, giúp hạ men gan nhanh. 

Top 10 thuốc cà gai leo mát gan, giải độc hiệu quả nhất 2024

Dựa trên nhiều đánh giá về thành phần, công nghệ sản xuất, dạng bào chế… chúng tôi đã lựa chọn ra Top 10 thuốc Cà gai leo giúp giải độc gan, phục hồi chức năng gan hiệu quả nhất 2024.

Thuốc cà gai leo Tuệ Linh 

Thuốc giải độc gan Cà gai leo Tuệ Linh

Thuốc giải độc gan Cà gai leo Tuệ Linh

Thuốc cà gai leo Tuệ Linh là sự kết hợp giữa 2 thành phần là cây Cà gai leo và Giảo cổ lam. Hiện nay, đây là sản phẩm đứng top đầu những sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gan có nguồn gốc từ cây Cà gai leo.  

Xuất xứ: Việt Nam

Thương hiệu: Công ty TNHH Tuệ Linh

Dạng bào chế: Viên nén

Ưu điểm nổi bật: 

  • Được chiết xuất từ những cây Cà gai leo sạch đạt tiêu chuẩn GACP - tiêu chuẩn Thực hành trồng trọt và thu hái dược liệu của WHO, đảm bảo không chứa chất bảo quản, thuốc trừ sâu, phân bón hoá học. 
  • Cây Cà gai leo có trong sản phẩm đã được chứng minh có hàm lượng hoạt chất Glycoalkaloid cao gấp 7-8 lần quy chuẩn dược điển. 
  • Sản phẩm đã được thử nghiệm lâm sàng tại Bệnh viện TW Quân đội 108 trên bệnh nhân viêm gan B. Kết quả cho thấy hiệu quả chỉ sau 1 tháng sử dụng. 

Giá tham khảo: 130.000VNĐ/ hộp 60 viên 

Thuốc cà gai leo Tuệ Linh có giá thành khá hợp lý. Sản phẩm rất dễ mua trên thị trường. Tuy nhiên, mọi người hãy lựa chọn địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả.

Hộp 60 viên

130.000đ/ hộp
4 đánh giá
 

 

Cà gai leo mật nhân Kingphar

Viên uống Cà gai leo Mật nhân Kingphar

Viên uống Cà gai leo Mật nhân Kingphar

Cà gai leo mật nhân Kingphar là viên uống Cà gai leo được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm này có thành phần từ thiên nhiên với công dụng giải độc gan, bảo vệ và tăng cường chức năng gan, giúp hạn chế tác hại của rượu bia ảnh hưởng đến gan.

Xuất xứ: Việt Nam

Thương hiệu: KingPhar

Dạng bào chế: Viên nén

Ưu điểm nổi bật: 

  • Kết hợp 4 vị thảo dược quý: Cà gai leo, Diệp hạ châu, cao Mật nhân, Xuyên tâm liên để bổ trợ và tăng cường hiệu quả sử dụng.
  • Bổ sung thêm bột nghệ giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa sạm da, nám da do chức năng gan kém
  • Cà gai leo mật nhân Kingphar của thương hiệu Kingphar. Đây là hãng dược phẩm nổi tiếng với các sản phẩm đều được sử dụng 100% thành phần thảo dược thiên nhiên qua chọn lọc kỹ càng. Thương hiệu này cũng đạt được nhiều giải thưởng vàng “Thương hiệu thực phẩm xanh”, giải thưởng “Sản phẩm Uy Tín, Chất Lượng, An Toàn vì Sức Khỏe Cộng Đồng”,...

Giá tham khảo: 168.000 VNĐ/ hộp 60 viên

Cà gai leo mật nhân Kingphar hiện đã được bày bán rộng rãi, dễ dàng tìm mua và thuận tiện sử dụng.

Hộp 60 viên

168.000đ/ hộp
10 đánh giá
 

 

Viên uống giải độc gan Tuệ Linh Plus

Viên uống giải độc gan Tuệ Linh Plus

Viên uống giải độc gan Tuệ Linh Plus

Viên uống giải độc gan Tuệ Linh Plus là phiên bản cao cấp của Thuốc cà gai leo Tuệ Linh. So với phiên bản cũ, sản phẩm này được bổ sung thêm các thành phần như Mật nhân, Kế sữa, Khúng Khéng, Atiso giúp tăng cường hiệu quả điều trị các bệnh về gan.

Xuất xứ: Việt Nam

Thương hiệu: Công ty TNHH Tuệ Linh

Dạng bào chế: Viên nén

Ưu điểm nổi bật: 

  • Có hàm lượng Cao cà gai leo gấp đôi so với phiên bản cũ. 
  • Sản phẩm bổ sung thêm Kế sữa, Khúng khéng, Atiso và Vitamin nhóm B giúp bổ trợ và tăng cường hiệu quả sử dụng.
  • Có hàm lượng 1200mg (phiên bản cũ chỉ 770mg) giúp rút ngắn thời gian và tăng cường hiệu quả sử dụng.
  • Được Chương trình Tin Dùng Việt Nam bình chọn là sản phẩm được tin dùng hàng đầu dành cho người viêm gan virus, xơ gan

Giá tham khảo: 210.000VNĐ/ hộp 60 viên

Giải độc gan Tuệ Linh Plus sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm khác trên thị trường hiện nay. Đây là sản phẩm uy tín đã được nhiều chuyên gia chứng nhận hiệu quả nên người dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng. 

Giải độc gan Tuệ Linh Plus

210.000đ/ hộp
2 đánh giá
 

 

Cà gai leo xạ đen Tradiphar 

Thuốc Cà gai leo bổ gan đến từ thương hiệu Tradiphar

Thuốc Cà gai leo bổ gan đến từ thương hiệu Tradiphar

Cà gai leo xạ đen Tradiphar có công thức kết hợp từ nhiều loại thảo dược như Cà gai leo, Xạ đen, Giảo cổ lam, Atiso… dùng cho người có chức năng gan kém, men gan tăng, người uống rượu bia, sử dụng hóa chất có hại với gan.

Xuất xứ: Việt Nam

Thương hiệu: Tradiphar

Dạng bào chế: Viên nang

Ưu điểm nổi bật: 

  • Được sản xuất trên dây chuyền khép kín, hiện đại, đạt chuẩn GMP, ISO 1384:2016 và ISO 22000:2018, chiết xuất dược liệu chất lượng cao với sự kết hợp của hiện đại và cổ truyền, giúp tạo ra các sản phẩm được sản xuất chất lượng, hiệu quả cao hơn. 
  • Các thành phần trong viên nang này được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi các chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức dày dặn để phát huy tốt công dụng của chế phẩm. 
  • Sản phẩm có giá hợp lý, phù hợp với kinh tế của đa số người tiêu dùng Việt Nam.

Giá tham khảo: 120.000VNĐ/ hộp 12 vỉ x 5 viên

Cà gai leo xạ đen Tradiphar hiện đã được bán tại rất nhiều nhà thuốc trên toàn quốc. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lựa chọn địa điểm uy tín để mua được hàng chính hãng nhé. 

Viên uống Cà gai leo xạ đen

5 đánh giá
 

 

Bổ gan cà gai leo USA Pharma

Thuốc bổ gan cà gai leo USA Pharma

Thuốc bổ gan cà gai leo USA Pharma

Bổ gan cà gai leo USA Pharma là sản phẩm tuyệt vời giúp bảo vệ và tăng cường chức năng gan. Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Dược phẩm Quốc Tế USA đã có 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và sản xuất dược phẩm.

Xuất xứ: Việt Nam

Thương hiệu: Dược phẩm Quốc Tế USA

Dạng bào chế: Viên nang

Ưu điểm nổi bật: 

  • Bổ sung thêm vitamin C, vitamin E, axit folic và các khoáng chất quan trọng khác giúp tăng cường sức khỏe toàn diện. 
  • Được chiết xuất từ 100% Cà gai leo nguyên chất giúp thải độc gan, bảo vệ và tăng cường chức năng gan. 
  • Quy trình sản xuất khép kín, không sử dụng chất bảo quản.

Giá tham khảo: 75.000VNĐ/ hộp 12 vỉ 

Bổ gan cà gai leo USA Pharma có giá thành hợp lý so với chất lượng. Sản phẩm có thành phần từ thảo dược tự nhiên nên rất an toàn và lành tính. 

Hộp 60 viên

4.000đ/ vỉ
6 đánh giá
 

 

Trà cà gai leo Tuệ Linh 

Trà Cà gai leo Tuệ Linh dành cho người từ 4 tuổi trở lên

Trà Cà gai leo Tuệ Linh dành cho người từ 4 tuổi trở lên

Đây là giải pháp hàng đầu dành cho những người phải uống bia rượu nhiều, người có men gan cao, bị xơ gan.

Xuất xứ: Việt Nam

Thương hiệu: Công ty TNHH Tuệ Linh

Dạng bào chế: Trà khô đựng vào các túi lọc

Ưu điểm nổi bật: 

  • Nguồn nguyên liệu Cà gai leo sạch, chuẩn hoá theo tiêu chuẩn GACP của Tổ chức Y tế thế giới. Cà gai leo có trong sản phẩm cho hàm lượng dược chất cao nhất (gấp 7 lần so với quy chuẩn dược điển)
  • Trà cà gai leo Tuệ Linh có thành phần 100% từ cây Cà gai leo được sấy khô bằng công nghệ cao nhằm giữ lại tối đa các hoạt chất có tác dụng điều trị bệnh.
  • Mặc dù là trà dược liệu nhưng lại có hương vị rất dễ uống.

Giá tham khảo: 40.000VNĐ/ hộp 25 gói

Trà cà gai leo Tuệ Linh có giá thành rất hợp lý, dễ sử dụng, dễ tìm mua. Mặc dù có thể dùng để thay thế trà uống hàng ngày, nhưng mọi người không nên quá lạm dụng nhé. 

Hộp 25 túi lọc

40.000đ/ hộp
2 đánh giá
 

 

Thuốc cà gai leo xạ đen Milk Thistle

Thuốc Cà gai leo kết hợp Xạ đen của Milk Thistle 

Thuốc Cà gai leo kết hợp Xạ đen của Milk Thistle 

Cà gai leo xạ đen Milk Thistle là có xuất xứ tại Việt Nam. Sản phẩm này được chiết xuất từ những dược liệu thiên nhiên an toàn và lành tính có công dụng giải độc gan, hỗ trợ phòng và điều trị các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, ung thư gan. 

Xuất xứ: Việt Nam

Thương hiệu: Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng

Dạng bào chế: viên nang

Ưu điểm nổi bật: 

  • Sản phẩm có sự kết hợp bởi rất nhiều các loại thảo dược quý như Cà gai leo, Xạ đen, Chùm ngây, Actiso, Kim ngân hoa…. có tác dụng bổ trợ lẫn nhau, tăng cường hiệu quả sử dụng.
  • Bổ sung thêm các loại vitamin nhóm B giúp nuôi dưỡng cho lá gan khỏe mạnh. 

Giá tham khảo: 130.000VNĐ/ lọ x 60 viên  

Cà gai leo xạ đen Milk Thistle đang được bày bán phổ biến cả hình thức online và offline. Mọi người nên chọn địa điểm uy tín để đảm bảo mua được hàng chính hãng nhé. 

Cà gai leo xạ đen Milk Thistle

130.000đ/ hộp
1 đánh giá
 

 

Trà cà gai leo túi lọc Sadu

Trà Cà gai leo túi lọc Sadu

Trà Cà gai leo túi lọc Sadu

Trà cà gai leo túi lọc Sadu có thành phần vô cùng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao trong việc làm bảo vệ và tăng cường chức năng gan.

Xuất xứ: Việt Nam

Thương hiệu: Công ty Cổ phần nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long

Dạng bào chế: Trà khô đựng vào các túi lọc

Ưu điểm nổi bật: 

  • Cà gai leo có trong sản phẩm trà cà gai leo túi lọc Sadu được Công ty Cổ phần nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long tự trồng và chăm sóc từ khâu ươm giống. Điều này đảm bảo nguồn nguyên liệu luôn được kiểm soát chất lượng.
  • Quy trình sản xuất sạch, khép kín nhằm giữ lại tối đa hàm lượng dược tính có trong cây Cà gai leo
  • Sản phẩm sử dụng đường cỏ ngọt an toàn với người mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao. 

Giá tham khảo: 360.000VNĐ/ combo 4 gói 250g/gói 

Trà cà gai leo túi lọc Sadu có thành phần 100% từ nguồn dược liệu sạch, an toàn cho sức khỏe của người dùng. Sản phẩm này có giá thành khá hợp lý và dễ dàng sử dụng. Bạn cũng có thể dùng để uống thay nước hàng ngày.

 

Trà cà gai leo Lava

Trà Cà gai leo Lava

Trà Cà gai leo Lava

Cà gai leo túi lọc Lava có thành phần 100% từ cây Cà gai leo miền trung. Sản phẩm có công dụng điều trị viêm gan B, hạ men gan, làm thuyên giảm các triệu chứng nóng trong, mệt mỏi…

Xuất xứ: Việt Nam

Thương hiệu: Công ty TNHH Lava

Dạng bào chế:  Trà khô đựng vào các túi lọc

Ưu điểm nổi bật: 

  • Trà cà gai leo Lava được chiết xuất 100% từ cây Cà gai leo mọc tự nhiên ở miền trung Việt Nam,đảm bảo nguồn nguyên liệu không chứa thuốc trừ sâu, phân bón hoá học. Sản phẩm này không có phụ gia, không đường.
  • Thiết kế dạng túi được định lượng sẵn, dễ dàng mang theo

Giá tham khảo: 50.000VNĐ/ hộp 30 gói x 5g

Sản phẩm có hương vị thảo dược nguyên bản nên có thể không hợp khẩu vị với một số người. 

Trà cà gai leo Lava

50.000đ/ hộp
 

 

Viên uống giải độc gan Nam Dược

Thuốc Cà gai leo bổ gan của Công ty Cổ phần Nam Dược

Thuốc Cà gai leo bổ gan của Công ty Cổ phần Nam Dược

Viên uống giải độc gan Nam Dược là sản phẩm của Công ty Cổ phần Nam Dược - Công ty Dược hàng đầu tại Việt Nam với các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, thực phẩm chức năng… Do vậy, khi được ra mắt trên thị trường, Viên uống giải độc gan Nam Dược đã được nhiều người dùng đón nhận.

Xuất xứ: Việt Nam

Thương hiệu: Công ty Cổ phần Nam Dược

Dạng bào chế: viên nén

Ưu điểm nổi bật:

  • Nguồn nguyên liệu Cà gai leo sạch, chuẩn hoá theo tiêu chuẩn GACP của Tổ chức Y tế thế giới
  • Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn GMP 
  • Có công thức phối hợp từ 3 loại thảo dược là Cà gai leo, Diệp hạ châu đắng và Atiso giúp tăng cường hiệu quả bảo vệ gan. 

Giá tham khảo: 105.000VNĐ/ hộp 3 vỉ x 10 viên nang

Sản phẩm Viên uống giải độc gan Nam Dược được sản xuất bởi công ty uy tín nên mọi người hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm. Sản phẩm có giá thành hợp lý, được bày bán rộng rãi ở các cửa hàng, nhà thuốc và cả các kênh online. 

 

Lời khuyên của bác sĩ để sử dụng thuốc cà gai leo an toàn, hiệu quả

 

Mặc dù các loại thuốc từ thảo dược Cà gai leo rất tốt cho lá gan, nhưng người bệnh không nên lạm dụng quá mức. Sau đây là một vài lưu ý khi sử dụng thuốc cà gai leo mà bạn cần biết để tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn. 

 

Thứ nhất, bạn nên sử dụng theo hướng dẫn của các chuyên viên y tế. Các bác sĩ, dược sĩ sẽ tư vấn cho bạn liều lượng, cách sử dụng phù hợp với bạn. Đặc biệt, bạn cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên để được thay đổi phác đồ điều trị, tăng hoặc giảm liều thuốc. Vì nếu sử dụng thuốc quá lâu có thể gây ngộ độc.  

 

Thứ 2, cần phải lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín. Các sản phẩm Cà gai leo kém chất lượng có thể tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, thuốc trừ sâu. Như vậy sẽ càng kiến lá gan trở nên tồi tệ hơn. 

 

Thứ 3, nếu sử dụng Cà gai leo tươi nên thận trọng vì thảo dược này rất dễ nhầm với cà tàu, cà dại, cà độc dược. Nếu không, bạn rất dễ rơi vào tình trạng “tiền mất, tật mang"

 

Thứ 4, với những đối tượng khác nhau sẽ có liều lượng dùng khác nhau. Với những người có sức khoẻ bình thường, muốn sử dụng Cà gai leo để bảo vệ gan thì chỉ nên dùng 20 - 30g/ngày. Mặc khác, những người mắc bệnh gan, liều lượng thích hợp là 100g/ngày. Đồng thời không tự ý kết hợp với các loại thuốc khác vì có thể làm giảm hiệu quả sử dụng. Tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi sử dụng.

 

Cuối cùng, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, trẻ em dưới 6 tuổi, người bị huyết áp thấp, người bị mắc bệnh về thận là những đối tượng không nên sử dụng Cà gai leo và các sản phẩm có thành phần từ loại thảo dược này. 

 

Trên đây Pharmart.vn đã review 10 loại thuốc Cà gai leo mát gan tiêu độc an toàn và hiệu quả 2024. Hy vọng những thông tin hữu ích này giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm chất lượng, phù hợp với mình. 

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan