[Bật mí] Đàn ông yếu sinh lý nên ăn gì, kiêng gì?

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
08/06/2023 - 98 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

TÁC GIẢ

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

Bác sĩ Lê Minh Hằng - Cố vấn chuyên môn cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Hệ thống Nhà thuốc Pharmart.vn.

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện và nâng cao sinh lý ở nam giới. Do chế độ dinh dưỡng cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và giúp tăng cường các hormon hỗ trợ sinh lý ở nam giới. Do đó câu hỏi đàn ông yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hi vọng, thông qua bài này chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về các loại thực phẩm nên và không nên ăn ở nam giới để cải thiện sinh lý.

Vai trò của chế độ dinh dưỡng đến sinh lý 

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò cực kỳ quan trọng và tác động trực tiếp đến sức khỏe sinh lý phái mạnh bên cạnh các phương pháp khác như tập thể dục hay sử dụng các thuốc giúp tăng cường sinh lý. Một chế độ ăn uống khoa học và cân đối các nhóm dưỡng chất sẽ giúp nam giới không những cải thiện chức năng sinh lý của bản thân mà còn giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường ham muốn tình dục do mỗi nhóm dưỡng chất sẽ có công dụng dinh dưỡng khác nhau. Một số vai trò của chế độ dinh dưỡng giúp tăng cường sinh lý ở nam giới như:

  • Tăng cường khả năng ham muốn tình dục.
  • Cải thiện chất lượng tinh trùng.
  • Cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để đảm bảo sức khỏe của nam giới.
  • Tăng cường khả năng cương dương, tăng cường khả năng quan hợp và tỷ lệ thụ tinh.

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến sinh lý nam

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến sinh lý nam

 

10 loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam

Một số loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, đàn ông nên ăn để tăng cường sinh lý:

Hành tây là thực phẩm tốt cho sinh lý nam

Hành tây là thực phẩm nam giới yếu sinh lý nên ăn do có tác dụng như một loại thuốc giúp bổ thận do có hương vị cay nồng. Từ đó, hành tây có tác dụng như một chất kích thích ham muốn. Ngoài ra hành tây còn cung cấp các chất cần thiết trong quá trình sinh sản của tinh trùng và giúp gia tăng một lượng lớn hormone testosterone.

Giá đỗ

Giá đỗ có tác dụng cải thiện các vấn đề tình dục, rối loạn cương dương hoặc điều trị rối loạn sinh lý ở nam theo Y học cổ truyền. Trong giá đỗ có chứa một lượng lớn vitamin C giúp tăng cường khả năng thụ tinh của tinh trùng do giải quyết được tình trạng vón cục của tinh trùng, từ đó tăng cường ham muốn và sự hưng phấn khi quan hệ tình dục.

Đàn ông yếu sinh lý nên ăn gì? - Gừng

Bên cạnh là một gia vị trong chế biến món ăn, nam giới yếu sinh lý nên ăn do có tác dụng tăng cường lưu thông mạch máu, cải thiện khả năng sinh lý nam giới. Trong củ gừng có chứa các hợp chất như gingerol, shogaol,... các chất này có tác dụng kích thích co thắt mạch máu, tăng cường mạch máu đến dương vật, giúp kích thích tình dục.

Các loại hạt

Một số loại hạt như quả óc chó và hạt hạch nhân là loại hạt mà nam giới yếu sinh lý nên ăn. Các loại hạt này có tác dụng tăng cường sinh lý ở nam giới bằng cách gia tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, cũng như tăng cường khả năng vận động của tinh trùng. Trong các loại hạt này có thành phần arginine là một acid amin cần thiết để sản xuất nitric oxide giúp tăng cường sinh lý, giải quyết tình trạng rối loạn cương dương.

Trái cây họ cam/chanh

Chứa một lượng lớn vitamin C giúp tăng cường đề kháng, cải thiện sản xuất tinh trùng, nâng cao chất lượng tinh trùng cũng như tăng cường sinh lực hiệu quả.

Quả bơ cũng là một loại trái cây giúp tăng cường sinh lý ở nam giới. Trong quả bơ có chứa một lượng lớn omega 3, vitamin và khoáng chất giúp cải thiện tâm trạng ở nam giới. Trong quả bơ còn chứa một lượng lớn kẽm, giúp tăng cường nồng độ testosterone, tăng ham muốn và cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng.

Trứng

Trứng cũng là một loại thực phẩm giúp tăng cường sinh lý do có chứa nhiều kẽm giúp tăng cường tinh trùng và tăng tốc độ di chuyển. Tuy nhiên trong trứng có hàm lượng cholesterol cao nên cần thận trọng khi sử dụng.

Đàn ông yếu sinh lý nên ăn gì? - Hàu

Nam giới yếu sinh lý luôn được khuyến khích ăn hàu do có tác dụng giúp tăng cường sinh lý ở phái mạnh. Trong hàu có chứa nhiều kẽm giúp gia tăng quá trình trao đổi chất, tăng cường testosterone trong máu, tăng ham muốn, cải thiện cương dương,..

Dưa hấu

Là một loại trái cây có tác dụng tăng cường sinh lý ở nam giới. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Mỹ, trong dưa hấu có các hợp chất hữu cơ gọi là Citrulline. Hợp chất này có tác dụng làm giãn các mạch máu, hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương. Ngoài ra dưa hấu còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt do có thành phần lycopene (là một chất có tác dụng chống oxy hóa), giúp nam giới cải thiện hiệu quả yếu sinh lý do rối loạn cương dương.

Thịt bò giúp tăng cường sinh lý nam

Yếu sinh lý ở nam giới nên ăn thịt bò do trong loại thịt đỏ này có chứa một lượng lớn kẽm, magie. Các chất này có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, chống oxy hóa, cải thiện triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới.

Hàu có tác dụng tăng cường sinh lý nam

Hàu có tác dụng tăng cường sinh lý nam

 

Yếu sinh lý không nên ăn gì?

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng nên bổ sung hằng ngày để cải thiện sinh lý ở nam giới, một số loại thực phẩm yếu sinh lý ở nam giới nên kiêng ăn. Dưới đây là một số thực phẩm phái mạnh nên kiêng ăn như: 

  • Đồ chiên rán: Nam giới bị yếu sinh lý nên kiêng ăn những loại đồ chiên rán do có khả năng gây thừa cân, rối loạn mỡ máu và gây xơ vữa động mạch, gây khó khăn trong lưu thông máu ở dương vật khi quan hệ. Ngoài ra, các loại thực phẩm này làm giảm nồng độ testosterone, một hormon cần thiết ở nam giới.
  • Thức ăn quá mặn hoặc quá ngọt:  Khi tiêu thụ các thực phẩm quá mặn hoặc quá ngọt, gây ảnh hưởng lớn đến hệ thần kinh giao cảm, làm ảnh hưởng đến khả năng tuần hoàn máu, từ đó làm rối loạn cương dương ở nam giới. Do đó, cần hạn chế sử dụng.
  • Thực phẩm chứa nhiều carb tinh chế: các thực phẩm này như bột mì trắng, bánh mì trắng, nước ngọt, bánh ngọt,... các loại thực phẩm này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh lý nam giới do gây thừa cân, béo phì mà còn làm rối loạn hormon sinh dục. Từ đó, làm ảnh hưởng đến khả năng sinh lý nam, giảm ham muốn, rối loạn cương dương,..
  • Nội tạng động vật: Các loại nội tạng như tim, gan, cật,... rất được ưa chuộng ở nam giới. Tuy nhiên đây là những thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa và nhiều cholesterol nên sẽ làm tăng mỡ máu, dẫn đến rối loạn cương dương.
  • Đồ ăn cay nóng: có thể gây hại đến sức khỏe và khả năng sinh lý ở nam giới. Khi hấp thụ quá nhiều, làm giảm ham muốn tình dục. Do đó, nam giới cần tránh xa nhóm thực phẩm này.
  • Chất kích thích: các chất kích thích như thuốc lá có thể làm giảm sự hưng phấn, suy giảm nồng độ testosterone ở nam, khi nồng độ testosterone giảm sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản ở nam giới.

Bia, rượu là một trong những nguyên nhân gây suy giảm sinh lý nam

Bia, rượu là một trong những nguyên nhân gây suy giảm sinh lý nam

 

Những biện pháp cải thiện sinh lý tại nhà

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng cần thiết hằng ngày để đảm bảo sức khỏe cũng như tăng cường sinh lý ở nam giới, một số biện pháp tại nhà có thể áp dụng để cải thiện sinh lý như:

  • Sử dụng TPCN hỗ trợ sinh lý: đây là một biện pháp được nam giới ưa chuộng do có khả năng tăng cường sinh lý, tăng cường sinh lực và các sản phẩm này được bày bán phổ biến và khả năng tiếp cận cao. 
  • Các bài tập tăng sinh lý: hiện nay có nhiều bài tập giúp tăng cường sức khỏe, tăng cường khả năng tuần hoàn máu cũng như giúp tăng cường sinh lý ở nam giới như bài tập Kegel hỗ trợ tăng cường sinh lý, bài tập yoga chữa yếu sinh lý, bơi lội, bài tập Plank,... Cần đều đặn tập các bài tập này có thể giúp cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới một cách nhanh nhất.
  • Quan hệ đúng cách, điều độ: khi có một chế độ quan hệ tình dục đều đặn, hợp lý có thể giúp nam giới cải thiện được chức năng sinh lý, hạn chế sự rối loạn. Ngoài ra, nhiều khuyến cáo cho rằng việc quan hệ tình dục vào buổi sáng giúp phái mạnh sung mãn hơn, tăng khả năng thụ tinh hơn do hàm lượng testosterone tăng cao.
  • Ngủ đủ giấc: có rất nhiều nghiên cứu cho thấy khi có một giấc ngủ đủ, khỏe mạnh thì chức năng sinh lý ở nam giới luôn được cải thiện. Một nghiên cứu ở Đan mạch cho thấy đàn ông ngủ trước 22h30 và ngủ đủ 8h có thể có chất lượng tinh trùng tốt gấp 4 lần so với thức khuya.
  • Giữ tâm trạng thoải mái: luôn giữ tinh thần luôn thư giãn và thoải mái, không căng thẳng với công việc hay cuộc sống hàng ngày sẽ giúp nam giới có một cơ thể khỏe mạnh và chức năng sinh lý ở nam giới cũng được cải thiện đáng kể. 

 


Như vậy thông qua bài này chúng ta đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng đối với chức năng sinh lý ở nam giới. Ngoài ra, thông qua bài này đã giúp người đọc có câu trả lời cho câu hỏi ‘’ đàn ông yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì?’’ - một câu hỏi luôn được mọi người quan tâm.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên tới cơ sở y tế, hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn để được tư vấn)

Pharmart.vn tổng hợp

Nguồn: Sưu tầm internet

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan