TOP 19 thực phẩm giúp bổ thận tráng dương cho phái mạnh

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
11/03/2024 - 3139 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dược sĩ: Hoàng Thùy Linh

TÁC GIẢ

Dược sĩ: Hoàng Thùy Linh

Dược sĩ Hoàng Thùy Linh - Cố vấn chuyên môn các sản phẩm sức khỏe, thiết bị y tế tại Hệ thống Nhà Thuốc Pharmart.vn. 

Ăn gì để bổ thận tráng dương là câu hỏi không chỉ cánh mày râu mà các chị em cũng đều mong muốn tìm kiếm đáp án để tăng cường sức khỏe sinh lý cho người đàn ông của mình. Hãy cùng Pharmart.vn tìm hiểu ngay những loại thực phẩm này nhé!

Dinh dưỡng có vai trò gì đối với sinh lý nam giới?

Bổ thận tráng dương là biện pháp chăm sóc nâng cao chức năng thận, cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới đồng thời giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.

Nam giới có thể tăng cường sinh lực bằng cách bổ sung dinh dưỡng hợp lý bởi:

  • Chế độ ăn uống không chỉ cung cấp dưỡng chất mà còn đáp ứng đầy đủ năng lượng để hoạt động cả ngày dài.
  • Trong thực phẩm có chứa một số thành phần như Kẽm, Omega-3, Protein, Lycopene, Vitamin,... giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý cho nam giới cũng như sức khỏe tổng quát. 

Dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh lý nam giới 

Dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh lý nam giới 

 

19 loại thực phẩm giúp nam giới bổ thận tráng dương phổ biến nhất hiện nay 

Nam giới nên bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn nhằm bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực:

Thịt hàu 

Hàu là một loại thực phẩm vô cùng phổ biến chứa lượng lớn Kẽm - thành phần không thể thiếu giúp tăng quá trình sản sinh Testosterone. Ngoài ra, chất Arginine trong hàu còn giúp co giãn cơ trơn, tăng lưu thông máu về thể hang, làm cương cứng dương vật và kéo dài thời gian cương cứng.

  • Hàm lượng khuyên dùng mỗi ngày: 15 - 25mg kẽm tương đương với 4 con hàu/khẩu phần.
  • Lưu ý: ăn hàu sống hay chín đều có giá trị dinh dưỡng như nhau, do vậy người sử dụng nên chế biến chín để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thịt hàu - một trong những thực phẩm bổ thận tráng dương phổ biến nhất 

Thịt hàu - một trong những thực phẩm bổ thận tráng dương phổ biến nhất 

Thịt dê

Nhắc tới thực phẩm bổ thận cho nam thì không thể không nhắc đến thịt dê. Thịt dê có vị ngọt tính nóng, chứa vitamin B12 và Riboflavin bổ máu, thúc đẩy quá trình lưu thông máu giúp cải thiện sinh lý nam giới, tăng ham muốn, duy trì và kéo dài thời gian làm “chuyện ấy”. Ngoài ra thịt dê còn có công dụng chữa các bệnh về xương khớp, tiêu hóa. 

  • Hàm lượng khuyên dùng mỗi ngày: 30 - 40g thịt dê/khẩu phần.
  • Lưu ý: do thịt dê có tính nóng nên người nóng trong, mắc viêm gan B hoặc bị các bệnh về rối loạn mỡ máu nên hạn chế ăn thịt dê.

Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn có chứa hơn 10% protein, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự sản xuất Testosterone và tinh trùng ở nam giới, bổ thận, khắc phục tình trạng xuất tinh sớm và rối loạn cương dương. 

  • Hàm lượng khuyên dùng: 3 - 4 quả/tuần/người.
  • Lưu ý: do rất giàu hàm lượng đạm và Cholesterol nên những người mắc bệnh gout hay mỡ máu không nên ăn quá nhiều và tránh ăn vào buổi tối để không bị khó tiêu.

Chim bồ câu

Sắt, Kẽm, Protein, Vitamin, Chondroitin có trong thịt chim bồ câu giúp nam giới cải thiện tình trạng sức khỏe tinh trùng, duy trì khả năng cương dương. Theo đông y, thịt chim bồ câu vị mặn tính bình quy kinh can thận dùng để bồi bổ thận âm, cải thiện chức năng sinh lý cho phái mạnh.

  • Hàm lượng khuyên dùng: 1 - 2 con mỗi tuần.
  • Lưu ý: không nên dùng nhiều chim bồ câu cho người bệnh gan, người đang sốt vì có thể gây tăng nội nhiệt. 

Chim bồ câu giúp cải thiện sức khỏe tinh trùng 

Chim bồ câu giúp cải thiện sức khỏe tinh trùng 

Cật heo

Cật heo là nguồn dự trữ nhiều Canxi, Sắt, Photpho, Vitamin A, PP, B1, C… được dùng nhiều trong dân gian để bồi bổ cho phái mạnh với công dụng ích tinh, bổ thận tráng dương. Sử dụng cật heo còn giúp chữa yếu sinh lý, khắc phục các vấn đề về chức năng sinh sản và chức năng thận, hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn.

  • Hàm lượng khuyên dùng: 1 - 2 lần/tuần. 
  • Lưu ý: Do cật heo chứa nhiều Cholesterol nên cần hạn chế sử dụng cho người bệnh tim mạch.

Quả bơ

Bơ được xem là viagra tự nhiên cho cả nam giới và nữ giới. Với thành phần giàu cả khoáng chất và chất béo như Omega-3, Omega-6 tốt cho sức khỏe tinh trùng, giúp kích thích ham muốn, tăng cường sự dẻo dai và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến sinh lý nam. 

  • Hàm lượng khuyên dùng mỗi ngày: ½ quả bơ/khẩu phần. 
  • Lưu ý: không nên bổ sung quá nhiều bơ vì dễ gây thừa chất, đầy bụng và khó tiêu. 

Thịt bò

Thịt bò có chứa rất nhiều khoáng chất như Canxi, Magie, Sắt, Kali… và đặc biệt là Creatine có tác dụng tăng cường lưu thông máu tới thể hang, hạn chế quá trình biến đổi Testosterone, kích thích sản sinh tinh trùng và tăng ham muốn tình dục. 

  • Hàm lượng khuyên dùng: 300 - 500g/tuần
  • Lưu ý: người mỡ máu và huyết áp cao không nên sử dụng quá nhiều. 

Ăn thịt bò giúp làm tăng lưu thông máu tới thể hang 

Ăn thịt bò giúp làm tăng lưu thông máu tới thể hang 

Gan động vật

Gan động vật là thực phẩm cung cấp lượng lớn Kẽm cho cơ thể, giúp kích thích tuyến yên tăng cường sản xuất hormone testosterone nội sinh. Ngoài ra, Kẽm còn có khả năng ức chế enzyme Aromatase - một loại enzyme gây chuyển đổi hormone testosterone thành hormone estrogen.

Hàm lượng khuyên dùng: 20 - 40g/bữa ăn và 2 - 3 bữa/tuần.  

Giá đỗ 

Theo nghiên cứu, hàm lượng vitamin B12 và vitamin C trong giá đỗ cao gấp 4 lần so với các loại đậu và rau mầm khác, đây là hai thành phần quan trọng trong quá trình tổng hợp DNA để sản xuất ra tinh trùng. Giá đỗ còn rất giàu Kẽm - một trong những thành phần có tác dụng tăng lượng hormone nam testosterone, giúp làm giảm thời gian mãn dục, tăng ham muốn. 

  • Hàm lượng khuyên dùng mỗi ngày: 250 - 500g/khẩu phần. 
  • Lưu ý: người bị viêm dạ dày mãn tính không nên sử dụng thực phẩm này bởi giá đỗ không chỉ làm bệnh tình nặng thêm mà còn gây tiêu chảy và lạnh bụng. 

Chuối

Kali và vitamin B có trong chuối làm tăng cảm giác hưng phấn, đồng thời giúp kéo dài thời gian quan hệ. Ngoài ra, Mangan và Kẽm có trong chuối còn giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, giảm tỷ lệ tinh trùng dị tật và tăng khả năng linh động của chúng. 

  • Hàm lượng khuyên dùng: 1 - 3 quả chuối cỡ vừa/ngày.
  • Lưu ý: nên chọn mua chuối chín tự nhiên để đảm bảo sức khỏe bản thân. 

Thành phần trong chuối giúp tạo hưng phấn và ham muốn tình dục

Thành phần trong chuối giúp tạo hưng phấn và ham muốn tình dục

Rau chân vịt

Trong rau chân vịt chứa nhiều Acid Folic - thành phần có nhiều vai trò quan trọng như nuôi dưỡng tế bào thần kinh, tham gia quá trình tạo máu, thúc đẩy tuần hoàn khiến tăng ham muốn, cải thiện tình trạng rối loạn cương dương. Thành phần Magie cũng giúp tăng cường lưu thông máu đồng thời kích thích sản sinh Testosterone.   

  • Hàm lượng khuyên dùng: 2 - 3 lần mỗi tuần. 
  • Lưu ý: người bệnh tuyến giáp và bệnh gout nên hạn chế sử dụng rau chân vịt trong thực đơn hàng ngày vì có thể làm trầm trọng tình trạng bệnh. 

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một loại rau giàu Kali và Vitamin C - hai chất rất cần thiết cho hoạt động sản sinh testosterone tự nhiên của cơ thể. Bên cạnh đó chúng còn giúp kích thích tế bào Leydig ở tinh hoàn làm tăng chất lượng tinh trùng.

  • Hàm lượng khuyên dùng mỗi ngày: 250g/khẩu phần 
  • Lưu ý: không nên nấu chín quá để tránh làm mất chất dinh dưỡng và do lượng purin khá cao nên súp lơ xanh không nên dùng trong chế độ ăn của người bệnh gout. 

Lươn, chạch

Trong lươn, chạch có nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Nam giới sử dụng lươn, chạch kết hợp cùng một số vị thuốc khác nhằm chữa chứng đau lưng, đau xương do thận yếu, cải thiện lưu thông máu tới cơ quan sinh dục, tăng cường ham muốn.

  • Hàm lượng khuyên dùng: 2 - 3 lần/tuần. 
  • Lưu ý: trong quá trình chế biến, cần tránh kết hợp cùng thực phẩm có tính hàn như hải sản, dưa hấu, chuối tiêu. 

Sử dụng lươn, chạch để bồi bổ khí huyết, tăng cường lưu thông máu 

Sử dụng lươn, chạch để bồi bổ khí huyết, tăng cường lưu thông máu 

Tôm đồng

Ăn tôm đồng giúp nam giới cung cấp lượng lớn khoáng chất, vitamin và chất béo có lợi. Dinh dưỡng mà tôm đồng mang lại có khả năng chống viêm, hỗ trợ điều trị bệnh lý về thận như hội chứng thận hư, thận yếu. Đồng thời cải thiện tình trạng liệt dương, tăng ham muốn tình dục, tăng cường sinh lực phái mạnh. 

  • Hàm lượng khuyên dùng mỗi ngày: 100g/khẩu phần.
  • Lưu ý: không nên ăn tôm cùng các loại quả chứa nhiều vitamin C như bưởi, cam,...do có thể gây ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Hải sâm 

Thành phần protein trong hải sâm chiếm tới 21,5% trong đó chủ yếu là Arginine và Cystine - 2 chất đóng vai trò quan trọng trong việc làm cương cứng dương vật, tăng khoái cảm, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý.

  • Hàm lượng khuyên dùng mỗi ngày: 15 - 20g hải sâm khô/người. 
  • Lưu ý: có thể dùng đơn độc hoặc kết hợp cùng nguyên liệu khác như thịt dê nhằm ích tinh bồi bổ chức năng thận. Không dùng hải sâm cho người đang bị tiêu chảy. 

Các loại cá béo

Một số loại cá béo có thể kể đến như cá hồi, cá thu, cá bơn,... Các loại cá này đều giàu Omega-3, vitamin A, E và nhiều khoáng chất như sắt, kẽm giúp cánh mày râu hỗ trợ cải thiện các vấn đề sinh lý, bồi bổ sinh lực, tăng cường sức khỏe tinh trùng, tạo cảm giác hưng phấn và ham muốn tình dục. 

  • Hàm lượng khuyên dùng: 80 - 100g/khẩu phần và ít nhất 2 lần/tuần. 
  • Lưu ý: dùng các loại cá béo quá mức có thể dẫn tới thừa chất, tăng cân và lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. 

Mỗi tuần nên ăn ít nhất 2 lần các loại cá giàu chất béo có lợi 

Mỗi tuần nên ăn ít nhất 2 lần các loại cá giàu chất béo có lợi 

Ngũ cốc nguyên hạt

Theo nghiên cứu, L-Arginine trong ngũ cốc có tác dụng điều trị rối loạn cương dương, nâng cao khả năng sinh lý. Chất xơ hòa tan và vitamin nhóm B giúp trái tim luôn khỏe mạnh hạn chế xơ cứng mạch máu. Từ đó tăng lưu thông máu đến bộ phận sinh dục tốt hơn. 

  • Hàm lượng khuyên dùng mỗi ngày: 20 - 30g/người. 
  • Lưu ý: do chứa hàm lượng lớn chất xơ sẽ khiến cơ thể tiêu hao một lượng nước khá lớn nên trong quá trình sử dụng, nam giới cần uống nhiều nước để bù đắp lại. 

Ớt chuông

Folate, Beta Carotene, vitamin B, C trong ớt chuông giúp kích thích cơ thể sản sinh tế bào sinh sản. Từ đó lượng tinh trùng tăng lên và cải thiện chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản. 

  • Hàm lượng khuyên dùng: 1 - 2 quả ớt chuông/ngày/người và 2 lần/tuần.  
  • Lưu ý: ớt chuông có thể ăn sống hoặc được chế biến thành các món salad, món xào. Khi sử dụng thực phẩm này cần thận trọng đối với người bị sốt, cao huyết áp, người có bệnh về mắt. 

Măng tây

Thành phần dinh dưỡng của măng tây có chứa Vitamin A, E, Canxi, Sắt, Protein… Đây là những vi chất đặc biệt cần thiết cho quá trình sản xuất testosterone nội sinh, cân bằng nội tiết tố ở nam giới.

  • Hàm lượng khuyên dùng mỗi ngày: khoảng 200 - 250g/khẩu phần.
  • Lưu ý: ăn quá nhiều măng tây dễ khiến nam giới có mùi hôi ở một số bộ phận như miệng, vùng dưới cánh tay,...

Không nên ăn quá nhiều măng tây vì có thể gây mùi cho cơ thể 

Không nên ăn quá nhiều măng tây vì có thể gây mùi cho cơ thể 

 

Một số cách bổ thận tráng dương khác dành cho nam giới

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm giúp bổ thận tráng dương, nam giới cũng có thể tham khảo các thực phẩm chức năng để nâng cao sinh lý, cải thiện sức khỏe tinh trùng, tăng ham muốn và khả năng tình dục. Một số sản phẩm giúp phái mạnh tăng cường sinh lý có thể kể đến như Testosterone Booster, Oyster Plus, Tinh hàu biển OB,... 

Testosterone Booster

700.000đ
590.000đ/ hộp
26 đánh giá

Bên cạnh đó, nam giới hãy kết hợp các biện pháp dưới đây để tăng cường sinh lực một cách tối ưu nhất:

  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như: thuốc lá, rượu, bia, cà phê,… 
  • Kết hợp tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe với các bài tập thể dục phù hợp.
  • Xây dựng lối sống sinh hoạt lành mạnh như: Không thức quá khuya, không stress, sinh hoạt tình dục điều độ và lành mạnh…
  • Hạn chế kết hợp quá nhiều thực phẩm đại bổ trong cùng một thời điểm để tránh bị thừa chất. Đối với người có các bệnh nền mãn tính nên chú ý chế độ ăn phù hợp.

 

Trên đây là những thực phẩm bổ thận tráng dương tăng cường sinh lực cho nam giới và một số lưu ý trong quá trình bồi bổ. Hy vọng bài viết giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sức khỏe của mình. 

Để được tư vấn thêm về vấn đề sinh lý và các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ sinh lý, vui lòng liên hệ tới hotline 1900 6505 để được các Bác sĩ, Dược sĩ giải đáp!

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan