Mách bạn TOP 13 thực phẩm tăng Testosterone không thể bỏ qua

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
01/04/2024 - 349 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dược sĩ: Trương Mộng Trinh

TÁC GIẢ

Dược sĩ: Trương Mộng Trinh

Dược sĩ Trương Mộng Trinh hiện đang là chuyên viên tư vấn sử dụng thuốc tại nhà thuốc Pharmart.vn.

Testosterone là một loại hormone quan trọng giúp duy trì sức khỏe sinh lý, tăng cường cơ bắp, xương và tóc. Khi nồng độ Testosterone suy giảm, cơ thể sẽ gặp phải các vấn đề về sinh lý và giảm khả năng sinh sản. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn top 13+ thực phẩm tăng Testosterone

Khi nào cần bổ sung thực phẩm tăng Testosterone

Testosterone có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nam giới. Tuy nhiên, khi bước vào độ tuổi 30, nam giới sẽ mất đi khoảng 1% lượng Testosterone mỗi năm. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề về sức khỏe sinh lý và thể chất của nam giới.

Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các loại thuốc hoặc phương pháp can thiệp y tế, nam giới có thể bổ sung Testosterone tự nhiên bằng cách ăn uống hợp lý. Có rất nhiều loại thực phẩm có khả năng tăng cường sản xuất và duy trì nồng độ Testosterone trong cơ thể.

Cần bổ sung thực phẩm tăng Testosterone cho nam giới sau tuổi 30

Cần bổ sung thực phẩm tăng Testosterone cho nam giới sau tuổi 30

 

TOP 13 thực phẩm giúp tăng cường Testosterone

Nồng độ Testosterone thấp có liên quan đến thiếu dưỡng chất như kẽm, chất béo lành mạnh,... do đó bạn có thể bổ sung các thực phẩm sau nhằm tăng cường hormone này. 

Hàu biển 

Hàu biển là một trong những loại thực phẩm giàu kẽm nhất, một khoáng chất thiết yếu cho việc sản xuất Testosterone. Theo các nghiên cứu khoa học, kẽm có khả năng ngăn ngừa sự suy giảm Testosterone do tập luyện quá sức hoặc căng thẳng. Ngoài ra, hàu biển còn chứa nhiều protein và vitamin D, hai thành phần quan trọng cho việc xây dựng cơ bắp và xương.

Một khẩu phần hàu biển khoảng 100 gram sẽ cung cấp đủ lượng kẽm cần thiết cho cơ thể trong một ngày và bạn có thể bổ sung hàu biển 2 - 3 lần/tuần. 

Hàu biển cung cấp hàm lượng kẽm lớn giúp tăng cường sinh lý nam

Hàu biển cung cấp hàm lượng kẽm lớn giúp tăng cường sinh lý nam

Động vật giáp xác

Động vật giáp xác như tôm, cua, ghẹ,... cũng là những nguồn kẽm tốt cho cơ thể có tác dụng kích thích ham muốn và khả năng sinh lý của nam giới. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều protein, omega-3 và các vitamin nhóm B, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, hệ miễn dịch và chức năng não bộ.

Bạn nên ăn động vật giáp xác ít nhất 2 lần/tuần và hạn chế sử dụng các loại gia vị mặn hoặc chua vì điều này có thể làm mất đi các dưỡng chất có lợi trong thực phẩm.

Các loại cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích, cá mòi cũng là những loại thực phẩm tăng Testosterone tự nhiên hiệu quả. Omega-3 cũng có vai trò quan trọng trong việc duy trì nồng độ Testosterone ổn định và cải thiện chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, các loại cá béo còn chứa nhiều protein và vitamin D, giúp tăng cường sức khỏe xương và cơ bắp.

Khoảng 150 gram cá béo sẽ cung cấp đủ lượng omega-3 cần thiết cho cơ thể trong một ngày.

Một số loại cá béo giúp phái mạnh tăng nồng độ Testosterone

Một số loại cá béo giúp phái mạnh tăng nồng độ Testosterone

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc là một loại thực phẩm giàu protein và chất béo lành mạnh, giúp tăng cường sản xuất Testosterone và phát triển cơ bắp. Thịt bò nạc cũng chứa nhiều kẽm, sắt và vitamin B12, giúp tăng cường sức khỏe máu và hệ miễn dịch. Thịt bò nạc là một trong những loại thực phẩm được yêu thích của nam giới.

Tuy nhiên bạn không nên tiêu thụ quá nhiều thịt bò, theo khuyến cáo khoa học, lượng thịt bò vừa đủ không gây hại cho sức khỏe là từ 300 - 500g/tuần.

Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng là một nguồn protein và chất béo lành mạnh, giúp kích thích sản sinh Testosterone và phát triển cơ bắp. Lòng đỏ trứng cũng chứa nhiều cholesterol có lợi, một thành phần quan trọng cho việc tổng hợp Testosterone. Ngoài ra, lòng đỏ trứng còn chứa nhiều vitamin A, D, E, K giúp tăng cường sức khỏe xương, da và mắt.

Mỗi tuần ăn từ 4 - 8 quả trứng, mỗi lần 1-2 quả sẽ tốt cho cơ thể và cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. 

Lòng đỏ trứng cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho đàn ông

Lòng đỏ trứng cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho đàn ông

Các loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, rau chân vịt, rau diếp xoăn, rau muống, rau dền chứa nhiều indole-3-carbinol (I3C), một chất giúp giảm sự biến đổi của Testosterone thành Estrogen - hormone nữ tính. Ngoài ra, các loại rau này còn chứa rất nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm, tăng cường hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Bạn có thể sử dụng các loại rau để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như salad, canh,... Sự thay đổi này đem đến sự đa dạng và phong phú trong thực đơn hàng ngày. 

Tỏi và hành tây

Tỏi và hành tây là hai loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn của người Việt Nam. Không chỉ giúp tăng hương vị cho thức ăn, tỏi và hành tây còn chứa nhiều allicin và quercetin, hai chất giúp tăng cường lưu lượng máu và cải thiện chức năng tuyến yên. Điều này sẽ giúp thúc đẩy sản xuất Testosterone và khả năng sinh lý của nam giới.

Bạn có thể ăn tỏi và hành tây mỗi ngày, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều trong một lần vì gây ra hôi miệng và kích ứng dạ dày.

Tỏi giúp thúc đẩy sản sinh Testosterone và tăng cường sinh lực

Tỏi giúp thúc đẩy sản sinh Testosterone và tăng cường sinh lực

Gừng

Gừng có khả năng làm tăng nồng độ Testosterone và sinh lý của nam giới. Theo các nghiên cứu khoa học, uống gừng hàng ngày có thể tăng nồng độ Testosterone lên đến 17% sau 3 tháng. 

Nam giới có thể dùng gừng tươi thái lát khoảng 3 - 4 lát (tương ứng 10 - 20g) với tần suất 2 lần/tuần.

Quả bơ

Quả bơ là một loại thực phẩm bổ sung Testosterone và phát triển cơ bắp khỏe mạnh. Quả bơ chứa nhiều beta-sitosterol - một chất giúp ngăn ngừa sự biến đổi của Testosterone thành Dihydrotestosterone gây hói đầu và phì đại tuyến tiền liệt. Ngoài ra, quả bơ cũng chứa nhiều vitamin E, vitamin K và folate giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, da và não bộ.

Một tuần nên ăn bơ 2 - 3 lần, mỗi lần ăn khoảng nửa quả sẽ đem lại hiệu quả tốt và không gây tăng cân.

Bơ là một thực phẩm giúp tăng lượng Testosterone ở nam giới

Bơ là một thực phẩm giúp tăng lượng Testosterone ở nam giới

Quả lựu

Quả lựu cũng có tác dụng tăng cường Testosterone và nâng cao sinh lý của nam giới. Theo một số nghiên cứu, uống nước lựu hàng ngày có thể tăng nồng độ Testosterone lên đến 24% sau 2 tuần. Bên cạnh đó, quả lựu còn là một loại trái cây giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm, tăng cường hệ miễn dịch và chống lão hóa. 

Một quả lựu khoảng 250 gram sẽ cung cấp đủ lượng vitamin C và các chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi, nho có chứa nhiều resveratrol và anthocyanin, hai chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa suy giảm Testosterone. Ngoài ra, các loại quả mọng còn chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất như magie và kẽm, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, hệ miễn dịch và kích thích sản xuất testosterone.

Bổ sung một ít các loại quả mọng sau mỗi bữa ăn hằng ngày sẽ đem lại lợi ích tốt nhất cho cơ thể. 

Nam giới nên bổ sung một vài loại quả mọng sau bữa ăn hàng ngày

Nam giới nên bổ sung một vài loại quả mọng sau bữa ăn hàng ngày

Các loại sữa hạt 

Các loại sữa hạt như sữa hạnh nhân, sữa óc chó, sữa đậu cũng là những loại thực phẩm tăng Testosterone tự nhiên hiệu quả. Các loại sữa hạt chứa nhiều protein và chất béo lành mạnh, giúp tăng cường sản xuất Testosterone và cải thiện sức khỏe. Các loại sữa hạt còn chứa nhiều vitamin và canxi giúp tăng cường sức khỏe xương và não bộ.

Khoảng 200 - 300 ml sữa hạt sẽ cung cấp đủ lượng protein và chất béo cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu đen, đậu xanh, đậu nành, đậu phộng, cũng là những loại thực phẩm bổ sung testosterone hiệu quả. Các loại đậu chứa nhiều protein và chất xơ, giúp tăng lượng Testosterone nội sinh. Ngoài ra, trong đậu còn chứa nhiều vitamin B6, folate và magie, giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất Testosterone, tăng cường sức khỏe tim mạch và hệ thần kinh. 

Bạn nên ăn 100 - 200 gram đậu mỗi ngày, có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, như luộc, xào, nấu canh hoặc làm bánh.

Bổ sung các loại đậu được chế biến thành nhiều món khác nhau
Bổ sung các loại đậu được chế biến thành nhiều món khác nhau 

 

Nên sử dụng thực phẩm tăng Testosterone như thế nào cho hiệu quả?

Bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm tăng cường Testosterone kể trên vào chế độ ăn hàng ngày, bạn còn còn nên tuân thủ theo một số nguyên tắc sau:

  • Có thể kết hợp nhiều thực phẩm trong một bữa ăn: bạn không nên chỉ ăn một loại thực phẩm tăng cường Testosterone mà nên kết hợp nhiều loại để đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.
  • Cân bằng dinh dưỡng: bạn nên bổ sung đầy đủ các nhóm dinh dưỡng như protein, chất béo, carbohydrate, vitamin và khoáng chất, không nên ăn quá nhiều đường, tinh bột và chất béo không lành mạnh.
  • Thay đổi thói quen sinh hoat: ngủ không đủ giấc, thuốc lá, rượu bia và chất kích thích là những tác nhân có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất Testosterone.
  • Sinh hoạt tình dục điều độ: quan hệ tình dục khoảng 2-3 lần một tuần sẽ giúp cơ thể bạn tiết ra nhiều hormone như oxytocin, endorphin, dopamine…sẽ kích thích sản xuất Testosterone và giúp bạn thấy hạnh phúc, thư giãn.

Sinh hoạt tình dục điều độ giúp duy trì nồng độ Testosterone

Sinh hoạt tình dục điều độ giúp duy trì nồng độ Testosterone

  • Hạn chế sử dụng các sản phẩm làm giảm Testosterone: một số loại thuốc điều trị bệnh huyết áp, trầm cảm,... có thể làm suy giảm lượng Testosterone ở nam giới. Cần tuân thủ đúng chỉ định nhằm hạn chế tác dụng phụ gặp phải trên hệ sinh sản. 
  • Kết hợp tập luyện thể thao đều đặn: Tập luyện thể thao là một cách hiệu quả để tăng Testosterone nội sinh. Khi bạn tập luyện, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng và Testosterone để kích thích sự phát triển của cơ bắp và xương. 
  • Sử dụng TPCN giúp tăng Testosterone: một số thực phẩm chức năng chứa kẽm, chiết xuất hàu,...có thể hỗ trợ việc tăng testosterone, cải thiện sinh lực. Bạn có thể tham khảo một số TPCN sinh lý nam sau:
    • Tinh chất hàu Orihiro: Tăng cường sinh lực, cải thiện chức năng sinh lý nam giới nhờ bổ sung chiết xuất hàu cô đặc và nguyên tố kẽm. 
    • Alltimes care kangaroo 6000mg plus: Kích thích sản sinh Testosterone, nâng cao sức khỏe tinh trùng, nâng cao khả năng sinh sản của phái mạnh. 
    • OysterXmen: Cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho nam giới, tăng ham muốn, cải thiện phong độ đàn ông và ngăn ngừa mãn dục sớm. 

Tinh chất hàu tươi Orihiro

350.000đ
300.000đ/ lọ
1 đánh giá
 

Trên đây là danh sách các thực phẩm tăng Testosterone tự nhiên phổ biến và dễ tìm trong cuộc sống hàng ngày. Việc bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh kết hợp luyện tập thể thao thường xuyên và thay đổi lối sống sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe và sinh lực tốt.

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan