TOP 5 thiết bị y tế nên có trong nhà

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
18/07/2023 - 151 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dược sĩ: Nguyễn Thúy Quỳnh Như

TÁC GIẢ

Dược sĩ: Nguyễn Thúy Quỳnh Như

Dược sĩ Nguyễn Thúy Quỳnh Như hiện đang là chuyên viên tư vấn sử dụng thuốc tại nhà thuốc Pharmart.vn 212 Nguyễn Thiện Thuật.

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, chúng ta hoàn toàn có thể tự trang bị cho bản thân và gia đình những thiết bị y tế để theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại nhà, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh Covid19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Pharmart.vn sẽ liệt kê cho bạn 5 loại thiết bị y tế nên có tại nhà trong bài viết dưới đây.

Máy đo huyết áp

Các nghiên cứu cho thấy bệnh cao huyết áp chính là nguyên nhân dẫn tới đột quỵ (do vỡ mạch máu), suy tim (nghẽn mạch máu do xơ vữa động mạch), hay suy thận mãn tính (do hư cầu thận), và các bệnh về mạch khác. Cao huyết áp cũng làm tăng tử vong khi bệnh nhân có những bệnh mạn tính khác nhưng ung thư, mỡ máu, hay bệnh tiểu đường.

Máy đo huyết áp

Tư thế khi sử dụng máy đo huyết áp

Tuy nhiên, chúng ta thường ít để ý và bỏ qua việc đo huyết áp, thường chỉ đo huyết áp khi đi khám sức khỏe hoặc tham gia các hoạt động y tế (hiến máu, tiêm vacxin,...). Vì vậy, cách tốt nhất để kiểm soát huyết áp hiệu quả đó là thường xuyên đo huyết áp.

Máy đo đường huyết 

Máy thử đường huyết là vật dụng không thể thiếu đối với người bệnh tiểu đường. Ngoài ra, máy cũng có những công dụng nhất định với người bình thường khi bị ngất, mệt mỏi,... để kiểm tra người bệnh có đang bị tụt đường huyết hay tăng đường huyết hay không.

Máy thử đường huyết tại nhà

Máy thử đường huyết tại nhà

Người bệnh tiểu đường tùy theo mức độ bệnh nặng hoặc nhẹ sẽ được chỉ định tần suất theo dõi đường huyết. Có 4 thời điểm thích hợp để kiểm tra đó là buổi sáng mới ngủ dậy, sau ăn sáng, ăn trưa và buổi tối trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, người bệnh cũng nên xét nghiệm chỉ số HbA1c đều đặn từ 3-6 tháng/lần để kiểm soát nồng độ glucose trong máu, phòng ngừa biến chứng bệnh tiểu đường.

Máy đo nồng độ oxy trong máu (Máy đo chỉ số SpO2)

Máy đo SpO2 cầm tay là thiết bị y tế phổ biến, dễ sử dụng tại gia đình, cho bất kỳ bệnh nhân nào có tình trạng hạ oxy máu, như viêm phổi do vi khuẩn, hen phế quản, hội chứng ngưng thở lúc ngủ (thường ngủ ngáy)... và viêm phổi do Covid-19. 

Mục đích của đo chỉ số SPO2 nhằm phát hiện sớm tình trạng thiếu oxy máu của người bệnh, trước khi có các dấu hiệu trên lâm sàng như tím tái.

Máy đo nồng độ oxy trong máu (chỉ số SPO2)

Máy đo nồng độ oxy trong máu (chỉ số SPO2)

Máy đo thân nhiệt (Nhiệt kế)

Nhiệt kế hay còn được gọi là cặp nhiệt độ, dùng để theo dõi thân nhiệt cơ thể nhất là những lúc thấy nóng hay lạnh trong người. Hiện nay trên thị trường đã có những dòng máy dùng tia hồng ngoại để đo nhiệt độ chính xác.

máy đo thân nhiệt hồng ngoại

Nhiệt kế - vật dụng phổ biến trong gia đình

Máy tạo oxy

Đây là chiếc máy cần thiết cho những ai bệnh phổi mãn tính hay viêm phổi cấp tính cần oxygen, như trường hợp bệnh Covid-19. Các nghiên cứu chỉ ra dùng oxy sớm và kịp thời sẽ làm giảm tổn thương lên tim phổi do giảm áp lực làm việc lên 2 cơ quan này và khả năng hồi phục bệnh sẽ tốt hơn. Máy tạo oxy thường chạy bằng điện, có thể có pin dự phòng trong vài giờ nếu mang lên máy bay.

Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, bạn hãy tìm mua các thiết bị y tế tại những địa chỉ uy tín để được trải nghiệm công dụng hiệu quả của sản phẩm. 

Máy tạo oxy

Máy tạo oxygen tại nhà

Hệ thống nhà thuốc Pharmart.vn - nơi cung cấp thực phẩm chức năng, làm đẹp, thiết bị y tế đến từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín đã được tin dùng bởi nhiều khách hàng. Các sản phẩm được Pharmart.vn lựa chọn và nhập khẩu chính hãng từ nhà sản xuất. Trang web Pharmart.vn đã đăng ký giấy phép kinh doanh với Bộ Công Thương, công khai minh bạch và cung cấp đầy đủ chính sách mua hàng & đổi trả với khách hàng. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi mua sắm tại đây. 

Đặc biệt, khi mua hàng bạn còn có cơ hội nhận được các ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại Pharmart.vn như Freeship với hóa đơn trên 500.000VNĐ, được đội ngũ bác sĩ tư vấn tận tình, có cơ hội nhận thẻ vàng Pharmart Care.

Mọi thông tin thắc mắc cần tư vấn về sản phẩm, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp hotline: 1900 6505

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan