GIẢI ĐÁP: Dây thìa canh mua ở đâu tốt nhất?

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
18/07/2023 - 2266 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dược sĩ: Nguyễn Thúy Quỳnh Như

TÁC GIẢ

Dược sĩ: Nguyễn Thúy Quỳnh Như

Dược sĩ Nguyễn Thúy Quỳnh Như hiện đang là chuyên viên tư vấn sử dụng thuốc tại nhà thuốc Pharmart.vn 212 Nguyễn Thiện Thuật.

Dây thìa canh là dược liệu được nghiên cứu có công dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị tiểu đường. Tuy nhiên tình trạng nhiều sản phẩm trôi nổi không chất lượng khiến bạn gặp khó khăn khi mua. Ở bài viết dưới đây, Pharmart.vn sẽ giải đáp cho bạn dây thìa canh mua ở đâu tốt nhất.

Dây thìa canh được trồng ở đâu?

Đối với người bệnh tiểu đường, dây thìa canh giúp duy trì ổn định đường huyết và phòng ngừa các biến chứng. Dây thìa canh là một dạng cây leo, hiện nay có khá ít vùng trồng dược liệu này theo đúng tiêu chuẩn, chủ yếu xuất hiện ở một số tỉnh phía Bắc như Hòa Bình, Thái Nguyên, Lào Cai, Điện Biên, Nam Định…

Tại Việt Nam chỉ có 2 vùng trồng dây thìa canh nguyên liệu đáp ứng đúng tiêu chuẩn GACP (Thực hành tốt trồng trọt và thu hái) của Tổ chức Y tế Thế giới WHO là Thái Nguyên và Nam Định. Trong đó, dây thìa canh được trồng ở huyện Hải Hậu, Nam Định được nghiên cứu có hàm lượng hoạt chất cao hơn lên đến 2,4 lần so với dây thìa canh ở những vùng khác. 

Dây thìa canh mua ở đâu

Dây thìa canh được trồng chủ yếu ở một số tỉnh phía Bắc

Giá dây thìa canh trên thị trường

Dây thìa canh nguyên liệu được bào chế dưới nhiều dạng khác nhu như dây thìa canh khô, trà dây thìa canh dạng túi lọc, dạng bột, cao dây thìa canh với nhiều mức giá đa dạng. Giá một số loại dây thìa canh phổ biến trên thị trường:

- Dây thìa canh khô: 80.000 - 150.000 VNĐ/kg.

- Trà túi lọc dây thìa canh: 40.000 - 60.000 VNĐ/ hộp 20g (20 gói).

- Cao dây thìa canh: 600.000 - 800.000 VNĐ/kg.

- Dây thìa canh bào chế dưới dạng viên: 200.000 - 800.000/ hộp tùy loại, quy cách đóng gói.

Cách phân biệt sản phẩm dây thìa canh chính hãng

Hiện trên thế giới có tới hơn 3000 giống dây thìa canh với những đặc điểm dược tính khác nhau. Vì thế rất khó có thể kiểm soát về tác dụng của từng loại, dẫn đến tình trạng nhiều hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc. Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn phân biệt dây thìa canh khô chính hãng:

- Thành phần: Sử dụng lá và ngọn non sấy khô, không có hoặc rất ít cành, thân già.

- Màu sắc: Xanh tự nhiên. (Loại không chính hãng có màu đậm, vàng vì để lâu).

Dây thìa canh khô có màu sắc xanh tự nhiên

Dây thìa canh khô có màu sắc xanh tự nhiên

- Mùi hương: Thơm nhẹ mùi dược liệu dễ chịu. (Loại không chính hãng không có mùi, thậm chí có hơi mốc ẩm, dễ nhiễm vi khuẩn).

Với những sản phẩm dây thìa canh đã qua bào chế như cao, trà túi lọc, viên dây thìa canh trị tiểu đường... thì cách phân biệt chính hãng là cần để ý các thông tin: nhà sản xuất có uy tín không, địa chỉ rõ ràng, thông tin hướng dẫn sử dụng minh bạch, thuốc có tên tuổi trên thị trường, được dược sỹ bác sỹ khuyên dùng...

Những nơi có bán dây thìa canh trên thị trường

Dây thìa canh hiện nay được bán rất nhiều trên thị trường. Bạn có thể tìm mua tại hệ thống các cửa hàng thuốc bắc, dược liệu tại địa phương, các thành phố lớn hoặc đặt hàng online đều được. Nhưng cần tìm hiểu kĩ càng, chọn sản phẩm có thương hiệu đảm bảo, đầy đủ thông tin giấy tờ, xuất xứ, tránh mua phải hàng kém chất lượng, tiền mất tật mang.

Dây thìa canh mua ở đâu TỐT NHẤT?

Nhu cầu sử dụng lớn tạo cơ hội cho dây thìa canh không rõ nguồn gốc trôi nổi trên thị trường. Vậy dây thìa canh mua ở đâu tốt nhất? Người bệnh có thể liên hệ trực tiếp đến các vùng trồng dây thìa canh đạt chuẩn hoặc các công ty, trung tâm chuyên sản xuất thảo dược uy tín để đặt hàng. 

PGS.TS. Trần Văn Ơn là người nghiên cứu công dụng hạ đường huyết từ dây thìa canh

PGS.TS. Trần Văn Ơn là người nghiên cứu công dụng hạ đường huyết từ dây thìa canh

Ngoài ra, dây thìa canh còn được bào chế dưới dạng viên vô cùng tiện lợi cho người dùng. Công trình nghiên cứu của PGS.TS.Trần Văn Ơn về công dụng hạ đường huyết của chế phẩm DK Betics đã được Bộ Y tế cấp phép, chuyển giao độc quyền cho Công ty Cổ phần Dược khoa sản xuất. Trong đó 2 dòng sản phẩm tiêu biểu là DK BeticsDK Betics Gold (100% dây thìa canh lá to) chuyên hỗ trợ điều trị tiểu đường được nhiều người bệnh tin tưởng.

Nhà thuốc Pharmart.vn là địa chỉ phân phối chính hãng bạn nên tham khảo chọn mua. Giấy tờ xuất xứ và kiểm định rõ ràng từ Cục An toàn Thực phẩm nên bạn hoàn toàn yên tâm. Đội ngũ bác sĩ, dược sĩ tư vấn sức khỏe luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi thắc mắc. Gọi đến hotline 1900 6505 để đặt hàng một cách nhanh nhất!

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên tới cơ sở y tế, hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn)

Pharmart.vn tổng hợp

Ảnh: Sưu tầm internet

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan