Cao dây thìa canh trị tiểu đường có tốt không?

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
11/03/2024 - 889 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dược sĩ: Ngô Anh Thư

TÁC GIẢ

Dược sĩ: Ngô Anh Thư

Dược sĩ Ngô Anh Thư tốt nghiệp chuyên ngành Dược lâm sàng trường cao đẳng Dược Phú Thọ. Đến nay, chị đã có 10 năm kinh nghiệm trong nghề.

Cao dây thìa canh trị tiểu đường là gì? Có tốt không? Những ai có thể sử dụng cao dây thìa canh trị tiểu đường? Tất cả thắc mắc của bạn sẽ được Pharmart.vn giải đáp ở bài viết dưới đây.

Giới thiệu chung về cao dây thìa canh trị tiểu đường

Dây thìa canh được nghiên cứu và đánh giá là một trong những dược liệu quý hỗ trợ điều trị tiểu đường. Ứng dụng công nghệ hiện đại theo quy trình khép kín, dây thìa canh chuẩn hóa được nấu và cô đặc ở nhiệt độ cao, bào chế dưới dạng cao được gọi là cao dây thìa canh. Cao dây thìa canh chứa hàm lượng hoạt chất cao hơn dây thìa canh khô và có hiệu quả sử dụng như dây thìa canh bình thường.

Cao dây thìa canh trị tiểu đường

Cao dây thìa canh trị tiểu đường có hàm lượng hoạt chất cao

Cao dây thìa canh trị tiểu đường có tốt không? 

Đối với bệnh nhân đái tháo đường, cao dây thìa canh không chỉ giúp hỗ trợ ổn định đường huyết, phòng ngừa các biến chứng mà còn tốt cho tim mạch, tăng khả năng kháng khuẩn, hỗ trợ tiêu hóa,... Cao dây thìa canh trị tiểu đường được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng, có nhiều ưu điểm tốt song cũng tồn tại một số hạn chế:

  • Ưu điểm cao dây thìa canh trị tiểu đường

- Hàm lượng hoạt chất cao hơn dây thìa canh khô.

- Tiết kiệm thời gian không phải đun nấu, có thể dùng ở bất cứ đâu, khi nào.

- Thời gian sử dụng lâu hơn, không lo ẩm mốc, tiện cất trữ.

- Hương vị dễ uống hơn cho người không dùng được dây thìa canh khô.

- Quá trình tìm mua dễ dàng hơn.

  • Nhược điểm cao dây thìa canh trị tiểu đường

Vì ở dạng thành phẩm nên cao dây thìa canh khó xác định và phân biệt có chất lượng hay không, phụ thuộc vào uy tín của nhà cung cấp. Nên cao dây thìa canh có thể chứa các tạp chất, chất bảo quản.

Đối tượng dùng được cao dây thìa canh trị tiểu đường 

Trước khi quyết định dùng cao dây thìa canh, người bệnh tiểu đường cần đọc kỹ hướng dẫn xem mình có phù hợp với sản phẩm hay không. Bởi không phải ai cũng phù hợp dùng cao dây thìa canh, nếu tự ý dùng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Người mắc đái tháo đường tuýp 2 có thể dùng cao dây thìa canh trị tiểu đường

Người mắc đái tháo đường tuýp 2 có thể dùng cao dây thìa canh trị tiểu đường

  • Những đối tượng có thể sử dụng cao dây thìa canh:

- Bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.

- Người có chỉ số đường huyết không ổn định, có các triệu chứng tăng đường huyết bất thường.

- Người được chẩn đoán mắc tiền tiểu đường.

- Người có huyết áp cao.

  • Người không nên dùng cao dây thìa canh:

- Phụ nữ trong giai đoạn mang thai và sau sinh (cho con bú).

- Trẻ có độ tuổi nhỏ hơn 16.

- Người có vấn đề về tiêu hóa, hay bị tiêu chảy.

- Người mắc các bệnh liên quan đến thận như: suy thận, sỏi thận,...

Quy trình cơ bản làm cao dây thìa canh trị tiểu đường

Quy trình sản xuất cao dây thìa canh trị tiểu đường được chia thành 4 bước cơ bản:

- Bước 1: Thu hoạch và phân loại dây thìa canh tươi chuẩn hóa.

Chọn dây thìa canh đã phát triển đủ thời gian, không quá non hay quá già. Sau đó loại đi những tạp chất, cây cỏ lẫn ở dây thìa canh.

- Bước 2: Làm sạch và sơ chế dây thìa canh.

Rửa sạch những tạp chất, lá bị hỏng còn tồn đọng trong dây thìa canh và để khô ráo. Sau đó thái nhỏ theo kích thước tiêu chuẩn được quy định. Đưa vào hệ thống nhà sấy đảm bảo vệ sinh, tiến hành sấy khô để đảm bảo giữ được hàm lượng hoạt chất.

- Bước 3: Nấu và tiến hành cô đặc dây thìa canh thành dạng cao đúng theo quy trình đạt chuẩn. Chú ý không để cao bị cháy khét sẽ làm mất những dược tính tốt cho cơ thể.

- Bước 4: Tiến hành đóng gói và hoàn thiện sản phẩm

Dây thìa canh sử dụng làm cao phải được chuẩn hóa

Dây thìa canh sử dụng làm cao phải được chuẩn hóa

Cách dùng cao dây thìa canh trong điều trị đái tháo đường

Với khoảng 100g cao dây thìa canh trị tiểu đường, bạn có thể dùng trong khoảng 15 ngày. Mỗi ngày dùng khoảng 2 - 3 lần, mỗi lần khoảng 3g. 

Vì ở dạng cao lỏng nên cách sử dụng cao dây thìa canh khá đơn giản, người bệnh chỉ cần chuẩn bị 1 cốc nước ấm khoảng 200ml và hòa tan với cao. Sử dụng sau khi ăn 20 - 30 phút.

Khi dùng cao dây thìa canh, bạn cần chú ý không pha sẵn qua đêm để hôm sau dùng, thời gian sử dụng tốt nhất là trong 1 tháng từ khi mở nắp và bảo quản cao trong ngăn mát tủ lạnh hoặc nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp. 

Mùi vị của cao dây thìa canh khi uống

Cao dây thìa canh khi dùng có mùi thơm, có vị đắng xen lẫn ngọt nhẹ dễ uống và không gây cảm giác ngái như khi sử dụng lá. Vì thế những bệnh nhân khó uống dây thìa canh khô có thể dùng cao dây thìa canh thay thế.

Giá bán và địa chỉ mua cao dây thìa canh trị tiểu đường chất lượng

Hiện nay trên thị trường, cao dây thìa canh được phân phối và lưu hành trên thị trường mang nhiều thương hiệu, nhà sản xuất khác nhau. Mức giá bán cao dây thìa canh trị tiểu đường 100g là khoảng 160.000 VNĐ. 

Tuy nhiên, tình trạng hàng giả, hàng nhái trôi nổi trên thị trường là điều khó có thể tránh. Người bệnh cần tìm hiểu kĩ về sản phẩm trước khi mua bằng cách vào trực tiếp website của nhà sản xuất hoặc tìm đến các nhà thuốc lớn uy tín. Cao dây thìa canh phải được kiểm định bởi Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế.

Viên uống dây thìa canh lá to Gumar Plus chính hãng

Viên uống dây thìa canh lá to Gumar Plus chính hãng

Ngoài cao dây thìa canh thì dây thìa canh được bào chế dưới dạng viên cũng được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Viên uống Gumar Plus là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường chứa dây thìa canh lá to kết hợp Crominex chuẩn hoá có hiệu quả hạ đường huyết vượt trội gấp 1,5 lần dây thìa canh thường, giúp ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng. 

Hộp 30 viên

180.000đ/ hộp
1 đánh giá

Dây thìa canh mua ở đâu? Sản phẩm hiện được bán tại nhà thuốc uy tín hàng đầu Việt Nam - Pharmart.vn. Hy vọng với những thông tin về cao dây thìa canh trị tiểu đường ở trên, bạn đã có thể hiểu hơn và tìm cho mình dược phẩm phù hợp với cơ thể.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên tới cơ sở y tế, hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn)

Pharmart.vn tổng hợp

Ảnh: Sưu tầm internet

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan