ĐÁNH GIÁ: Các loại đường dành cho người tiểu đường

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
18/07/2023 - 537 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dược sĩ: Hoàng Thùy Linh

TÁC GIẢ

Dược sĩ: Hoàng Thùy Linh

Dược sĩ Hoàng Thùy Linh - Cố vấn chuyên môn các sản phẩm sức khỏe, thiết bị y tế tại Hệ thống Nhà Thuốc Pharmart.vn. 

Bạn cho rằng người bị tiểu đường thì không được ăn đường? Điều này không chính xác, bởi thực tế người tiểu đường vẫn có thể dung nạp 1 lượng đường nhất định, đặc biệt đó là nên sử dụng loại đường dành riêng cho người tiểu đường.

Đường dành cho người tiểu đường

Người tiểu đường nên chọn loại đường như thế nào?

Lý do nên dùng đường dành cho người tiểu đường

Trong cuộc sống hàng ngày, loại đường mà chúng ta vẫn hay sử dụng đó là đường mía, đường tinh luyện. Loại đường này chứa lượng calo rất lớn, khiến insulin phải hoạt động mạnh mẽ. Chính vì vậy mà đây là loại đường rất có hại với người bệnh tiểu đường.

Để đảm bảo sức khỏe của người bệnh, các nhà nghiên cứu đã tìm ra các loại đường dành riêng cho người tiểu đường (chất tạo ngọt thay thế đường tinh luyện). Đây là các loại đường nhân tạo có vị ngọt gấp nhiều lần đường tự nhiên, nhưng không chứa calories hoặc carbs. Do đó, chúng ta chỉ cần sử dụng 1 lượng rất nhỏ là đã tạo được vị ngọt, rất thích hợp với người tiểu đường.

Lợi ích khi dùng đường dành cho người tiểu đường

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu sử dụng đúng liều lượng, chừng mực thì loại đường này an toàn cho sức khỏe.

Các loại đường phổ biến dành cho người tiểu đường

Theo phê duyệt của cục Quản lý Thuốc và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) có 6 loại chất ngọt nhân tạo (saccharin, acesulfame K, aspartame, sucralose, advantame, neotame) và 2 chất tạo ngọt tự nhiên (steviol glycosides, SGFE) được đồng ý để sử dụng trong thực phẩm.

Các loại đường dành cho người tiểu đường

Các loại đường dành cho người tiểu đường

Đường Saccharin - chứa ít calo cho người tiểu đường

Đường Saccharin - Chất tạo ngọt không dinh dưỡng, có vị ngọt gấp 300 – 500 lần đường tự nhiên nhưng không sản sinh calories. Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh rằng, saccharin không ảnh hưởng đến hoạt động của insulin trong cơ thể, vì vậy mà nó rất phù hợp với người tiểu đường.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, người tiểu đường nên sử dụng đúng liều lượng, bởi nếu lạm dụng quá nhiều Saccharin sẽ gây béo phì, thừa cân. 

Hiện tại, giá đường Saccharin đang được bày bán trên thị trường với mức giá khoảng 300.000VNĐ/lọ x 500g.

Đường Acesulfame K

Đây là loại đường dành cho người tiểu đường khá an toàn, không có tác dụng phụ. Ở điều kiện bình thường, nó ngọt gấp 150 lần đường tự nhiên. Các nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, Acesulfame K không chứa calo và cũng không bị hấp thụ vào cơ thể. Nó sẽ tự đào thải qua đường tiêu hóa. Đây cũng là loại đường được đánh giá khá an toàn cho người mắc bệnh tiểu đường.

Hiện tại, giá đường Acesulfame K đang được bày bán trên thị trường với mức giá khoảng 290.000VNĐ/lọ x 1kg.

Đường Sucralose 

Đường sucralose được coi loại đường tốt nhất cho người tiểu đường. Loại đường này có vị ngọt gấp 600 lần đường bình thường nhưng hề chứa calories. Một đặc điểm nổi bật nữa đó là không bị biến đổi mùi hay mất đi độ ngọt  khi ở nhiệt độ cao. 

Đường sucralose gần như ít hấp thụ vào cơ thể hoặc không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu hoặc nồng độ insulin.

Giá đường sucralose tham khảo: khoảng 1.800.000 VNĐ/lọ x 1kg.

Đường Stevia - Đường có chiết xuất tự nhiên 

Đường Stevia là loại đường được chiết xuất từ lá của cây Stevia rebaudiana có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ. Loại đường này không chứa calo và được chứng minh là ít ảnh hưởng đến đường huyết. Đường Stevia có độ ngọt gấp 200 lần so với đường thông thường, có độ pH ổn định và không lên men được.

Hiện tại, giá đường Stevia đang được bày bán trên thị trường với mức giá khoảng 125.000 VNĐ/gói x 125g.

Đường Aspartame 

Loại đường Aspartame có độ ngọt gấp 200 lần so với đường tự nhiên, vị ngọt của aspartame hơi khác với vị ngọt của đường kính. Loại đường này sẽ sản sinh ra 1 lượng ít calories, sản phẩm dễ bảo quản. Tuy nhiên, đã có nhiều bệnh nhân sử dụng loại đường này và xảy ra phản ứng tác dụng phụ. Vì thế, bệnh nhân cần tham khảo thông tin bác sĩ trước khi sử dụng. Theo FDA, liều dùng cho phép của aspartame mỗi ngày là 40 mg/kg thể trọng.

Hiện tại, giá đường Aspartame đang được bày bán trên thị trường với mức giá khoảng 370.000 VNĐ/gói x 1kg.

Đường Neotame 

Neotame là một chất ngọt nhân tạo được sử dụng phổ biến ở các nước phương Tây, nhất là Mỹ. Cấu trúc hóa học tương tự Aspartame, có độ ngọt gấp 8.000 và có thể lên đến 13.000 lần đường thông thường tùy thuộc vào cách sử dụng. 

Đặc biệt, đường Neotame là sản phẩm an toàn với phụ nữ mang thai và đang cho con bú, trẻ em cũng có thể sử dụng được. Vị ngọt của Neotame có thể lưu lại sau khi ăn.

Hiện tại, giá đường Neotame đang được bày bán trên thị trường với mức giá khá cao khoảng 1.000.000 VNĐ/gói x 1kg.

Lưu ý khi sử dụng đường dành cho người tiểu đường

Mặc dù đường dành cho người tiểu đường là sản phẩm an toàn, tuy nhiên, chúng ta không nên coi đó là phương pháp trị bệnh tiểu đường và lạm dụng quá nhiều. Bởi khi sử dụng quá nhiều đường nhân tạo sẽ gây béo phì, thừa cân cũng các rối loạn chuyển hóa khác trong cơ thể. 

Lưu ý khi sử dụng đường dành cho người tiểu đường

Sử dụng đường như nào để tốt cho sức khỏe người tiểu đường

Sử dụng đường nhân tạo sẽ tốt hơn đường bình thường, ngoài ra cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt điều độ, tăng cường tập thể dục thể thao để duy trì sức khỏe tốt.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được loại đường dành cho người bệnh tiểu đường. Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm thay thế đường tinh luyện, người tiểu đường có thể tham khảo thêm chế độ ăn, thực đơn dành cho người tiểu đường, các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị tiểu đường

Các sản phẩm giúp ổn định đường huyết có thành phần từ thảo dược thiên nhiên, được nhiều khách hàng tin dùng và lựa chọn nhiều trên Pharmart.vn đó là: DK-Betics 120 viên, DK-Betics Gold dây thìa canh lá to, Blood Sugar Control, Advanced Glucose,... Trong đó DK Betics DK Betics Gold là 2 thực phẩm chức năng được nghiên cứu có hiệu quả tốt trong hỗ trợ điều trị tiểu đường, mang lại nhiều kết quả khả quan. 

Khi mua hàng tại Pharmart.vn bạn sẽ được các dược sĩ, chuyên gia sức khỏe có kinh nghiệm tư vấn tận tình, chu đáo nhất. Liên hệ với chúng tôi ngay theo hotline: 1900 6505.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên tới cơ sở y tế, hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn)

Pharmart.vn tổng hợp

Ảnh: Sưu tầm internet

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan