[Giải đáp] Nam giới quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không?

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
08/06/2023 - 1778 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dược sĩ: Ngô Anh Thư

TÁC GIẢ

Dược sĩ: Ngô Anh Thư

Dược sĩ Ngô Anh Thư tốt nghiệp chuyên ngành Dược lâm sàng trường cao đẳng Dược Phú Thọ. Đến nay, chị đã có 10 năm kinh nghiệm trong nghề.

Nhiều nam giới thường hay thắc mắc rằng không biết liệu quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không. Bởi lẽ, quan hệ lâu vừa khiến thể lực suy giảm, vừa khiến cho quan hệ không được thăng hoa. Dưới đây sẽ là những giải đáp chính xác cho những thắc mắc đó. 

Liệu quan hệ lâu ra có phải là yếu sinh lý không?

Để trả lời cho câu hỏi "Quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không?", trước hết chúng ta cần tìm hiểu thời gian quan hệ lý tưởng của đàn ông bình thường là bao nhiêu và như thế nào được cho là chậm xuất tinh.

Thời gian quan hệ lý tưởng là bao lâu?

Thời gian quan hệ tình dục sẽ là một trong những yếu tố để đánh giá sức khỏe sinh lý của nam giới. Và mỗi người sẽ có thời gian quan hệ khác nhau, tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Và sẽ không có một tiêu chuẩn thời gian chung nào để đánh giá cho tất cả nam giới. 

Nhiều cánh mày râu cho rằng quan hệ càng lâu thì người đó sẽ càng khỏe mạnh và bản lĩnh. Nhưng đó lại là một suy nghĩ sai lầm, bởi nam giới thường sẽ chỉ kéo dài quan hệ được lâu nhất là 20-30 phút. Và thời gian kéo dài lâu hơn chủ yếu là do nhịp độ chậm hoặc do thời gian cho màn dạo đầu. 

Theo các chuyên gia thì thời gian quan hệ trung bình của hầu hết nam giới được tính như sau: 

  • Cho màn dạo đầu thường sẽ chỉ nên kéo dài từ 5-30 phút. Không nên dưới 10 phút vì sẽ khiến cho đối phương không đủ thời gian để nảy sinh ham muốn. Còn nếu quá 30 phút thì sẽ vượt quá cảm xúc tình cảm. 
  • Thời gian để thân mật là khoảng thời gian mà nam giới sẽ đưa “cậu nhỏ” vào âm đạo của đối phương cho đến khi xuất tinh. Thời gian này thường sẽ kéo dài từ 7-15 phút. nếu lâu hơn hoặc ít hơn thì sẽ được coi là tình trạng rối loạn xuất tinh. 
  • Quá trình kết thúc là sau khi xuất tinh, cả hai sẽ thân mật, âu yếm nhau thêm khoảng 5-10 phút. 

Thời gian quan hệ là một yếu tố phản ánh tình trạng sinh lý ở nam giới

Thời gian quan hệ là một yếu tố phản ánh tình trạng sinh lý ở nam giới

Biểu hiện của chậm xuất tinh

Xuất tinh chậm sẽ không có thời gian cụ thể để có thể xác định được. Nhưng sẽ có một số biểu hiện của xuất tinh chậm mà nam giới có thể tham khảo: 

  • Khi quan hệ thì nam giới sẽ cần khoảng thời gian dài hơn 30 phút để có thể đạt được cực khoái.
  • Một số nam giới lại không thể đạt được cực khoái
  • Một số người lại chỉ có thể xuất tinh được khi thủ dâm, hoặc được kích thích bằng tay hay bằng miệng. 
  • Thậm chí, một số trường hợp, nam giới còn không thể xuất tinh khi quan hệ. 

Quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không?

Tổng quan lại có thể thấy rằng thời gian xuất tinh của nam giới khỏe mạnh sẽ là từ 5-15 phút. Nếu thời gian này kéo dài hơn thì đó được gọi là tình trạng quan hệ lâu ra, hay xuất tinh chậm. 

Việc quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố cũng như triệu chứng khác đi kèm như rối loạn cương dương, rối loạn ham muốn hay những khoái cảm sau khi xuất tinh. Trên thực tế, xuất tinh chậm và yếu sinh lý là hai loại bệnh lý riêng biệt. Tuy nhiên, nam giới yếu sinh lý có thể sẽ bị xuất tinh chậm và ngược lại nam giới bị xuất tinh chậm chưa chắc đã là yếu sinh lý. 

 

Nguyên nhân khiến nam giới xuất tinh chậm 

Nam giới xuất tinh chậm có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Và nguyên nhân phổ biến nhất là do yếu tố tâm lý và sinh lý, cụ thể như sau: 

Do tâm lý

  • Do gặp phải chứng rối loạn lo âu hay trầm cảm: Một số nam giới có thói quen nhịn xuất tinh để xuất tinh ra ngoài hoặc tự ti vì kỹ năng tình dục của mình kém. Tuy nhiên, đây là chính là nguyên nhân khiến cho não bộ hình thành nên một phản xạ ngừng xuất tinh dù đã đạt đến cực khoái. Việc này diễn ra trong thời gian dài cũng có thể ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh. 
  • Do tâm sinh lý của nam giới bị ức chế: Nhiều nam giới coi quan hệ tình dục như một nhiệm vụ, một nghĩa vụ mà phải thực hiện một cách trọn vẹn. Chính điều đó đã ảnh hưởng đến việc xuất tinh khi quan hệ, gây ra những ức chế tâm lý. 

Do sinh lý

  • Do lạm dụng quá nhiều thuốc: Một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị cao huyết áp, thuốc cương dương nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến nội tiết tố nam, giảm các chức năng sinh lý và gây xuất tinh chậm. 
  • Do lạm dụng chất kích thích: Nam giới sẽ có lầm tưởng rằng sử dụng chất kích thích sẽ giúp quan hệ được lâu hơn. Tuy nhiên, chất kích thích sẽ khiến cho họ bị suy giảm ham muốn cũng như rối loạn xuất tinh. 
  • Do các tổn thương ở dương vật: Khi dương vật bị tổn thương thì các dây thần kinh giao cảm cũng hoạt động yếu đi, ảnh hưởng đến các phản xạ kích thích, trong đó có tình trạng xuất tinh chậm. 

Các vấn đề về tâm lý là nguyên nhân khiến nam giới xuất tinh chậm

Các vấn đề về tâm lý là nguyên nhân khiến nam giới xuất tinh chậm

 

Hậu quả của việc chậm xuất tinh ở nam giới

Xuất tinh chậm ở nam giới không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng cũng như hậu quả tiêu cực như sau: 

  • Quan hệ lâu sẽ khiến dương vật cọ xát nhiều vào âm đạo, khiến cả hai cơ quan sinh dục đều dễ bị tổn thương. Đặc biệt đối phương nếu đã lên đỉnh thì âm đạo sẽ dễ bị khô cạn, và khi dương vật cọ xát nhiều sẽ gây đau rát, dễ trầy xước. 
  • Khi bị tổn thương ở vùng kín thì nữ giới dễ bị viêm âm đạo còn nam giới sẽ dễ bị các bệnh về tiền liệt tuyến. 
  • Trong lúc quan hệ, cơ quan sinh dục của nam giới sẽ ở trạng thái hưng phấn đến cao trào. Và trong lúc này thì nam giới sẽ có các biểu hiện như tim đập nhanh, thở mạnh, tăng huyết áp, ra mồ hôi,...và nếu quan hệ lâu sẽ khiến cho cơ thể dễ bị kiệt sức, tăng nguy cơ đột quỵ. 
  • Nếu quan hệ lâu thì người nữ sẽ dễ bị mệt mỏi, chán nản và không đạt được cảm xúc thăng hoa hoặc thậm chí gây nên tình trạng sợ hãi khi quan hệ ở lần kế tiếp. 
  • Xuất tinh muộn do quan hệ lâu thường sẽ không thể xuất tinh vào bên trong âm đạo, từ đó làm giảm tỷ lệ mang thai. 

 

Các biện pháp khắc phục hiện tượng chậm xuất tinh

Nam giới có thể áp dụng một số biện pháp dưới đây để khắc phục được hiện tượng xuất tinh chậm. 

Điều trị tâm lý

Để điều trị xuất tinh chậm bằng biện pháp tâm lý, các bác sĩ sẽ tạo cho người bệnh một không khí và không gian thoải mái nhưng vẫn đủ tế nhị và riêng tư để tạo được niềm tin ở bệnh nhân.

Điều trị bằng tâm lý sẽ là những buổi tư vấn để giúp người bệnh có thể giải quyết được các vấn đề về sức khỏe, tâm lý hoặc hạn chế những căng thẳng, lo âu trong cuộc sống nói chung và đời sống tình dục nói riêng. 

Điều trị bằng thuốc

Các loại thuốc giúp điều trị xuất tinh chậm thường hoạt động theo nguyên tắc tăng quá trình hưng phấn adrenergic. Tuy nhiên, nam giới khi đang sử dụng thuốc nhưng lại gây ra tình trạng trì hoãn xuất tinh thì nên giảm liều hoặc đổi sang một loại thuốc khác. 

Thông thường, các loại thuốc điều trị xuất tinh sớm sẽ đều là những thuốc có công dụng điều trị các bệnh khác như thuốc Amantadine điều trị Parkinson, thuốc Buspirone có tác dụng an thần hay Cyproheptadine để điều trị dị ứng. 

Các biện pháp khác

Ngoài việc điều trị bằng thuốc hay tâm lý thì nam giới cũng có thể tự áp dụng các biện pháp để cải thiện tình trạng này. Có thể kể đến như: 

  • Thay đổi tư thế khi quan hệ: Tư thế quyết định rất nhiều đến thời gian quan hệ. Nam giới nên lựa chọn những tư thế có tính ma sát cao để giúp tăng khoái cảm cũng như xuất tinh nhanh hơn. Bên cạnh đó, khi quan hệ cũng nên đổi từ 3-4 tư thế, tránh kéo dài quãng nghỉ giữa những lần quan hệ để tránh làm giảm hưng phấn. 
  • Rút ngắn màn dạo đầu: Với nam giới bị xuất tinh chậm thì không nên dạo đầu quá 30 phút vì sẽ khiến dương vật quen với cảm giác bị kích thích và lâu ra hơn. Thời gian cho màn dạo đầu chỉ khoảng 10-15 phút là vừa đủ. 
  • Chế độ dinh dưỡng khoa học: Chế độ dinh dưỡng, ăn uống ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ sinh lý của cả nam giới và nữ giới. Với nam giới bị xuất tinh sớm nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày các loại thực phẩm như: hải sản, rau xanh, ngũ cốc và các loại gia vị như tỏi, gừng, nghệ,...
  • Tập luyện thể dục thể thao: Tập thể dục đều đặn không chỉ giúp nam giới có sức khoẻ tốt mà còn tăng cường testosterone, tăng ham muốn, dễ xuất tinh như ý muốn. Một số bài tập mà nam giới có thể tập như kegel, yoga, đi bộ, bơi lội,...
  • Quan hệ tình dục điều độ: Việc quan hệ tình dục quá thường xuyên, quá nhiều sẽ làm suy giảm sức khoẻ, thể lực và khiến nam giới giảm ham muốn. Do vậy, các cặp đôi nên quan hệ tình dục một cách điều độ, để cải thiện thời gian quan hệ. 

Tập thể dục thể thao là một biện pháp điều trị chậm xuất tinh ở nam giới

Tập thể dục thể thao là một biện pháp điều trị chậm xuất tinh ở nam giới

 

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc “nam giới quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không?”. Hy vọng qua đây sẽ giúp nam giới có thêm được nhiều thông tin bổ ích để lấy lại được phong độ và bản lĩnh đàn ông. 

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên tới cơ sở y tế, hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn để được tư vấn)

Pharmart.vn tổng hợp

Nguồn: Sưu tầm internet

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan