Bác sĩ tiết lộ 9 nhóm thuốc làm giảm ham muốn ở đàn ông

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
10/06/2023 - 2544 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay có nhiều nguyên nhân làm giảm nhu cầu tình dục ở cả nam giới, trong đó có các loại thuốc sử dụng là một nguyên nhân lớn làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Nhu cầu ham muốn là một trong những vấn đề thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của con người. Tuy nhiên do những nguyên nhân khác nhau mà lại làm giảm ham muốn ở nam giới, để lại những ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống vợ chồng. Thông qua bài này chúng ta sẽ hiểu hơn về các thuốc làm giảm nhu cầu ham muốn ở đàn ông.

Những nguyên nhân dẫn đến tăng ham muốn ở nam giới 

Ham muốn tình dục sẽ khác nhau tùy vào mỗi người. Có nhiều yếu tố làm ảnh hưởng tới nhu cầu ham muốn ở nam giới như tuổi tác, mức độ hormone, mức độ căng thẳng và các hoạt động thường ngày,... Dưới đây là một số nguyên nhân làm tăng ham muốn tình dục ở nam giới: 

  • Lượng hormone môn tăng cao bất thường: testosterone là một hormone sinh dục nam, có tác dụng tạo ra ham muốn tình dục, ảnh hưởng tới nhu cầu sinh lý và khả năng sinh sản ở nam giới. Khi lượng hormone này tăng cao bất thường, làm ảnh hưởng đến quá trình cương dương cũng như nhu cầu quan hệ tình dục sẽ tăng cao.
  • Lạm dụng thuốc kích thích tình dục: hay còn gọi là các thuốc kích dục là các sản phẩm có chứa các chất kích thích và làm tăng ham muốn tình dục. Các thuốc này giúp cho nam giới kéo dài khả năng cương cứng của dương vật cũng như thời gian đạt cực khoái. Khi lạm dụng các thuốc kích thích tình dục này làm tăng khả năng ham muốn, kéo dài khả năng quan hệ tình dục cũng như tăng sự cương cứng.

  • Xem quá nhiều phim người lớn: hiện nay khi xem quá nhiều phim người lớn có xu hướng nghiện quan hệ tình dục, từ đó làm gia tăng sự kích thích ham muốn. Khi xem quá nhiều phim khiêu dâm làm tăng giải phóng các hormone tăng cường ham muốn và có khuynh hướng gây nghiện. Khi xem phim khiêu dâm làm sản sinh các chất dẫn truyền thần kinh dopamine giúp tăng cường sự thỏa mãn hay sự khoái cảm. Tuy nhiên, nếu xem nhiều có thể gây ảnh hưởng xấu đến não bộ.
  • Ảnh hưởng tâm lý từ xã hội: dưới tác dụng các các thông tin trên mạng xã hội về quan hệ tình dục hay thủ dâm, hay sự căng thẳng do công việc,.. cũng có thể làm cho nam giới gia tăng sự ham muốn tình dục.

Hormone tăng cao là một nguyên nhân gây tăng ham muốn ở nam giới

Hormone tăng cao là một nguyên nhân gây tăng ham muốn ở nam giới

 

Tại sao cần kiềm chế cơn dục vọng ở đàn ông

Ham muốn tình dục ở nam giới nếu quá mức có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng đối với nam giới như thôi thúc họ làm những hành động khác để thỏa mãn nhu cầu để giải tỏa năng lượng tình dục. Bên cạnh đó, cơn dục vọng có thể khiến nam giới mất khả năng kiểm soát, luôn trong vòng luẩn quẩn bị thôi thúc về mặt tình dục để thỏa mãn nhu cầu. Do đó, cần phải kiềm chế cơn dục vọng ở nam giới.

 

Các thuốc làm giảm ham muốn ở đàn ông

Hiện nay, trên thị trường không có loại thuốc nào có tác dụng chính là làm giảm ham muốn ở đàn ông. Tuy nhiên, khi điều trị, các bác sĩ sẽ lợi dụng tác dụng phụ của một nhóm thuốc điều trị khác như một loại thuốc làm giảm ham muốn ở đàn ông. Do đó, cần thận trọng khi sử dụng các thuốc này để điều trị vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc khả năng có con. Dưới đây là một số thuốc được sử dụng để làm giảm ham muốn tình dục ở đàn ông:

  • Thuốc cân bằng nội sinh lý nam: là nhóm thuốc giúp cân bằng hormone trong cơ thể
  • Thuốc an thần: đây là một nhóm thuốc dựa vào tác dụng phụ của thuốc để làm giảm khả năng ham muốn tình dục ở nam giới, bằng cách tác dụng vào thụ thể GABA trong não, làm chậm sự phóng thích các chất dẫn truyền thần kinh như dopamin, serotonin gây ra sự mệt mỏi, đờ đẫn từ đó làm giảm ham muốn.
  • Một số thuốc điều trị tiêu hóa: Các thuốc làm giảm acid dịch vị dạ dày như nizatidine, ranitidine, cimetidine,... giúp hỗ trợ tiêu hóa nhưng lại có tác dụng giảm ham muốn ở nam giới do ảnh hưởng của hoạt động điều tiết dịch vị acid dạ dày gây nên tình trạng yếu sinh lý.
  • Thuốc chống dị ứng: hay còn gọi là nhóm thuốc kháng histamin có tác dụng làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới nhờ vào khả năng ức chế hoạt động của tuyến yên, làm giảm sản xuất testosterone. 
  • Thuốc điều trị tiền liệt tuyến: Một số thuốc điều trị tiền liệt tuyến như flutamide, leuprorelin,.... Các thuốc này làm ảnh hưởng đến hoạt động của testosteron  do  ức chế men 5 - alpha reductase, từ đó gây ra rối loạn xuất tinh và giảm ham muốn.
  • Thuốc chống trầm cảm:  các thuốc thuộc nhóm chống trầm cảm làm tăng cường các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin, dopamin hay norepinephrine làm ảnh hưởng đến khả năng cương cứng hoặc khả năng xuất tinh, làm giảm sự ham muốn tình dục ở nam giới.
  • Thuốc chẹn beta giao cảm: đây là một nhóm thuốc được sử dụng phổ biến để điều trị các bệnh tim mạch và hạ huyết áp do có tác dụng ức chế giao cảm. Nhờ các thuốc này gây co thắt cơ trơn của dương vật, làm giảm lượng máu đến dương vật, từ đó làm giảm ham muốn tình dục.
  • Thuốc chống động kinh:  Các thuốc chống động kinh có tác dụng làm giảm hormon của trục dưới đồi, tuyến yên, sinh dục ở nam giới, làm giảm hoạt động tình dục ở nam giới.
  • Thuốc lợi tiểu nhóm Thiazid: đây cũng là một nhóm thuốc chủ yếu được sử dụng để điều trị các bệnh tim mạch hay tăng huyết áp do có tác dụng đào thải muối Na+, Cl- và K+ máu. Từ đó, làm giảm khả năng ham muốn tình dục ở nam giới.

 

Một số lưu ý khi dùng các thuốc nhằm giảm ham muốn ở nam giới

Mục đích của việc sử dụng thuốc làm giảm ham muốn ở đàn ông là cân bằng lại trạng thái sinh lý và bảo vệ sức khỏe con người. Để thuốc được phát huy hiệu quả nhất và không ảnh hưởng đến sức khỏe, cần lưu ý:

  • Cần thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc
  • Khả năng hiệu quả sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng người
  • Cần sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, uống thuốc đúng liều, không sử dụng thuốc quá hạn sử dụng
  • Nếu có tác dụng phụ xảy ra trong thời gian sử dụng thuốc, cần phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám.

Thăm khám và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc làm giảm ham muốn tình dục

Thăm khám và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc làm giảm ham muốn tình dục

 

Gợi ý một số cách giảm ham muốn không dùng thuốc 

Ham muốn tình dục tăng cao xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bên cạnh việc sử dụng thuốc làm giảm ham muốn ở đàn ông, ta có các phương pháp không dùng thuốc vẫn có thể áp dụng để làm giảm ham muốn tình dục một cách hiệu quả như:

  • Bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng để cơ thể luôn khỏe mạnh và tránh được các bệnh lý ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.
  • Luyện tập thể dục thể thao đều đặn.
  • Luôn giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh stress, không lo âu suy nghĩ, lo lắng.
  • Cải thiện giấc ngủ.
  • Sử dụng các chế phẩm tự nhiên

 

Hi vọng thông qua bài này chúng ta hiểu rõ hơn về các nguyên nhân gây tăng ham muốn cũng như các biện pháp dùng thuốc và không dùng thuốc để làm giảm ham muốn ở nam giới.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên tới cơ sở y tế, hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn để được tư vấn)

Pharmart.vn tổng hợp

Nguồn: Sưu tầm internet

 

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan