[Giải đáp] Bị mãn dục nam uống thuốc gì?

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
16/04/2024 - 627 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mãn dục nam là quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể nam giới khi bước qua tuổi 40, lượng testosterone bắt đầu bị suy giảm dần. Không giống với mãn kinh ở nữ giới thì tình trạng này ở nam giới hoàn toàn có thể sử dụng thuốc để làm chậm quá trình và cải thiện sức khỏe tình dục. Dưới đây sẽ là những giải đáp cho thắc mắc “Bị mãn dục nam uống thuốc gì?”. 

Tổng quan về mãn dục nam

Khái niệm

Theo y học thì mãn dục nam còn được gọi là hội chứng thiếu hụt testosterone hay androgen và đều nói về tình trạng suy giảm nội tiết tố ở nam giới. Khi nam giới bắt đầu bước vào độ tuổi 30 thì testosterone trong máu sẽ giảm dần khoảng 1% mỗi năm. Và khi giảm về khoảng 50% so với khi trẻ tuổi thì cơ thể nam giới sẽ bắt đầu có những dấu hiệu dễ nhận thấy hơn. 

Sự suy giảm nội tiết tố này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới. Nhiều người sẽ không có dấu hiệu bất thường nào để có thể nhận biết. 

Mãn dục nam là tình trạng suy giảm nội tiết tố ở nam giới

Mãn dục nam là tình trạng suy giảm nội tiết tố ở nam giới

 

Dấu hiệu nhận biết mãn dục nam

Một số dấu hiệu mãn dục nam phổ biến nhất có thể kể đến như: 

  • Nam giới bị suy giảm các chức năng tình dục.
  • Chất lượng giấc ngủ bị giảm, rối loạn giấc ngủ.
  • Hay lo lắng, căng thẳng, tinh thần không ổn định.
  • Thay đổi cân nặng, rụng tóc.
  • Tim mạch rối loạn.
  • Mất nhạy cảm với các phản xạ.
  • Hay bị đau xương khớp, bị tăng nguy cơ loãng xương hay thoái hóa xương.

Nguyên nhân gây mãn dục ở nam giới

Có nhiều nguyên nhân gây mãn dục nam, một số nguyên nhân chính là:

  • Do tuổi tác
  • Tinh hoàn bị tăng xơ hóa, hoặc thoái hóa
  • Suy giảm cân bằng nội tiết tố
  • Quan hệ hoặc thủ dâm quá nhiều
  • Do một số bệnh lý như bệnh đái tháo đường, bệnh tim mạch, rối loạn cương dương, giảm trí nhớ,...
  • Do nam giới có lối sống không lành mạnh, ăn uống không điều độ. 

 

Mãn dục nam uống thuốc gì?

Sử dụng thuốc điều trị là cách hiệu quả để làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới cũng như cải thiện sức khỏe và lấy lại sự tự tin cho phái nam. Thuốc uống điều trị mãn dục nam có ưu điểm là cách sử dụng dễ dàng, ít gây tác dụng phụ và giá thành hợp lý nên đây cũng là dạng thuốc được sử dụng phổ biến nhất để điều trị mãn dục nam

Thuốc điều trị mãn dục nam: Testosterone và các dẫn xuất 

Một số loại thuốc điều trị mãn dục ở nam giới giúp bổ sung testosterone có thể kể đến như: 

Methyltestosterone

Methyltestosterone là một loại thuốc dành cho nam giới với thành phần chính là testosterone. Chính vì vậy, thuốc có công dụng chính trong việc bổ sung thêm hormone này cho nam giới ở độ tuổi mãn dục hoặc thậm chí giúp phát triển các chức năng tình dục bình thường cho trẻ ở tuổi dậy thì. Thuốc cũng tương tự như testosterone tự nhiên được sản sinh bên trong cơ thể. 

Một số đối tượng không được sử dụng thuốc bao gồm người mắc ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú hay suy gan, suy thận nặng. 

Các tác dụng phụ có thể gặp phải khi sử dụng thuốc là vú to, giảm sinh tinh trùng, đau ở dương vật, tiểu tiện khó, bất lực, tăng nguy cơ phì đại hoặc ung thư tuyến tiền liệt ở người cao tuổi khi sử dụng liều cao hoặc thường xuyên. 

Điều trị mãn dục nam bằng cách bổ sung testosterone đường uống

Điều trị mãn dục nam bằng cách bổ sung testosterone đường uống

Fluoxymesterone 

Fluoxymesterone được sử dụng cho nam giới ở độ tuổi mãn dục hoặc nam giới có mức độ testosterone thấp do một số bệnh lý gây ra. Thuốc nằm trong nhóm nội tiết tố androgen và hoạt động bằng cách cung cấp thêm testosterone để thay thế lượng hormone tự nhiên này còn thiếu trong cơ thể. 

Thuốc sẽ chống chỉ định với người bệnh bị bệnh tim mạch, gan thận nặng hoặc người quá mẫn cảm với fluoxymesterone hoặc bất kỳ thành phần nào trong thuốc. 

Một số trường hợp khi sử dụng thuốc sẽ gây ra các tác dụng phụ như cương cứng ở dương vật xảy ra thường hoặc thậm chí không ngừng, phát ban, khó thở, vàng da, buồn nôn, đau dạ dày,...

Provironum

Provironum là sản phẩm được sản xuất bởi công ty dược phẩm Bayer. Trong mỗi viên thuốc có chứa các thành phần như Mesterolone với hàm lượng 25mg cùng các tá dược khác như Lactose, Povidone hay tinh bột ngô,...

Thuốc có công dụng chính trong việc cải thiện rối loạn hoạt động và khả năng tình dục, kích thích sự tăng trưởng và phát triển của cơ quan sinh dục nam. Đồng thời thuốc cũng làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. 

Thuốc Provironum chống chỉ định sử dụng với người bệnh mẫn cảm với các thành phần của thuốc và các bệnh nhân mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, bệnh tim mạch, suy gan nặng. Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như vô sinh, ít tinh trùng, ứ mật, ứ nước,...

Andriol Testocaps

Thuốc Andriol Testocaps với thành phần chính là testosterone có hàm lượng 40mg. Thuốc có công dụng bổ sung testosterone ở nam giới trong thời kỳ mãn dục nam, giúp cải thiện khả năng cương cứng, làm tăng ham muốn. Đồng thời thuốc Andriol còn giúp tăng khối lượng cơ bắp và mật độ khoáng của xương. 

Thuốc chống chỉ định với người bệnh có tiền sử hoặc đang bị ung thư tiền liệt tuyến, ung thư vú hoặc có tiền sử u gan. 

Người bệnh khi sử dụng thuốc có thể gặp một số tác dụng phụ như: đau cơ, tăng huyết áp, rối loạn tiêu hóa, rối loạn sinh sản,...

Các loại thuốc bổ sung testosterone đa số đều sẽ để lại những tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình sử dụng cũng như chống chỉ định với một số đối tượng. Vì vậy, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ và không được tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào. 

 

Thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng testosterone

Bên cạnh đó, nam giới cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ tăng testosterone. Ví dụ như: 

  • Mãn dục nam uống thuốc gì? Active Men Plus

Active Men Plus có công dụng chính giúp cải thiện sinh lý và nâng cao sức khỏe cho nam giới trong thời kỳ mãn dục. Thuốc giúp cải thiện cả số lượng và chất lượng tinh trùng. Đây là một sản phẩm từ thương hiệu của Đức được làm từ các thành phần tự nhiên, an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 

Hộp 30 viên

491.000đ/ hộp
7 đánh giá
 

 

  • Oyster Plus Good Health

Oyster Plus Good Health ngoài công dụng tăng cường sinh lực cho nam giới cực kỳ hiệu quả thì còn giúp hỗ trợ hệ xương khớp chắc khỏe hơn. Sản phẩm được sản xuất từ 100% hàu từ Úc cùng với các loại vitamin, axit amin cũng như không chứa đường, các chất phụ gia gây hại cho sức khỏe. 

Oyster Plus - Tinh chất hàu tăng cường sinh lý nam

Oyster Plus - Tinh chất hàu tăng cường sinh lý nam 

Lọ 60 viên

474.000đ
424.000đ/ hộp
35 đánh giá
 

 

  • Thuốc chữa mãn dục nam - Testosterone Booster

Viên uống Testosterone Booster có công dụng kích thích, duy trì lượng testosterone cần thiết cho sức khỏe tình dục, sinh lý của nam giới. Đồng thời, thuốc cũng làm chậm quá trình mãn dục sớm để giúp nam giới khỏe mạnh và tự tin hơn. Sản phẩm được sản xuất trên công nghệ dây chuyền hiện đại và được chứng nhận an toàn. 

Testosterone Booster

700.000đ
590.000đ/ hộp
26 đánh giá
 

 

  • Essence of Kangaroo

Điểm đặc biệt của sản phẩm Essence of Kangaroo ngoài công dụng làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới thì còn giúp tăng kích thước dương vật, cải thiện đời sống tình dục, tăng ham muốn hơn. Sản phẩm được sản xuất với 100% chiết xuất từ tinh chất kangaroo cùng các loại axit amin có lợi cho sức khỏe.

Hộp 60 viên

650.000đ/ hộp
20 đánh giá
 

 

  • Sâm Alipas

Sâm Alipas có vai trò hỗ trợ điều trị tình trạng mãn dục sớm, rối loạn cương dương và xuất tinh sớm ở nam giới. Khi sử dụng, sản phẩm còn giúp nam giới tăng cường thể lực, cơ thể dẻo dai và quan hệ được lâu hơn. Đây là sản phẩm được FDA chứng nhận về an toàn và được phân phối trên nhiều nước nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

 

  • Tinh chất hàu Orihiro

Tinh chất hàu Orihio chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cải thiện sức khỏe sinh lý và sinh sản của nam giới, đảm bảo số lượng và cả chất lượng tinh trùng để tăng khả năng thụ thai. Sản phẩm còn giúp nam giới giải tỏa căng thẳng, nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh. Tinh chất được bào chế dưới dạng viên nhỏ, dễ uống, không có mùi tanh hay gây khó chịu khi sử dụng.

Tinh chất hàu tươi Orihiro

350.000đ
300.000đ/ lọ
1 đánh giá
 

 

Một số thuốc chữa mãn dục nam khác

Ngoài thuốc uống, nam giới có thể điều trị mãn dục nam bằng các loại thuốc khác như miếng dán, gel, thuốc tiêm.

  • Miếng dán hoặc gel testosterone: Ưu điểm của các dạng thuốc này là sử dụng dễ dàng, ít gây tác dụng phụ hơn so với dạng thuốc uống và thuốc tiêm. Tuy nhiên việc sử dụng miếng dán hay gel testosterone có thể gây kích ứng da hoặc hao hụt thuốc (gel có thể dính vào người hoặc vật khác). Ngoài ra 2 dạng thuốc này cũng yêu cầu điều kiện bảo quản nghiêm ngặt hơn so với thuốc uống. Các biệt dược phổ biến có thể kể đến như: Androderm, Testim,...
  • Thuốc tiêm testosterone: Đây là dạng thuốc mang lại hiệu quả nhanh nhất, tuy nhiên việc điều trị mãn dục nam bằng thuốc tiêm phải rất thận trọng, chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ. Thông thường, bệnh nhân sẽ được chỉ định tiêm bắp với tần suất 2 - 4 tuần/lần.

Ngoài ra, một số loại thuốc điều trị mãn dục nam khác có thể kể đến đó là: Dung dịch lăn nách, thuốc ngậm dưới lưỡi, dạng xịt mũi hoặc dạng cấy dưới da.

 

Các phương pháp cải thiện mãn dục nam không dùng thuốc

Bên cạnh điều trị bằng thuốc, nam giới có thể cải thiện mãn dục nam ngay tại nhà bằng các phương pháp đơn giản như:

  • Ăn uống theo chế độ hợp lý: Chế độ ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng như protein, chất béo tốt, carb, chất xơ sẽ giúp tăng sản sinh testosterone, cải thiện tình trạng mãn dục nam.
  • Hạn chế sử dụng chất kích thích: Rượu, bia và các chất kích thích có thể làm giảm lượng testosterone, ngoài ra việc lạm dụng các chất này còn có thể gây suy giảm chức năng và gây teo tinh hoàn.
  • Tập thể dục, thể thao thường xuyên: Tập thể dục, thể thao thường xuyên có thể kích thích cơ thể tăng sản sinh testosterone. Tuy nhiên mức độ tăng testosterone sẽ phụ thuộc vào loại hình, mức độ và cường độ tập.
  • Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc ngủ không đủ giấc có thể gây giảm 10 - 15% nồng độ testosterone. Do đó, để cải thiện mãn dục nam, việc ngủ đủ giấc là rất quan trọng.
  • Giữ tâm lý thoải mái, giảm căng thẳng, stress: Stress trong thời gian dài có thể làm tăng nồng độ hormone cortisol và giảm nồng độ testosterone, do đó nam giới nên rèn luyện thói quen kiểm soát cảm xúc, tránh lo âu và duy trì tinh thân thoải mái nhất.

Mua thuốc điều trị mãn dục nam ở đâu uy tín, giá tốt?

Các loại thuốc điều trị mãn dục nam được bày bán rất nhiều trên thị trường với đa dạng các mức giá để người bệnh có thể lựa chọn. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng sẽ bán các sản phẩm chất lượng. Việc sử dụng các sản phẩm kém chất lượng không chỉ gây tốn kém tiền bạc cho người bệnh mà còn có thể dẫn đến những tác dụng phụ đối với sức khỏe. Do vậy, nam giới cần tìm đến các hiệu thuốc uy tín, hiệu thuốc lớn được đánh giá cao để có thể mua được các sản phẩm với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả phải chăng. 

Nhà thuốc Pharmart.vn là địa chỉ uy tín chuyên phân phối thuốc biệt dược, thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý, hỗ trợ điều trị mãn dục nam. Khi mua hàng tại Pharmart.vn, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng bởi mọi sản phẩm tại đây đều có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, kiểm định chất lượng của nhà sản xuất và Bộ Y Tế. Ngoài ra, tại Pharmart.vn cũng có rất nhiều ưu đãi dành cho khách hàng như: Miễn phí ship đơn hàng từ 300.000đ, mua hàng tích điểm và cơ hội bốc thăm trúng thưởng các phần quà vô cùng hấp dẫn. 

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc “Bị mãn dục nam uống thuốc gì?”. Hy vọng qua đó sẽ giúp nam giới lựa chọn được những giải pháp hỗ trợ phù hợp với bản thân mình. 

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên tới cơ sở y tế, hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn để được tư vấn)

Pharmart.vn tổng hợp

Nguồn: Sưu tầm internet

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan