Bác sĩ bật mí 16 cách chữa vô sinh nam tại nhà hiệu quả

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
27/04/2024 - 309 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dược sĩ: Ngô Thị Minh Ngọc

TÁC GIẢ

Dược sĩ: Ngô Thị Minh Ngọc

Dược sĩ Ngô Thị Minh Ngọc tốt nghiệp đại học chính quy tại trường Đại học Y Dược Thái Bình, hiện đang là Dược sĩ Lâm sàng và tư vấn sử dụng thuốc tại nhà thuốc Pharmart.vn

Vô sinh ở nam giới là tình trạng nam giới gặp vấn đề về sức khỏe sinh sản, khó có con dù không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào. Cùng tìm hiểu 16 cách chữa vô sinh nam tại nhà hiệu quả qua bài viết dưới đây. 

Tổng quan về vô sinh nam 

Vô sinh nam là tình trạng không thể thụ thai được sau một năm quan hệ tình dục thường xuyên mà không sử dụng biện pháp tránh thai. 

Nguyên nhân dẫn đến vô sinh nam có thể là do:

  • Vấn đề về xuất tinh: xuất tinh sớm, xuất tinh ngược.
  • Giãn tĩnh mạch thừng tinh.
  • Nhiễm trùng, chấn thương hoặc phẫu thuật tinh hoàn.
  • Rối loạn nội tiết tố nam: testosterone, prolactin.
  • Các yếu tố môi trường: nhiệt độ cao, phơi nhiễm tia X, hóa chất, thuốc lá, rượu, chất kích thích.

Hiện nay nam giới có thể chữa vô sinh nam tại nhà bằng cách áp dụng một số phương pháp và sử dụng thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, những cách này chỉ có tác dụng hỗ trợ, không thể thay thế cho việc điều trị chuyên sâu tại các cơ sở y tế. Bạn nên đến khám và tìm hiểu nguyên nhân cụ thể của vô sinh nam để có phương án điều trị phù hợp, hiệu quả.

Tình trạng nam giới vô sinh có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau

Tình trạng nam giới vô sinh có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau

 

16 cách chữa vô sinh nam tại nhà hiệu quả

Vô sinh nam có chữa được không? Chữa vô sinh nam tại nhà gồm những cách nào? Cùng tham khảo những biện pháp dưới đây để giải đáp cho thắc mắc trên.

Dùng thức ăn được chế biến từ giá đỗ  

Giá đỗ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có tác dụng bổ dưỡng và tăng cường sinh lý cho nam giới. Ngoài ra giá đỗ cũng giúp phòng chống các bệnh về tim mạch, tiêu hóa và ung thư. Bạn có thể chế biến thành các món ăn hàng ngày để bổ sung giá đỗ cho cơ thể.

Uống nước rau ngót 

Rau ngót chứa ít nhất 7 hợp chất có khả năng kích thích quá trình tổng hợp của các hormone steroid như estradiol, glucocorticoid, testosterone. Uống nước rau ngót hàng ngày có thể giúp cải thiện tình trạng vô sinh nam do nhiễm trùng, giãn tĩnh mạch thừng tinh hoặc rối loạn nội tiết tố. 

Cách chữa vô sinh nam tại nhà đơn giản hiệu quả với nước rau ngót

Cách chữa vô sinh nam tại nhà đơn giản hiệu quả với nước rau ngót

Uống nước lá hẹ tươi

Hẹ là một loại rau có nhiều công dụng trong y học cổ truyền. Theo Đông y, hẹ tươi có tác dụng bổ dương, trợ thận, giải độc và trị chứng dị mộng tinh. Hẹ tươi giúp nam giới tăng cường tinh lực, cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng, phòng ngừa và điều trị vô sinh nam. Hẹ tươi còn có lợi cho sức khỏe tim mạch, hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Sử dụng mật ong

Mật ong được coi là một trong những thực phẩm tự nhiên tốt nhất cho sức khỏe sinh sản nam giới. Mật ong giúp cải thiện chất lượng tinh trùng và tăng cường hoạt động tình dục. Bạn có thể sử dụng mật ong trong việc chế biến thức ăn hàng ngày hoặc uống nước mật ong trước khi đi ngủ.

Bổ sung thịt chim bồ câu vào thực đơn

Theo Đông y, thịt chim bồ câu giúp bổ ngũ tạng, ích khí huyết, trừ phong giải độc. Theo Y học hiện đại, thịt chim bồ câu chứa nhiều protein, chondroitin, vitamin và chất sắt, kẽm, giúp tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai. Vì vậy, ăn thịt chim bồ câu là một cách đơn giản và hiệu quả để chữa vô sinh ở nam giới.

Thịt chim bồ cầu chứa nhiều dinh dưỡng giúp cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng

Thịt chim bồ cầu chứa nhiều dinh dưỡng giúp cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng

Ăn quả óc chó

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng ăn quả óc chó mỗi ngày có thể giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai và ngăn ngừa vô sinh nam. Điều này là do quả óc chó chứa nhiều omega-3, vitamin C và kẽm, có tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ tế bào tinh trùng. Quả óc chó còn có thể tăng cường sinh lý và ham muốn tình dục ở nam giới.

Tăng cường sử dụng thức ăn là các loại cá 

Các loại cá như cá hồi, cá tương, cá trích là nguồn cung cấp omega-3, giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường hormone testosterone và chất lượng tinh trùng. Do đó, việc tăng cường sử dụng các loại cá trong khẩu phần ăn hàng ngày góp phần cải thiện sinh lý và chữa vô sinh ở nam giới.

Ăn trứng gà mỗi ngày

Trứng gà là một thực phẩm quen thuộc và giàu dinh dưỡng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe nói chung và sinh lý nam nói riêng. Trứng gà chứa nhiều protein và choline, có tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực và chất lượng tinh trùng. Ăn trứng gà thường xuyên có thể giúp nam giới cải thiện vô sinh, hiếm muộn.

Bổ sung hạt bí ngô

Hạt bí ngô rất giàu kẽm, một vi chất cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của tinh trùng. Theo nhiều nghiên cứu, nam giới thiếu kẽm có thể gặp các vấn đề về tình dục như giảm ham muốn, suy giảm chất lượng tinh trùng và vô sinh. 

Hát bí ngô rất giàu kẽm - thành phần quan trọng đối với sức khỏe tinh trùng

Hát bí ngô rất giàu kẽm - thành phần quan trọng đối với sức khỏe tinh trùng 

Tránh mặc đồ lót quá chật

Đồ lót quá chật có thể chèn ép lên bộ phận sinh dục của nam giới. Dần dần gây suy giảm khả năng cương dương và cản trở lưu thông máu mang chất dinh dưỡng đến để tạo tinh trùng. Nam giới nên chọn những loại đồ lót thoải mái, không gây bí bách vùng kín để cải thiện chức năng sinh lý của mình.

Uống trà từ rễ đậu ván dại khô

Theo y học cổ truyền, uống trà rễ ván dại khô thường xuyên có thể giúp nam giới chống xuất tinh sớm, tăng ham muốn, cải thiện chất lượng tinh trùng từ đó được xem như một cách chữa bệnh vô sinh nam giới. Trà rễ ván dại khô còn có thể giảm căng thẳng, mệt mỏi, ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, trà rễ ván dại khô cũng có một số tác dụng phụ như đau bụng, buồn nôn, nóng trong, nên uống với liều lượng vừa phải và không nên dùng quá lâu.

Nước uống từ rễ đậu ván khô giúp nam giới tăng ham muốn, cải thiện chất lượng tinh trùng

Nước uống từ rễ đậu ván khô giúp nam giới tăng ham muốn, cải thiện chất lượng tinh trùng

Hạn chế tắm nước quá nóng

Khi tắm nước nóng, nhiệt độ cơ thể tăng cao, làm cho tinh hoàn bị quá nóng và suy giảm chức năng sản sinh tinh trùng. Điều này có thể gây ra vô sinh hoặc khó có con. Ngược lại, tắm nước ấm hoặc mát sẽ làm cơ thể điều hòa thân nhiệt, tăng cường tuần hoàn máu đến tinh hoàn. 

Không đặt laptop hoặc thiết bị điện tử lên đùi

Nhiệt độ cao và bức xạ từ những đồ điện tử có thể gây tổn thương tế bào và DNA, làm tăng nguy cơ ung thư tinh hoàn. Bên cạnh đó, áp lực từ laptop hoặc thiết bị điện tử có thể làm cản trở tuần hoàn máu và gây đau ở vùng sinh dục. Vì vậy, nam giới nên tránh đặt laptop hoặc thiết bị điện tử lên đùi và hạn chế sử dụng thường xuyên.

Hạn chế tiêu thụ thực phẩm từ đậu nành

Thực phẩm từ đậu nành như đậu phụ, nước đậu nành chứa các chất giống hormon nữ như isoflavone có thể làm giảm testosterone ở nam giới, cảm sự phát triển tinh trùng, gây vô sinh. Đậu nành còn làm hạn chế hấp thu kẽm và iot. Do đó, nam giới hạn chế ăn đậu nành và chọn những loại thực phẩm khác có thể hỗ trợ điều trị vô sinh nam tại nhà.

Nam giới nên hạn chế các thực phẩm từ đậu nành

Nam giới nên hạn chế các thực phẩm từ đậu nành

Sử dụng thực phẩm chức năng

Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm, bạn cũng có thể tham khảo việc sử dụng thực phẩm chức năng chuyên dụng cho sức khỏe sinh sản nam như Testosterone Booster, Hàu Oyster Plus, Essence of Kangaroo, Menevit, Sperm Q,... như một cách chữa bệnh vô sinh nam bên cạnh chỉ định của bác sĩ.

Testosterone Booster

700.000đ
590.000đ/ hộp
26 đánh giá

Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá và chất kích thích

Bia rượu và chất kích thích ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng, gây rối loạn nội tiết tố và làm giảm khả năng thụ tinh. Hạn chế bia rượu và chất kích thích có thể cải thiện vô sinh ở nam giới, tăng cường chức năng sinh dục, bảo vệ tinh trùng và cân bằng nội tiết tố.

Các chất kích thích gây ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản nam giới

Các chất kích thích gây ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản nam giới

Tập thể dục thể thao đều đặn

Tập thể dục đều đặn không chỉ giúp duy trì một thể trạng tốt mà còn giúp sản sinh các hormon giúp sảng khoái tinh thần, tăng ham muốn, giúp điều hòa khí huyết, tăng lưu thông máu thúc đẩy sản sinh hormon nam từ đó cải thiện chất lượng tinh trùng, ngừa vô sinh.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã nhận được những thông tin hữu ích về cách chữa vô sinh nam tại nhà. Hãy tìm hiểu kỹ hơn và đừng quên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để lựa chọn phương pháp tốt nhất cho bạn. Chúc bạn hạnh phúc và giàu sức khỏe!

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan